Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

iPhone 6 là tâm điểm top 10 smartphone xuất sắc nhất tháng 9

iPhone 6 và 6 Plus là những nhân vật chính trên thị trường di động hiện nay, bảng xếp hạng smartphone tốt nhất tháng 10 do Zing.vn sẽ phản ánh điều này.

Sự thống trị của iPhone

Không ngạc nhiên khi bộ đôi iPhone 6 và 6 Plus vừa xuất hiện trên thị trường của Apple được các chuyên gia và biên tập viên của Zing.vn đánh giá cao. 

Trên thực tế, đây cũng là 2 sản phẩm đáng chú ý nhất xuất hiện tại thị trường Việt Nam trong tháng 9. Những model khả dĩ có thể cạnh tranh trực tiếp với iPhone 6 và 6 Plus như Samsung Galaxy Note 4, Sony Xperia Z3 hay BlackBerry Passport đều chỉ được bán ra trong tháng 10.

Kết hợp với với sự trở lại của iPhone 5S, tháng 9 chứng kiến sự thống trị của dòng sản phẩm iPhone trên phần khúc di động cao cấp. iPhone 5S vừa giảm giá ngoạn mục (từ khoảng 16,5 triệu xuống còn 15 triệu đồng, bản 16 GB, chính hãng).

Việc iPhone 5S vẫn có doanh số tốt, đứng đầu danh sách các sản phẩm cao cấp bán tốt nhất tại nhiều đại lý lớn cho thấy, đây vẫn là sản phẩm được yêu thích bậc nhất trên thị trường. Hiện tại, một số đơn vị đã dừng kinh doanh các bản 32 và 64 GB của iPhone 5S do phía Apple ngừng sản xuất. Ngoài ra, giá bán của các bản này vẫn ở mức cao, gần tương đồng với iPhone 6 16 GB nên khó bán.

Trong khi đó, iPhone và 6 Plus sau thời gian đầu gây rúng động thị trường bằng những màn chào giá 35 - 40 triệu đồng, thậm chí lên đến hơn 70 triệu đồng (iPhone 6 Plus 128 GB) đã liên tục hạ giá và trở về mức ổn định vào những ngày cuối cùng của tháng 9. Đây cũng là thời điểm sức mua dành cho 2 model này tăng mạnh. Tuy nhiên, lượng iPhone 6 Plus bán ra tại Việt Nam hiện chỉ bằng khoảng 1/3 so với iPhone 6, một phần do tình trạng khan hàng, phần do máy dùng màn hình lớn khiến người dùng e ngại.

Nhiều gương mặt mới

Không chỉ iPhone, danh sách 10 smartphone xuất sắc nhất tháng 9 của Zing.vn còn có sự xuất hiện nhiều gương mặt mới. Theo các chuyên gia, thị trường mobile đang chứng kiến sự đảo chiều trong năm nay. Đầu năm, làng di động xoay quanh các thiết bị giá rẻ, trong khi smartphone cao cấp gây chú ý cuối 2014.

Top 10 smartphone xuất sắc nhất tháng 9 do các biên tập viên Zing.vn kết hợp cùng 3 chuyên gia trong lĩnh vực của mình. Anh Trần Mạnh Hiệp, admin diễn đàn Tinhte.vn mang đến cái nhìn về sự trải nghiệm các sản phẩm cao cấp, cũng như góc độ của một chuyên gia chuyên đánh giá thiết bị. Trong khi đó, ông Mai Triều Nguyên, Giám đốc hệ thống di động Mai Nguyên là chuyên gia về thị trường mobile. Ông Đoàn Văn Hiểu Em, Giám đốc ngành hàng điện thoại của Thế Giới Di Động - nhà bán lẻ số một tại Việt Nam sẽ cung cấp những góc nhìn vĩ mô hơn trên thị trường.

* Zing.vn sẽ công bố bản danh sách 10 ứng viên cho danh hiệu smartphone tốt nhất tháng 9 vào ngày 14/10. Độc giả có thể truy cập để bình chọn cho mẫu smartphone mình yêu thích nhất trong tháng 9. Sẽ có 2 bảng xếp hạng được công bố, trong đó mẫu smartphone tốt nhất tháng 9 được chấm điểm bởi các biên tập viên Zing.vn, kết hợp cùng một số chuyên gia của làng di động Việt Nam. Bản xếp hạng thứ 2 sẽ là các mẫu smartphone được yêu thích nhất tháng, do chính độc giả bình chọn.

Lumia 930 và Xperia Z2 là smartphone tốt nhất tháng 8

Sản phẩm của Nokia tháng thứ hai liên tiếp được các chuyên gia cho điểm cao nhất, nhưng phải nhường vị trí số 1 trên bảng xếp hạng của độc giả cho Sony Xperia Z2.

Thành Duy

Bạn có thể quan tâm