Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Iran sa thải HLV sau khi giành vé dự World Cup

Huấn luyện viên Dragan Skocic bất ngờ bị Liên đoàn Bóng đá Iran sa thải dù chỉ còn chưa đầy 4 tháng nữa sẽ diễn ra World Cup.

Thông tin này được Tehran Times xác nhận hôm 11/7, dù trước đó Liên đoàn Bóng đá Iran thông báo ông Dragan Skocic sẽ là huấn luyện viên trưởng của tuyển Iran tại World Cup 2022.

Chiến lược gia 53 tuổi ngồi vào ghế nóng của tuyển Iran hồi tháng 2/2020, thế chỗ Marc Wilmots. Ông góp công lớn giúp tuyển Iran giành vé dự World Cup, với tư cách đội dẫn đầu bảng A vòng loại thứ 3 khu vực châu Á.

HLV Iran anh 1

Ông Skocic giúp Iran có chuỗi trận ấn tượng ở vòng loại World Cup.

Thành tích của tuyển Iran dưới thời HLV Skocic được cho là nổi bật khi thắng 15 trong số 18 trận. Tuyển Iran kết thúc vòng loại thứ 3 World Cup với 8 trận thắng, một hòa và một thua, có được 25 điểm, xếp trên Hàn Quốc (23 điểm).

Bất chấp việc cùng Iran góp mặt ở sự kiện bóng đá danh giá nhất thế giới, ông Skocic bị sa thải sau khi để thua 2 trong 3 trận gần nhất, trong đó có trận giao hữu thua 1-2 trước Algeria tại Qatar hồi tháng 6.

Trong lần thứ 6 tham dự World Cup, Iran chung bảng B với tuyển Anh, Mỹ và xứ Wales. Họ có trận ra quân gặp Anh ngày 21/11, sau đó đối đầu xứ Wales (25/11) và trận cuối vòng bảng gặp Mỹ (29/11).

Ông Skocic đến Iran vào năm 2013, huấn luyện 4 đội bóng hàng đầu quốc gia này, trước khi đảm nhiệm cương vị huấn luyện viên trưởng tuyển Iran. Liên đoàn Bóng đá Iran cho biết họ đang nhắm đến một huấn luyện viên nội dẫn dắt đội tuyển. Tehran Times cho rằng ứng viên thay thế nhiều khả năng là Javad Nekounam hoặc Amir Ghalenoei.

Công nghệ bắt việt vị bán tự động ở World Cup 2022 FIFA xác nhận công nghệ mới sẽ được áp dụng để hỗ trợ tổ trọng tài xác định các tình huống việt vị tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh vào cuối năm nay ở Qatar.

Đội tuyển châu Á thứ 2 giành vé dự World Cup 2022

Iran trở thành đại diện châu Á tiếp theo sau chủ nhà Qatar có vé dự ngày hội bóng đá thế giới diễn ra vào cuối năm nay.

CĐV Iran bị ném đá đến chết nếu 'tình một đêm' ở World Cup 2022

Người hâm mộ Saudi Arabia, Iran sẽ chịu hình phạt hà khắc có thể dẫn đến mất mạng nếu có hành vi quan hệ tình dục ngoài hôn nhân.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm