Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ireland - điểm đến mới của ‘làn sóng’ di dân

Trong bối cảnh chương trình đầu tư định cư ở Mỹ, Australia… ngày càng trở nên khó khăn, nhà đầu tư thế giới có xu hướng chuyển sang Ireland và các nước trong khu vực châu Âu.

Trong thời gian tới, chương trình đầu tư định cư Mỹ theo diện EB-5 sẽ có nhiều thay đổi đáng kể, còn Australia và Canada vẫn giữ hệ thống thang điểm khắt khe. Điều này sẽ gây ra khó khăn và bất lợi nhất định đối với nhà đầu tư quốc tế, đặc biệt là những ai mong muốn định cư và có quốc tịch nhanh chóng.

Chính vì vậy, nhà đầu tư nước ngoài đã chuyển hướng sang châu Âu, nơi mang lại cuộc sống văn minh cho gia đình nhiều thế hệ thông qua chương trình do chính phủ một số quốc gia ban hành. Trong số đó, Ireland đã trở thành điểm đến của làn sóng di dân mới trên thế giới với nhiều ưu điểm như rủi ro thấp, được chính phủ đảm bảo, lãi suất lên đến 3%.

Khai Phu anh 1
Định cư Mỹ trở nên khó khăn với nhiều thay đổi của chương trình EB-5.

Ireland thuộc top 10 quốc gia đáng sống nhất theo khảo sát toàn cầu và đứng thứ 8 trong bảng xếp hạng chỉ số phát triển con người của Liên Hợp Quốc. Hệ thống giáo dục và chăm sóc sức khỏe tại Ireland cũng nằm trong số 10 quốc gia đứng đầu về chất lượng, có thể sánh ngang với Anh, Australia, Canada...

Năm 2017, Ireland xếp hạng thứ 6 trong các quốc gia giàu nhất thế giới với GDP 69,1 triệu USD/người (theo CEIC). Tính đến tháng 1/2019, quốc gia này cũng có tỷ lệ lạm phát ở mức thấp là 0.7%. Hiện Ireland đang áp dụng nhiều ưu đãi về thuế cho doanh nghiệp, nhằm thu hút nhà đầu tư mở rộng hoạt động tại đây. Nhiều công ty danh tiếng trên thế giới đã đặt trụ sở tại đây, góp phần đưa Ireland trở thành quốc gia tăng trưởng kinh tế nhanh nhất liên minh châu Âu.

Khi tham gia chương trình đầu tư định cư Ireland, nhà đầu tư sẽ nhận được "Stamp 4" trên hộ chiếu để có thể tự do xuất nhập cảnh Ireland và lưu trú tại đây trong thời gian cụ thể, với điều kiện đi kèm. Nhà đầu tư khi có "Stamp 4" sẽ được học tập, lao động và thành lập công ty ngay tại Ireland với thời gian lưu trú yêu cầu chỉ là 1 ngày/năm.

Khai Phu anh 2
Định cư Ireland được xem là làn sóng di dân mới.

Nhận quốc tịch Ireland, nhà đầu tư sẽ được hưởng đầy đủ quyền lợi công dân của cả Ireland lẫn châu Âu và được chính phủ hỗ trợ nhà ở xã hội, đảm bảo cuộc sống sau định cư cho cả gia đình.

Theo tổ chức Passportindex, hộ chiếu Ireland đứng trong top 4 những cuốn hộ chiếu quyền lực nhất thế giới, tự do di chuyển đến 165 quốc gia không cần thị thực bao gồm cả Mỹ, Australia, Canada. Điều này sẽ giúp ích rất nhiều cho kinh doanh và du lịch quốc tế của nhà đầu tư. Đặc biệt, sau khi Anh rời khỏi liên minh châu Âu (EU), Ireland là quốc gia duy nhất của EU cho phép công dân dễ dàng di chuyển, làm việc và định cư tại Anh.

Với mong muốn mang đến những điều tốt đẹp cho nhà đầu tư tại Việt Nam, Khai Phú tổ chức Ngày hội triển lãm Đầu tư Định cư toàn cầu 2019 nhằm giới thiệu các chương trình định cư quốc tế hấp dẫn hiện nay. Triển lãm sẽ có sự tham dự của đối tác di trú trong chương trình đầu cư định cư Ireland. Nhà đầu tư tham dự sẽ có cơ hội tiếp xúc, gặp gỡ trực tiếp và tìm hiểu về các chương trình của nhiều đối tác uy tín trên thế giới trong cùng một thời điểm.

Đại diện chương trình sẽ mang đến hội thảo "Định cư Ireland - Làn sóng di dân mới" nhiều thông tin hữu ích, giúp nhà đầu tư Việt Nam có cái nhìn tổng quát về chương trình đầu tư định cư Ireland như mức đầu tư, thời gian, điều kiện...

Khai Phu anh 3
Ngày hội triển lãm Đầu tư Định cư toàn cầu 2019 diễn ra ngày 11/5.

Nhà đầu tư Việt Nam cũng có cơ hội được trao đổi trực tiếp và nhận tư vấn miễn phí từ đối tác chương trình Ireland.

Nhà đầu tư muốn tìm hiểu thông tin chi tiết về chương trình đầu tư định cư Ireland và chương trình đầu tư định cư các quốc gia khác trên thế giới có thể đăng tham dự Ngày hội triển lãm đầu tư định cư toàn cầu 2019 tại đây.

Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm