Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

iPhone 7 chưa cần thay đổi thiết kế

Tờ Pocketnow cho rằng, kiểu dáng iPhone 6, 6S đã hoàn thiện. Di động sắp tới của Apple chỉ cần làm mới bên trong.

Qua những hình ảnh và thông tin gần đây, có thể, iPhone 7 chỉ giống bản nâng cấp của iPhone 6 và 6S. Chỉ một số chi tiết nhỏ của máy thay đổi như bỏ đường ăng ten ở thân hay kích thước camera lớn hơn.

Thiet ke iPhone 7 khong nen thay doi anh 1
Hình ảnh được cho là mặt sau của iPhone 7. Ảnh: Pocketnow.

Chu kỳ thay đổi của Apple

Từ trước đến nay, mỗi thiết kế iPhone được sử dụng cho 2 sản phẩm. Bắt đầu từ iPhone 3G đến iPhone 5, gần đây là iPhone 6. Thông thường, thiết bị ra sau sẽ có thêm chữ S, đồng thời, được cải tiến và thêm vào các tính năng mới như cảm biến vân tay ở 5S hay 3D Touch ở 6S.

Theo Pocketnow, iPhone 6S là chiếc điện thoại di động hấp dẫn nhất hiện nay. Phía sau, LG G5 và 2 phiên bản cao cấp của Samsung đang cạnh tranh quyết liệt, tuy nhiên, rất khó để những đối thủ này lấy ngôi vương của Apple. Với việc được đánh giá khá tốt, Táo khuyết không cần thay đổi hoàn toàn thiết kế.

Không thay đổi thiết kế

Nếu sản phẩm di động tiếp theo của Apple giữ nguyên hình dáng, đó không phải điều tồi tệ. Tờ Pocketnow cho rằng, họ không muốn thấy Apple bỏ kiểu dáng tuyệt vời của iPhone 6. Nếu có sự chuyển biến rõ ràng về mặt hình thức, chắc hẳn người tiêu dùng sẽ cố gắng để lên đời chiếc điện thoại của họ. Tuy nhiên, khi mà iPhone 7 gần giống iPhone 6, điều này sẽ làm giảm đáng kể lượng khách hàng tiềm năng.

Nhiều thiết kế đã được đề xuất, nhưng Apple không nghĩ chúng tốt hơn iPhone 6. Vẻ đẹp luôn là một khái niệm trìu tượng. Vì vậy, khó có thể khẳng định thiết kế nào đẹp hơn, tuy nhiên.

Chưa đến lúc để thay đổi

Thiết kế mới bị từ chối nhưng không có nghĩa các thế hệ tiếp theo sẽ không thay đổi. Hiện tại, hình dáng của iPhone 6 vẫn phù hợp với thị trường. Apple sẽ chỉ cần nâng cấp phần cứng, phần mềm. "Nếu các sản phẩm trông giống nhau, không có nghĩa chúng tồi tệ", Pocketnow viết.

Trong tương lai, khi công nghệ phát triển hơn, các thiết bị sẽ được thay đổi thiết kế sao cho phù hợp hơn, có thể là mỏng hơn hay loại giắc cắm tai nghe.

Cũng cần phải nói thêm rằng, đối thủ Galaxy S7 cũng chọn giải pháp giữ gần như hoàn toàn thiết kế của model tiền nhiệm.

Người dùng chỉ biết chắc chắn iPhone 7 có hình dáng này vào mùa thu sắp tới. Còn hiện giờ, tất cả chỉ là những suy luận và đồn đoán.

Cái chết được dự báo của iPhone

iPhone hiện là trung tâm của đời sống kỹ thuật số, tuy nhiên, trong tương lai nó có thể phải nhường vị trí cho AR (tương tác ảo) và VR (thực tại ảo).

iPhone 7 Pro: Di động siêu cấp của Apple Nhiều tin đồn cho thấy ngoài iPhone SE tầm trung, Apple sẽ tung ra bản Pro. Đây là dòng siêu cao cấp, cấu hình mạnh và nhiều trang bị hiện đại hơn iPhone 7.

Vũ Hoàng Phong

Bạn có thể quan tâm