Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

iPhone 6 chính hãng đắt khách, xách tay bán chậm

Giá không chênh lệch nhiều và được hưởng quyền lợi bảo hành là lý do khiến iPhone 6 chính hãng đang chiếm ưu thế về doanh số so với hàng xách tay.

Sau một tuần lên kệ tại Việt Nam, doanh số iPhone 6 và 6 Plus chính hãng hiện đang có dấu hiệu lấn lướt hàng xách tay. Điều này tương tự như những năm trước đây, khi iPhone chính hãng xuất hiện trên thị trường, hàng xách tay thường biến động giá và bán chậm.  

Trao đổi với Zing.vn, anh Nguyễn Anh Văn, đại diện một chuỗi cửa hàng kinh doanh di động tại TP.HCM cho biết giá bán iPhone 6 và 6 Plus chính hãng hiện không chênh lệch nhiều so với hàng xách tay nên được nhiều người chọn mua để hưởng chính sách bảo hành chính hãng một đổi một. Anh Văn cũng cho biết mức độ cạnh tranh giữa phiên bản 16 GB chính hãng và xách tay cao hơn so với bản 64 GB và 128 GB. Hàng 16 GB chính hãng hiện cũng chiếm số lượng lớn.

iPhone 6 chính hãng bản 16GB đang có lợi thế hơn so với hàng xách tay do hàng nhiều và giá chênh lệch không cao.  

Theo các chủ cửa hàng, tuy số lượng iPhone 6 và 6 Plus 16 GB chính hãng dồi dào, các phiên bản chính hãng còn lại (64 GB và 128 GB) lại không thề bì được với hàng xách tay về số lượng hàng sẵn có. Đây cũng là lý do khiến nhiều cửa hàng vẫn nhập iPhone 6 và 6 Plus xách tay 128 GB và 64 GB với số lượng lớn để bán kèm phiên bản 16 GB chính hãng đang hút khách. 

Tuy bị lấn lướt bởi hàng chính hãng, nhưng iPhone 6 xách tay vẫn được nhiều người chọn mua nhờ có đôi chút khác biệt so với hàng chính hãng. "Một số khách hàng quan niệm iPhone có phần cứng tốt nên xác suất hư hỏng thấp, có thể chấp nhận mua hàng xách tay để rẻ hơn. Họ cũng cho rằng hàng xách tay từ Mỹ thì tốt hơn hàng dành cho thị trường trong nước", một chủ cửa hàng cho biết. Tuy nhiên, theo anh này, iPhone 6 chính hãng chỉ khác ở phụ kiện khi Apple cung cấp một một cục sạc có dạng mỏng và hai chân cắm để phù hợp hơn với điều kiện sử dụng tại Việt Nam.

Hiện tại, iPhone 6 xách tay 16 GB đang có giá 16,2 triệu đồng, hàng chính hãng có giá 17,6 triệu đồng (cao hơn 1,4 triệu). Trong khi iPhone 6 Plus xách tay đang có giá từ 19,5 triệu đồng, rẻ hơn đúng một triệu so với hàng chính hãng. Với tình hình sức mua như hiện nay, giới kinh doanh iPhone dự đoán hàng xách tay sẽ giảm giá nhẹ và bán chậm trong thời gian tới do sức ép đến từ hàng chính hãng. 

Khác với iPhone, iPad Air 2 hiện chưa có hàng chính hãng nên giá xách tay vẫn ở mức 13,2 triệu đồng, cao hơn 700 ngàn đồng so với hàng chính hãng sắp lên kệ. Hiện nhiều đại lý đã bắt đầu cho đặt hàng model này với giá khoảng 12,5 triệu đồng. 

Mở hộp iPhone 6 và 6 Plus chính hãng phiên bản Việt Nam

Phiên bản dành cho thị trường Việt Nam có đôi chút khác biệt ở phụ kiện bên trong như cục sạc, sách hướng dẫn.

Các điểm bán iPhone 6 xách tay đồng loạt hạ giá

Ngay sau khi iPhone 6 phân phối chính hãng được mở bán ngày 14/11, trong hai ngày cuối tuần qua, iPhone 6 và iPhone 6 Plus hàng xách tay tại nhiều cửa hàng đã nhanh chóng giảm giá.

Duy Nguyễn

Bạn có thể quan tâm