Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

iPhone 6S và 6S Plus bán được 13 triệu chiếc

Sau tuần mở bán đầu tiên, bộ đôi iPhone vừa ra mắt đã mang tới kỷ lục mới cho Apple.

Trong thông cáo báo chí mới nhất, Tim Cook tiết lộ: “Bộ đôi iPhone 6S và 6S Plus đã vượt qua tất cả các kỷ lục trước đây trong lịch sử Apple". Báo cáo này chỉ ra rằng, tính tới cuối tuần qua, “Táo khuyết” đã tiêu thụ hơn 13 triệu smartphone mới. Trong khi đó, iPhone 6 và 6 Plus ra mắt năm ngoái chỉ bán được 10 triệu chiếc sau một tuần mở bán.

Dòng người xếp hàng chờ mua iPhone mới tại Mỹ.
Dòng người xếp hàng chờ mua iPhone mới.

Giới phân tích cho biết, doanh số kỷ lục của bộ đôi iPhone 6S và 6S Plus có được là nhờ lượng khách hàng khổng lồ ở Trung Quốc. Năm trước, smartphone mới của Apple không có mặt tại thị trường này trong đợt mở bán đầu tiên. Fan của “Quả táo” đã phải chờ đợi tới đợt hàng thứ hai hoặc đặt mua qua đường xách tay từ các quốc gia khác.

Trung Quốc hiện đã vượt châu Âu để trở thành thị trường tiêu thụ sản phẩm lớn thứ hai trên thế giới của Apple. Trong năm vừa qua, doanh số bán hàng mà “Quả táo” đạt được tại quốc gia đông dân nhất châu Á này cũng tăng trưởng nhanh hơn toàn châu Mỹ 3 lần.

Trước kỷ lục mới của Apple, CEO Tim Cook tự hào: “Phản hồi của khách hàng về iPhone 6S và 6S Plus thật đáng kinh ngạc. Họ cho biết công nghệ cảm ứng 3D và tính năng Live Photos thật tuyệt vời. Chúng tôi rất nóng lòng chờ đợi đợt hàng tiếp theo của iPhone 6S và iPhone 6S Plus vào ngày 9/10 tới".

Vũ Minh Tâm

Bạn có thể quan tâm