Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Iran rầm rộ tập trận phòng không lớn chưa từng có

Quân đội Iran hôm nay bước vào ngày thứ 2 trong khuôn khổ của cuộc tập trận phòng không lớn quy mô lớn kéo dài 7 ngày trên diện tích 850.000 km2 ở miền Đông đất nước.

Iran rầm rộ tập trận phòng không lớn chưa từng có

Quân đội Iran hôm nay bước vào ngày thứ 2 trong khuôn khổ của cuộc tập trận phòng không lớn quy mô lớn kéo dài 7 ngày trên diện tích 850.000 km2 ở miền Đông đất nước.

Iran khởi động tập trận phòng không quy mô lớn chưa từng có hôm qua.

Cuộc tập trận mang tên Modafe'an-e Aseman-e Velayat 4, nghĩa là “Những người bảo vệ các vùng trời Velayat 4" khai mạc hôm qua với sự tham gia  của khoảng 8.000 binh sĩ Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) và Lực lượng Vũ trang nước này. Chỉ huy cuộc tập trận phòng không quy mô này là Chuẩn tướng Farzad Esmaili, người đứng đầu Căn cứ Phòng không Khatam al-Anbiya của Iran.

“Cuộc tập trận Modafe' an-e Aseman-e Velayat 4 sẽ được tiến hành trong khu vực rộng hơn 850.000 km2 với mục đích rèn luyện khả năng bảo vệ các đường biên giới của nước Cộng hòa Hồi giáo Iran”, ông Esmaili thông báo hôm 8/11.

Cuộc tập trận huy động sự tham gia của các hệ thống tên lửa, hệ thống giám sát điện tử cố định, di động, hệ thống phòng không radar chiến thuật tầm xa và các hệ thống pháo binh trong suốt giai đoạn đầu, Chuẩn tướng Farzad Esmaili cho biết.

Trong cuộc tập trận, Iran cũng sẽ tiến hành thử nghiệm các hệ thống phòng không khác nhau.

Ngoài ra, máy bay ném bom, máy bay tiếp nhiên liệu và máy bay không người lái, các chiến đấu cơ F-4, F-5, F-7, F-14, tiêm kích Sukhoi, chiến đấu cơ Mirage và nhiều loại máy bay tiếp nhiên liệu tối tân nhất của Iran cũng sẽ được triển khai trong suốt cuộc tập trận.

Press TV bình luận, cuộc tập trận diễn ra một tuần sau khi Washington cáo buộc Tehran bắn một máy bay không người lái của Mỹ.
Một cảnh tập trân của quân đội Iran.

Trong những tháng gần đây, Iran đã tổ chức một số cuộc tập trận phòng thủ quy mô lớn trong bối cảnh Mỹ và đồng minh của họ liên tục cáo buộc vào gia tăng các áp lực chống lại chương trình hạt nhân của Cộng hòa Hồi giáo.

Tehran nhấn mạnh, các cuộc tập trận của họ về bản chất chỉ mang tính phòng thủ và giúp chuyển tải các thông điệp hòa bình và hữu nghị của Iran đối với các quốc gia trong khu vực. Ngoài ra, Cộng hòa Hồi giáo cũng không ngừng tuyên bố, sức mạnh quân sự của Iran không tạo ra bất cứ đe dọa nào cho các láng giếng của họ và tái khẳng định, học thuyết quốc phòng mà họ theo đuổi dựa trên tính răn đe.

Một chiến đấu cơ Iran trong cuộc tập trận.

 

Phương Đăng

Theo Infonet

Phương Đăng

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm