Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

iPhone 6 sẽ có bộ cảm biến camera sau 13MP

Thông tin mới này đi ngược lại với nhiều tin đồn trước đó cho rằng camera sau của iPhone 6 sẽ giữ nguyên độ phân giải 8MP như 5S.

Một báo cáo vừa được đưa ra thứ 5 vừa qua hé lộ chi tiết quan trọng trong thiết kế camera sau của iPhone 6. Theo đó, thế hệ mới nhất của iPhone sẽ được trang bị bộ cảm biến camera Exmor IMX220 của Sony có độ phân giải lên đến 13MP. Nhiều tin đồn cho biết thêm, Xperia Z3 sắp ra mắt cũng sẽ có bộ cảm biến tương tự nhưng với độ phân giải cao hơn là 20MP. 

Cận cảnh bộ cảm biến Sony Exmor IMX220 có độ phân giải 13MP. Ảnh: GForGames

Bên cạnh kích thước 1/2,3", bộ cảm biến Exmor IMX220 còn hỗ trợ người dùng iPhone 6 quay video 1080p có độ phân giải 3.840 x 1.080 pixel. 

Khi nhắc đến chất lượng camera, iPhone luôn được biết như một thiết bị đem đến cho người dùng những trải nghiệp chụp ảnh tốt nhất. Kể từ iPhone 4S, Apple vẫn giữ nguyên độ phân giải camera sau là 8MP, trong khi các smartphone cao cấp của nhiều đối thủ đang tiếp tục cuộc đua với độ phân giải lên đến 13MP hay 20MP.

Hồi đầu năm nay, nhiều tin đồn đã đề cập đến khả năng cải tiến camera sau của iPhone 6. Apple được cho là sẽ nâng cấp thông số để cải thiện chất lượng ảnh hơn là nâng độ phân giải của camera sau, và iPhone 6 vẫn sử dụng bộ cảm biến 8MP như iPhone 5S. Một nguồn tin khác còn đề cập đến sự tồn tại của bộ cảm biến 10MP có khẩu độ f/1.8 giúp iPhone chụp ảnh tốt hơn trong môi trường ánh sáng yếu.

Minh Huy

Bạn có thể quan tâm