Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

iPhone 6S Plus sẽ khan hàng do hiện tượng 'thắt cổ chai'

Các nguồn tin dự báo iPhone 6S Plus sẽ khan hàng trong đợt bán đầu tiên, vì Apple đang gặp vấn đề với chuỗi cung ứng.

Theo email từ nhà phân tích Ming-Chi Kuo của KGI gửi đến các nhà đầu tư, iPhone 6S Plus sẽ lên kệ đợt đầu với số lượng rất hạn chế. Minbea, một trong những đối tác linh kiện quan trọng cho Apple, đang phải đối mặt với hiện tượng "thắt cổ chai". Một khâu trong quy trình sản xuất bóng đèn nền màn hình gặp sự cố, ảnh hưởng đến toàn bộ lô hàng của Apple. 

iPhone 6S Plus có thể khan hàng bởi thiếu hụt linh kiện quan trọng. Ảnh: CNET.

Hiện, toàn bộ đơn đặt hàng iPhone 6S Plus đã bị trì hoãn lại thêm một tháng sau ngày 25/9.

Theo một nguồn tin khác từ Apple Insider, táo khuyết đang nỗ lực "chữa cháy" bằng cách đặt hàng linh kiện từ Radiant, một đối tác phần cứng khác có năng lực sản xuất khả quan hơn. Từ chỗ chỉ gia công 40% số bóng nền màn hình cho Apple, Radiant nay đã nhận được gấp đôi con số này.

Đây không phải là lần đầu Apple gặp khó trong chuỗi cung ứng. Năm ngoái, hàng loạt thông tin xuất hiện trước ngày mở bán iPhone 6 và 6 Plus cho rằng hãng sẽ trễ hẹn giao hàng vì các đối tác thiếu nguyên liệu sản xuất. Tuy nhiên, "quả táo" vẫn về đích thành công khi cung cấp đủ, đúng hẹn cho tất cả các thị trường.

Trước đó, Apple thông báo nhận được đơn đặt hàng kỷ lục cho mẫu iPhone 6S và 6S Plus. Hãng kỳ vọng bán được hơn 10 triệu thiết bị trong những tháng cuối 2015.

Dùng thử iPhone 6 Plus nhái tương tự hàng xịn Model nhái có thiết kế giống hệt điện thoại của Apple nhưng chạy Android và giá bán chỉ 3,6 triệu đồng.

Duy Nguyễn

Bạn có thể quan tâm