Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

iPhone 6/6Plus đang là nguồn sống của Apple

iPhone 6 và 6 Plus chiếm đến 40% lượng iPhone bán ra của Apple, kế sau đó là iPhone 5S với hơn 23%.

Một ngày trước khi iPhone mới ra mắt, các nhà phân tích của Localytics đã cung cấp một bức tranh toàn cảnh về thị trường iPhone. Qua đó, có thể thấy iPhone 6 và 6 Plus chiếm đến 40% lượng iPhone bán ra. Xếp ngay sau đó là iPhone 5S với 23,7% thị phần.

Nguồn tin này càng củng cố thông tin cho rằng iPhone 5C sẽ sớm bị khai tử. Ra mắt cùng iPhone 5S nhưng model này chỉ chiếm 8.5% lượng máy đang hoạt động, thấp hơn cả iPhone 4S (8,8%). Doanh số này có thể khiến Apple xem xét lại về khả năng tung mẫu iPhone 6C ra thị trường.

iPhone 6 chiếm gần 1/3 lượng iPhone đang kích hoạt của Apple. Model này có giá bán từ 649 USD tại Mỹ. Ảnh: Localytics.

Sự thống trị của iPhone 6 và 6 Plus không gây ngạc nhiên lớn bởi model này liên tiếp thiết lập các kỷ lục mới từ thời điểm lên kệ. Số liệu của Localytics cho hay, có đến hơn 100 triệu chiếc iPhone 6/6 Plus đang hoạt động ở thời điểm tháng 8.

Các nhà phân tích dự đoán, ngay cả khi iPhone 6S và 6S Plus ra mắt, sức hút của iPhone 6 và 6 Plus có thể vẫn không giảm nhiều. Việc máy sở hữu mức giá dễ chịu hơn (giảm giá khi 6S ra mắt) có thể khiến nó trở thành lựa chọn hấp dẫn cho nhiều tín đồ Apple.

Theo báo cáo mới đây của Bloomberg, 63,2% doanh thu của Apple (trong quý III/2015) bắt nguồn từ dòng điện thoại iPhone.

Trong quý vừa qua, iPhone mang về cho Apple 31,4 tỷ USD, cao hơn doanh số của bất cứ hãng công nghệ nào trên thế giới. Tổng doanh thu của 2 ông lớn là Google và Facebook chỉ ở mức 21,7 tỷ USD (trong đó doanh thu của Google là 17,7 tỷ USD, Facebook là 4 tỷ USD).

Doanh thu từ iPhone trong quý vừa qua lớn hơn nhiều so với bất cứ hãng công nghệ nào trên thế giới. Ảnh: Business Insider.

Theo một quỹ nghiên cứu thị trường, doanh thu của 4 thương xe sang hàng đầu thế giới là Mercedes-Benz, BMW, Audi và Lexus là 220 tỷ USD/năm. Trong khi đó, riêng sản phẩm iPhone mang về cho Apple 146,6 tỷ USD

Đức Nam

Bạn có thể quan tâm