Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Iran và nhóm P5+1 đạt thỏa thuận hạt nhân lịch sử

Iran thông báo nước này và nhóm P5+1 đã đạt được một thỏa thuận hạt nhân lịch sử dỡ bỏ các biện pháp trừng phạt để đổi lấy việc nước này ngừng chương trình hạt nhân gây tranh cãi.

Toàn cảnh phiên họp của các Ngoại trưởng P5+1 tại Vienna ngày 13/7. Ảnh: THX
Toàn cảnh phiên họp của các Ngoại trưởng P5+1 tại Vienna ngày 13/7. Ảnh: THX

Theo Reuters, một nhà ngoại giao giấu tên của Iran ngày 14/7 nêu rõ: "Tất cả những vấn đề chông gai đã được giải quyết và chúng tôi đã đạt được một thỏa thuận".

Một quan chức khác của Iran cũng xác nhận về thỏa thuận hạt nhân lịch sử giữa nước Cộng hòa Hồi giáo này và Nhóm P5+1 (gồm Anh, Pháp, Nga, Trung Quốc, Mỹ và Đức). Nội dung cụ thể của thỏa thuận chưa được tiết lộ.

Trong khi đó, theo một người phát ngôn của Liên minh châu Âu (EU), kết quả của tiến trình đàm phán giữa Iran và Nhóm P5+1 sẽ sớm chính thức được công bố.

Trước đó, người phát ngôn EU thông báo ngoại trưởng Iran và Nhóm P5+1 nhóm họp về các cuộc đàm phán hạt nhân vào lúc 8h30 (theo giờ GMT) tại thủ đô Vienna của Áo.

Hạ viện Mỹ thông qua dự luật rà soát hiệp định hạt nhân Iran

Ngày 14/5, Hạ viện Mỹ thông qua dự luật yêu cầu Nhà Trắng trình quốc hội xem xét một thỏa thuận hạt nhân mà chính quyền Tổng thống Barack Obama có thể đạt được với Iran.

http://www.vietnamplus.vn/iran-va-nhom-p51-da-dat-duoc-thoa-thuan-hat-nhan-lich-su/332541.vnp

Theo VietnamPlus

Bạn có thể quan tâm