Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

iPhone 6 so dáng với 2 chiếc Galaxy S6

Cả ba chiếc smartphone này đều có thiết kế mỏng, gọn. Trong đó, di động từ Samsung khoe màn hình to, thiết kế cong hoặc nam tính hơn.

Samsung công bố Galaxy S6 và S6 Edge tại MWC 2015. Trong suốt sự kiện của mình, hãng này không dưới 4 lần công kích đối thủ Apple iPhone. Cả hai Samsung và Apple đều là những tên tuổi lớn trên thị trường mobile, cũng là những đối thủ không đội trời chung. Sự xuất hiện của hai model mới từ Hàn Quốc được nhiều người so sánh với smartphone của "Quả táo" công bố trước đó 6 tháng. Tất cả chúng đều có ngôn ngữ thiết kế khá giống với cạnh bo tròn, khung nhôm nguyên khối.
Trong khi các fan Apple cho rằng, Samsung sao chép bộ khung iPhone, thì tín đồ từ nhà sản xuất Hàn Quốc cho rằng, Galaxy S6 và S6 Edge sở hữu các đường nét sáng tạo hơn như phần cắt kim cương tinh tế, góc vát nam tính, dễ dùng hơn.
So về màn hình, cả hai smartphone của Samsung rộng hơn với kích thước 5,1 inch, trong khi iPhone 6 là 4,7 inch.
Galaxy S6 là smartphone mỏng nhất với 6,8 mm, iPhone 6 tiếp theo với 6,9 mm và Galaxy S6 Edge là 7 mm. Thực tế cho thấy, chênh lệch giữa chúng không lớn và khi cầm, người dùng khó nhận ra điểm khác biệt.
Nhìn từ phía dưới, cho thấy cả 3 tương đối giống nhau về cách bố trí giắc cắm tai nghe, cổng giao tiếp và loa. Dù vậy, smartphone của Samsung được điểm xuyết một vài chi tiết như thêm đường gân ở giữa với Galaxy S6 hay đường diamond cut sắc sảo trên S6 Edge.
Sự khác biệt giữa các smartphone này có thể nhìn thấy từ cạnh trái. Nếu như iPhone 6 sở hữu đường cong khá mềm mại, thì Galaxy S6 lại sở hữu đường cắt vát lẹm vào nam tính hơn. Trong khi đó, S6 Edge sở hữu màn hình cong ra hai cạnh, phần bên trái và phải khá mỏng.
Cả ba smartphone nhìn từ trên đỉnh, hai chiếc Galaxy S6 có thêm cổng hồng ngoại. Riêng S6 Edge đưa khay SIM lên trên đỉnh.
Bộ 3 smartphone này nhìn từ bên phải.
So sánh khay SIM trên Galaxy S6 và S6 Edge.
Sự xuất hiện của hai chiếc Galaxy S6 sẽ cạnh tranh trực tiếp với iPhone 6 ra mắt trước đó. Ngoài thiết kế, Samsung cũng làm mới trải nghiệm người dùng với nút nhận diện vân tay cải tiến, camera khởi động nhanh hơn thông qua nhấp 2 lần phím Home.
Nhà sản xuất Hàn Quốc đã nhắm trực tiếp với iPhone 6 khi cho rằng, các smartphone của họ sở hữu màn hình tốt, trải nghiệm về tốc độ khá hơn bên cạnh nhiều thay đổi bên trong.
Một trong những lợi thế của Galaxy S6 là máy có nhiều màu sắc, mặt kính trước và sau cũng được làm đẹp, sang trọng hơn, phản chiếu ánh sáng với các góc nhìn khác nhau thú vị.

Quốc Huy

Bạn có thể quan tâm