Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

iPhone 5S và Galaxy S5 thử nhận diện vân tay

Khai báo nhận diện vân tay trên iPhone 5S lâu hơn, tuy nhiên, cách thử mở lại tiện hơn so với Galaxy S5.

Cả iPhone 5S và Galaxy S5 đều cung cấp tính năng nhận diện vân tay ở nút Home. Đây là trang bị tiện lợi hơn so với các phím khác, bởi người dùng sẽ thường xuyên sử dụng phím này để mở máy.

Cả hai model này đều cho phép mở khóa bằng nhiều ngón tay. Ở bước đầu tiên, người dùng phải lần lượt khai báo. Trên iPhone 5S, quá trình này khá mất thời gian, bởi thiết bị đòi hỏi người dùng phải lăn tay để nhận 100% đường vân.

Trong khi đó, khai báo trên Galaxy S5 khá đơn giản. Người dùng chỉ cần kéo 8 ngón tay từ trên màn hình lướt qua phím Home là máy có thể nhận diện được.

Trong khi đó, quá trình sử dụng thực tế cho thấy, iPhone 5S tiện lợi hơn. Trên điện thoại Apple, người dùng chỉ cần thao tác ấn phím Home để bật màn hình sáng và thiết bị tự nhận diện vân tay luôn rồi mở máy. Điểm đặc biệt trên 5S là người dùng có thể để tay ngang, dọc tùy ý, miễn một phần vân tay nằm trên nút Home.

Trong khi đó, Galaxy S5 bắt buộc phải kéo tay một góc vuông với phím Home từ trên xuống. Nếu cầm điện thoại một tay, người dùng phải khá vất vả để dùng ngón cái kéo được. 

Dưới đây là video so sánh thực tế Galaxy S5 và iPhone 5S trong tính năng nhận diện vân tay:

Khương Tử Nha

Bạn có thể quan tâm