Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

iPhone mới có thể bị hoãn ra mắt

Việc Apple thử nghiệm kết hợp cảm biến vân tay vào bên dưới màn hình chính có thể là nguyên nhân gây nên sự chậm trễ này.

2017 đánh dấu kỷ niệm 10 năm ra đời chiếc iPhone đầu tiên. Apple được dự đoán sẽ giới thiệu 3 mẫu iPhone mới gồm 2 mẫu được nâng cấp từ iPhone 7, và một thiết bị được thiết kế hoàn toàn mới. 

Tuy nhiên, theo báo cáo gần đây của Bloomberg, đợt giới thiệu iPhone mới rất có thể sẽ phải tạm hoãn "một hoặc hai tháng" so với kế hoạch thông thường của Apple. Nguyên nhân được xác định do một số trục trặc trong khâu sản xuất.

iPhone moi hoan ngay ra mat anh 1
Hãng tin Bloomberg cho rằng iPhone mới sẽ được trang bị cụm camera kép ở mặt trước. Ảnh: Theverge.

Nhiều tin đồn cho hay thiết bị được thiết kế mới sẽ có màn hình lớn hơn với các cạnh cong, tương tự như thiết kế của Galaxy S8. Ngoài ra, việc Apple thử nghiệm kết hợp cảm biến vân tay vào bên dưới màn hình chính cũng là nguyên nhân gây nên chậm trễ.

Theo The Verge, Samsung có thể cũng đã cố gắng mang tính năng tương tự lên Galaxy S8, song vì quá phức tạp nên quyết định đặt cảm biến vân tay ở mặt sau, bên cạnh camera như hiện nay.

Ngoài ra, iPhone mới được dự đoán sẽ sở hữu camera selfie với cảm ứng 3D, thậm chí Bloomberg còn cho rằng mặt trước sẽ được trang bị cụm camera kép. Trong khi đó, chuyên gia phân tích từ KGI Ming-Chi Kuo nhận định thiết bị sẽ có cảm biến hồng ngoại.

Bản dựng iPhone 8 với màn hình không viền iPhone 8 có thể ra mắt vào mùa thu năm nay, giá bán cao hơn so với phiên bản 7s hay 7s Plus.
iPhone nào được Apple bảo hành tại Việt Nam Apple đưa ra chính sách bảo hành mới cho iPhone tại Việt Nam. Ngoài mã VA/N, một số iPhone xách tay vẫn được bảo hành chính hãng.

Đại Việt

Bạn có thể quan tâm