Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

iPhone 5S lần đầu rớt khỏi top 10 smartphone tốt nhất tháng

Ở tháng cuối cùng trước khi iPhone 6 chính thức xuất hiện, lần đầu tiên iPhone 5S không còn được vinh danh trong top 10 smartphone tốt nhất thị trường do Zing.vn bình chọn.

Nếu như tháng 9 được xem là thời điểm sôi động nhất của làng công nghệ với màn ra mắt của hàng loạt sản phẩm “đinh” như iPhone 6, iPhone 6 Plus, Samsung Galaxy Note 4, bộ đôi Xperia Z3 và Z3 Compact, thì trước đó một tháng, thị trường di động trong nước chứng kiến khá nhiều thay đổi lớn.

Trước khi loạt sản phẩm mới ra mắt, hầu hết các mẫu smartphone dòng cao cấp đều đồng loạt giảm giá như một động thái dọn đường. Tính từ đầu năm, đây là tháng có nhiều model giảm giá nhất tại thị trường trong nước.

Tháng 8, smartphone giảm giá nhiều nhất từ đầu năm

Trước thời điểm hàng loạt sản phẩm mới ra mắt trong tháng 9, hầu hết các nhà sản xuất lớn đều tiến hành điều chỉnh giá bán của những smartphone đang có mặt trên thị trường.

Do vậy, bảng xếp hạng 10 smartphone tốt nhất tháng 8 của Zing.vn cũng có nhiều thay đổi. iPhone 5S sau nhiều lần giữ vị trí cao trong bảng xếp hạng đã lần đầu tiên ra khỏi danh sách 10 smartphone tốt nhất tháng. Các biên tập viên của Zing.vn cùng khách mời là ông Mai Triều Nguyên - Giám đốc hệ thống bán lẻ Mai Nguyên và ông Đoàn Văn Hiểu Em - Giám đốc ngành hàng điện thoại của Thế Giới Di Động cho điểm iPhone 5S khá thấp trong tháng 8. Trong bối cảnh các đối thủ đồng loạt giảm giá mạnh thì model này gần như không suy chuyển. Giá phân phối chính hãng của sản phẩm này hiện vẫn nằm trong khoảng 16,5 triệu đồng cho bản 16 GB.

Đây là một mức giá cao so với một model đã có gần một năm tuổi đời, đặc biệt là khi phiên bản kế nhiệm của nó sở hữu nhiều điểm hấp dẫn như màn hình lớn, thiết kế siêu mỏng, chip xử lý và camera đều mạnh mẽ hơn. Giá bán không có nhiều biến động cũng chính là lý do khiến sức tiêu thụ của iPhone 5S trong tháng 8 chững lại. Do vậy, việc không có tên trong top 10 smartphone tốt nhất tháng 8 của Zing.vn phần nào thể hiện đúng những gì đã diễn ra trên thị trường đối với iPhone 5S.

iPhone 5S không được chấm điểm cao về tiêu chí giá bán - tiêu chí được nhân hệ số 2 trên bảng xếp hạng của Zing.vn
iPhone 5S không được chấm điểm cao về tiêu chí giá bán - tiêu chí được nhân hệ số 2 theo cách tính điểm của Zing.vn.

Bên cạnh đó, bảng xếp hạng tháng 8 cũng chứng kiến sự xuất hiện của một số tên tuổi "mới mà cũ" như Samsung Galaxy S5 hay LG G Pro 2. Cả 2 sản phẩm này, đặc biệt là LG G Pro 2, đã giảm giá mạnh trong tháng 8, mang đến những lựa chọn tốt cho người dùng.

Một sản phẩm khác cũng nhận được điểm số cao là chiếc Xperia C3 Dual của Sony. Sản phẩm màn hình 5,5 inch này khai thác một góc thị trường được xem là xu hướng hiện nay: chụp ảnh tự sướng. C3 Dual có camera trước 5 megapixel, ống kính góc rộng, hỗ trợ đèn flash cùng phần mềm chụp tự sướng chuyên nghiệp, được coi là smartphone chụp ảnh tự sướng tốt nhất hiện nay.

Trong thời gian tới, cả Microsoft, HTC cũng sẽ sớm tung ra những sản phẩm chụp ảnh tự sướng ấn tượng cho thị trường Việt Nam là Lumia 730 và Desire 820. Thị trường di động Việt Nam trong tháng 9 và tháng 10 hứa hẹn sẽ cực kỳ sôi động do các hãng sản xuất đang chạy nước rút trong cuộc đua doanh số trước khi năm 2014 khép lại.

* Zing.vn sẽ công bố danh sách 10 smartphone tốt nhất tháng 8 vào ngày mai (15/9). Độc giả có thể truy cập và bình chọn cho mẫu smartphone mình yêu thích nhất.

Lumia 930 và Zenfone 5 là smartphone tốt nhất tháng 7

Zenfone 5 tháng thứ hai liên tiếp đứng đầu danh sách bình chọn của độc giả, trong khi Lumia 930 được các chuyên gia đánh giá là smartphone tốt nhất tháng qua.


 

Thành Duy

Bạn có thể quan tâm