Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

iPhone 8 có thể không dùng màn hình OLED cong

Nhiều người dùng có thể thất vọng vì điều này, nhưng trải nghiệm của họ khi sử dụng iPhone 8 sẽ không gặp nhiều trở ngại.

Có nhiều lý do để iFan và nhiều người dùng khác chờ đợi smartphone cao cấp tiếp theo đến từ Apple. Model này được cho sẽ trang bị công nghệ sạc nhanh, nhận diện khuôn mặt hay có kích thước hoàn toàn mới.

Tuy nhiên, thiết kế màn hình cong OLED đột phá từng được đồn đoán sẽ giúp iPhone 8 đánh bại mọi đối thủ hay đánh dấu chặng đường 10 năm của dòng sản phẩm này, có nhiều khả năng sẽ không xảy ra, theo Mac Rumors.

Mac Rumors dẫn lời nhà phân tích Wayne Lam từ IHS Markit, dự đoán rằng Apple sẽ sử dụng màn hình phẳng OLED trên chiếc iPhone sắp tới của họ, đồng nghĩa model này sử dụng lại thiết kế mặt kính 2.5D như các thế hệ trước.

Bên cạnh đó, Wayne cũng cho rằng, iPhone 8 sẽ có tỷ lệ màn hình tương tự như smartphone LG G6 vừa ra mắt. Máy kết hợp với thiết kế phẳng, vùng thao tác của người dùng trên model này sẽ rộng hơn.

Việc trở lại với màn hình kính phẳng 2,5D của iPhone 8 có thể khiến nhiều người dùng thất vọng, hoặc mất lợi thế trước đối thủ Samsung Galaxy S8 khi model này đã có màn hình cong viền cạnh từ lâu. Nhưng Forbes cho rằng, đó lại là lợi thế của iPhone 8.

Cụ thể, màn hình cong ở các cạnh sẽ khiến hình ảnh hiện thị tại các vị trí đó xấu đi, đặt biệt khi thiết bị đang phát video. Ngoài ra, viền cong có thể gây ra phiền toái với nút quay lại (trên iOS, nút này thường nằm gần sát cạnh bên trái) khiến nó vô tình bị ấn vào khi người dùng cầm nắm iPhone.

Do đó, nếu iPhone mới có màn hình cong, Apple cũng như các nhà phát triển ứng dụng sẽ phải thiết kế lại giao diện người dùng để tránh những trải nghiệm tồi tệ. Đó là chưa kể, những hậu quả có thể xảy ra khi thiết bị rơi đập và người dùng buộc phải thay thế màn hình khác.

iPhone 8 có ý nghĩa thế nào với Apple?

Trong năm 2017 này, giới chuyên môn và tất cả người dùng hy vọng bánh xe lịch sử một lần nữa sẽ khắc tên Apple với chiếc smartphone được trông đợi nhất năm – iPhone 8.

iPhone 8 sẽ mang tên iPhone Edition, ra mắt tháng 11?

Theo 2 nguồn tin độc lập, mẫu iPhone với thiết kế hoàn toàn mới sẽ được sản xuất từ tháng 9, sau khi iPhone 7S và 7S Plus ra mắt, và có tên là iPhone Edition.

Smartphone trong mơ của người Việt năm 2017 có gì? Người dùng mong muốn những smartphone 2017 sẽ có nhiều tính năng mới cùng thời lượng pin được cải thiện.

 

https://www.forbes.com/sites/gordonkelly/2017/03/12/apple-iphone-8-removed-oled-curved-display/#412754585d36

Hoàng Vinh

Bạn có thể quan tâm