Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

iPhone 6 có thể sở hữu màn hình 4,8 inch

Những nguồn tin thân cận với Apple cho biết hãng đang thai nghén mẫu iPhone 6 với kích thước màn hình lớn hơn các mẫu iPhone thế hệ trước.

Theo Jefferies &Co, iPhone thế hệ kế tiếp của Apple sẽ có sự thay đổi về kích thước màn hình nhằm cạnh tranh với những smartphone Android màn hình lớn đang làm mưa làm gió trên thị trường. Apple đang thử nghiệm tất cả các kích thước từ 4,8 inch - 5 inch và nhiều khả năng kích thước 4,8 inch sẽ được chọn.


Không chỉ Jefferies & Co, nhật báo Wall Street Journal và hãng bảo mật KGI Securities cũng khẳng định Apple đang sản xuất iPhone màn hình lớn. Hãng công nghệ Mỹ đã nghiên cứu sản phẩm này từ năm 2012 với những kích thước không quá 5 inch.

Trong vài năm qua, Apple đã "ngó lơ" với xu hướng điện thoại màn hình lớn khi cả iPhone 5 và iPhone 5S đều giữ nguyên kích thước màn hình 4 inch. Theo lý giải của Appe, hãng điện thoại quả táo luôn muốn người dùng có thể thao tác bằng một tay với iPhone nên kích thước màn hình lớn sẽ phá hỏng tiêu chí này. 

Tuy nhiên, khi đối thủ Samsung thành công với những dòng smartphone như Galaxy S3, Glaxy S4 và Note 2, rất nhiều các hãng điện thoại khác cũng chạy đua sản xuất smartphone màn hình lớn. Từ những ông lớn như Sony, LG, HTC cho đến nhiều thương hiệu điện thoại Android khác, tất cả đều tung ra những smartphone có màn hình trên 5 inch để bắt nhịp với thị hiếu của người dùng.

Sau khi thông tin về iPhone 6 bị rò rỉ, động thái của Apple bị cho là khá... chậm chạp. Khi hãng điện thoại Mỹ chỉ đang trong quá trình sản xuất iPhone màn hình lớn, Samsung và LG lại sắp ra mắt dòng điện thoại màn hình dẻo có thể uốn cong đầu tiên trên thế giới.  

Duy Nguyễn

Bạn có thể quan tâm