Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ảnh và video thực tế Samsung Galaxy S5

Thiết kế có vẻ như không phải ưu tiên hàng đầu của sản phẩm đình đám đến từ Samsung trong khi yếu tố trải nghiệm được nâng cấp khá nhiều.

Không vỏ kim loại, không màn hình QHD 2K nhưng bù lại, Galaxy S5 được tích hợp tính năng bảo mật vân tay, và có khả năng chống nước. Nhìn từ mặt trước, S5 thậm chí còn giống với chiếc S4 hơn nhiều so với S4 giống S3.
Ở mặt sau, máy vẫn dùng vật liệu nhựa nhưng cho cảm giác cầm dễ chịu với họa tiết hình chấm bi.
Ngoài camera 16 megapixel với đèn flash, cảm biến theo dõi nhịp tim cũng được đặt ở mặt sau này (cùng điểm đặt đèn flash).
Cụm camera được thiết kế lồi. Galaxy S5 có camera 16 megapixel, cho khả năng quay video 4K tại 30 khung hình/giây. Camera này cũng có thêm một số tính năng chụp mới, chẳng hạn như Selective Focus, khá giống với dạng chụp trước lấy nét sau của máy ảnh Lytro. Camera của S5 có khả năng lấy nét chỉ trong 0,3 giây.
Một số người coi S5 là một bước thụt lùi về thiết kế của Samsung bởi sản phẩm đời sau lại dày và nặng hơn so với đời trước (S5 mỏng 8,1mm, nặng 145 gram trong khi con số này của S4 là 7,9mm và 130 gram). Tuy nhiên, với việc bổ sung thêm cảm biến nhận diện vân tay, cảm biến đo nhịp tim, module camera mới và nhiều linh kiện khác, việc máy dày hơn là điều có thể chấp nhận được. Xperia Z1 khi ra mắt cũng dày hơn khá nhều so với Z.
Với kích thước 5,1 inch, trải nghiệm cầm máy trên S5 sẽ không khác biệt nhiều so với S4.
Cổng kết nối micro USB 3.0 trên Galaxy S5 được che chắn kỹ lưỡng.
Galaxy S5 có tất cả 4 màu gồm đen, trắng, vàng (Copper Gold) và xanh (Electric Blue).
Về cấu hình, máy dùng chip xử lý Octa 5 hoặc Snapdragon 801, RAM 2 GB, dung lượng 16 hoặc 32 GB và pin 2.800 mAh.
Máy sẽ có mặt trên thị trường ngay trong tháng 3 với giá khoảng 600 USD, không kèm hợp đồng.
Trên giao diện TouchWiz mới, Samsung đã thiết lập hẳn một Samsung Hub dành riêng cho các ứng dụng của hãng như WatchOn, SmartRemote, S Health, S Voice, S Planner, S Note và ứng dụng bảo mật Knox.

Samsung ra Galaxy S5 màn hình 5,1 inch, nhận diện vân tay

Galaxy S5 vẫn có vỏ sau làm bằng nhựa nhưng các đường vân của máy đã có nét khác biệt so với mặt sau giả da của Note 3.

Đức Nam

Ảnh: PhoneArena

Bạn có thể quan tâm