Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

iPhone 6 lép vế trước Zenfone 5 trên BXH smartphone tháng 9

Vượt mặt những đối thủ như iPhone 6, iPhone 5S hay Lumia 930, chiếc điện thoại giá rẻ Zenfone 5 đang tạm dẫn đầu với hơn 20% lượt bình chọn cho mẫu smartphone được yêu thích nhất.

Sự hiện diện của bộ đôi iPhone 6 và 6 Plus hứa hẹn mang đến những bất ngờ lớn trong bản danh sách 10 smartphone tốt nhất tháng 9 vừa được Zing.vn công bố. Tuy nhiên, trong hạng mục smartphone được độc giả yêu thích nhất, vẫn là một cái tên cũ đang tạm dẫn đầu bảng xếp hạng.

Cụ thể, Zenfone 5 - mẫu smartphone giá rẻ của Asus - đang xếp trên tất cả các đối thủ với 20,38% lượt bầu chọn. Đứng sau Zenfone 5 là những sản phẩm như Apple iPhone 6 (19,44%), iPhone 5S (13,31%) và Nokia Lumia 930 (12,19%), tính đến thời điểm 15h ngày 15/10. 

Kết quả bình chọn tạm thời trong bảng danh sách smartphone được yêu thích nhất tháng 9.
Kết quả bình chọn tạm thời trong bảng danh sách smartphone được yêu thích nhất tháng 9.

Trên thực tế, Zenfone 5 luôn nằm trong top những sản phẩm có lượng bình chọn cao nhất của độc giả Zing kể từ khi máy bán ra trên thị trường. Model này đã 2 lần giành giải thưởng smartphone được yêu thích nhất trong tháng 6 và 7. Đây cũng là sản phẩm duy nhất của Asus có mặt trong danh sách 10 smartphone tốt nhất tháng 9 vừa được công bố mới đây.

Các biên tập viên của Zing.vn và các khách mời tiến hành đánh giá, chấm điểm các mẫu smartphone đang bán trên thị trường (cả chính hãng và xách tay) dựa trên 8 tiêu chí, bao gồm thiết kế, màn hình, camera, pin, phần mềm, giá bán, trải nghiệm, và tính sáng tạo, trong đó giá bán và trải nghiệm là hai tiêu chí được nhân điểm hệ số 2. Yêu cầu bắt buộc đối với các chuyên gia là chỉ được chấm điểm những sản phẩm mà mình đã sử dụng thực tế.

Do đề cao yếu tố giá và trải nghiệm, nên top 10 smartphone tốt nhất tháng do Zing.vn công bố thường có sự góp mặt của cả những model giá thấp với những tính năng và trải nghiệm người dùng tốt, bên cạnh những model cao cấp. Trong khi đó, nhiều model sở hữu cấu hình cao, hiệu năng mạnh mẽ nhưng không thể lọt top do giá bán quá cao, không tương xứng với giá trị mà máy mang lại.

Sau vài tháng bán ra thị trường, Zenfone 5 vẫn là một sản phẩm hàng hot và nằm trong top những model bán chạy nhất tại nhiều đại lý. Cộng đồng người dùng Zenfone tại Việt Nam cũng là một trong số ít các nhóm người dùng hoạt động sôi nổi trên các mạng xã hội thời điểm hiện tại với lượng thành viên đông đảo, thông tin trao đổi nhiều và chất lượng.

Trong khi đó, iPhone 6 hiện là sản phẩm hot bậc nhất trên thị trường, bất chấp sự xuất hiện của các mẫu điện thoại cao cấp chạy Android như Sony Xperia Z3, Samsung Galaxy Note 4. Sản phẩm này là tâm điểm của giới truyền thông cũng như cộng đồng yêu công nghệ trong nước trong tháng 9 vừa qua.

Khá bất ngờ là sản phẩm ra mắt cùng với nó - iPhone 6 Plus - lại nhận được lượng bình chọn thấp (8,64%), trong khi máy sở hữu màn hình lớn, camera chất lượng tốt hơn so với iPhone 6. Có thể scandal dễ bị uốn cong thời gian qua đã khiến iPhone 6 Plus bị mất điểm trong mắt người dùng. Ngoài ra, với việc dùng màn hình cỡ 5,5 inch, đi kèm giá bán cao, mức độ phổ biến của model này sẽ hạn chế hơn so với sản phẩm iPhone 6.

Ở phần còn lại của danh sách, những model như Sony Xperia C3 Dual, HTC Desire 816, Sony Xperia M2 Aqua hay Philips Xenium W6610 đang có lượng bình chọn khá hạn chế. Đây cũng là điều dễ hiểu bởi trong số những sản phẩm trên, có model mới bán ra thị trường (như M2 Aqua), có sản phẩm đến từ thương hiệu lạ (Xenium W6610), chưa tạo được dấu ấn lớn đối với người dùng.

Kết quả bình chọn smartphone được yêu thích nhất tháng 9 sẽ đóng lại vào lúc 15h chiều mai (16/10). Sau đó, Zing.vn sẽ công bố song song 2 bảng xếp hạng cho mẫu smartphone được độc giả yêu thích nhất (dựa theo kết quả bình chọn) và mẫu smartphone tốt nhất tháng (theo kết quả chấm điểm của chuyên gia và biên tập viên Zing.vn).

Bình chọn top 10 smartphone tốt nhất tháng 9

Bộ đôi iPhone 6 và 6 Plus của Apple mới ra mắt đã ngay lập tức có tên trong danh sách 10 smartphone tốt nhất tháng 9.

 

Ở thời điểm hiện tại, người dùng vẫn có thể tiếp tục bình chọn cho mẫu smartphone mình yêu thích nhất trong bảng bình chọn dưới đây.

Thành Duy

Bạn có thể quan tâm