Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

iPhone sẽ có bản rẻ hơn nữa để cạnh tranh Huawei, Xiaomi?

iPhone giá rẻ có thể loại bỏ nhận diện khuôn mặt Face ID, thay bằng cảm biến vân tay dưới màn hình.

Global Times đưa tin Apple sẽ ra mắt một chiếc iPhone có giá bán rẻ hơn, phù hợp với người dùng Trung Quốc. Đây được xem là nỗ lực của Apple nhằm hạn chế sự sụt giảm doanh số đang diễn ra tại quốc gia này.

Nguồn tin từ trang Caijing của Trung Quốc cho biết hãng sẽ loại bỏ hệ thống nhận diện khuôn mặt Face ID trên mẫu iPhone này nhằm giảm giá thành sản phẩm. Thay vào đó, máy sẽ được trang bị cảm biến vân tay dưới màn hình.

iPhone gia re Trung Quoc anh 1
iPhone giá rẻ sẽ được trang bị cảm biến vân tay dưới màn hình. Ảnh: Nikkei Asian Review.

Theo Global Times, thị phần của Apple ở phân khúc cao cấp (giá bán trên 730 USD) tại Trung Quốc đã liên tục sụt giảm trong thời gian gần đây. Nguyên nhân đến từ sự cạnh tranh gay gắt của hàng loạt thương hiệu nội địa như Huawei, Oppo và Vivo.

Theo số liệu từ Counterpoint Research, tính đến hết quý I/2019, Huawei là hãng dẫn đầu thị trường với 34% thị phần, tiếp theo là Vivo 19%, OPPO 18%, Xiaomi 12% và Apple 9%.

"Giá bán là vấn đề chính tạo ra khoảng cách giữa Apple và người dùng công nghệ Trung Quốc", Liu Dingding, nhà phân tích tại Bắc Kinh chia sẻ với Global Times.

Trong một cuộc thăm dò trực tuyến với chủ đề "Điều gì bạn muốn Apple thay đổi", "giá bán" là yếu tố nhận được số phiếu cao nhất với 145.000 lượt bình chọn. Ở vị trí thứ 2 là "thời lượng pin" với 40.000 bình chọn.

"Với một sản phẩm có mức giá rẻ hơn, Apple có thể tăng sức cạnh tranh và lấy lại thị phần đã mất từ các đối thủ", Liu nói thêm.

Hiện vẫn chưa rõ thời điểm chiếc iPhone này được ra mắt. Những thông tin khác về thiết kế hay cấu hình của sản phẩm cũng chưa được tiết lộ.

Bản dựng iPhone Pro - camera selfie ẩn dưới màn hình, vân tay siêu âm

Nhà thiết kế Jermaine Smit đã tạo ra chiếc iPhone Pro với ngoại hình tràn viền hoàn toàn cùng nhiều công nghệ hiện đại.


Đức Hải

Bạn có thể quan tâm