Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

iPhone 5S và Galaxy S4 được tìm kiếm nhiều nhất năm 2013

Năm nay có 3 thiết bị công nghệ lọt vào danh sách 10 xu hướng tìm kiếm trên Google năm 2013.

Như thường lệ, cứ đến thời điểm sắp kết thúc một năm, Google lại công bố top 10 xu hướng tìm kiếm toàn cầu. Theo kết quả thu được trong năm 2013, có 2 chiếc điện thoại lọt vào danh sách này là iPhone 5S và Samsung Galaxy S4. Nếu chiếc điện thoại cao cấp nhất của Apple nằm ở vị trí thứ 3 thì "con cưng" của Samsung chễm chệ ở vị trí thứ 8.

Đây đều là những chiếc điện thoại thông minh cao cấp đến từ hai gã khổng lổ trên thị trường di động hiện nay. Do đó, giới công nghệ không quá ngạc nhiên khi hai "siêu phẩm" này được người dùng tìm kiếm nhiều nhất trên Google. Dù còn nhiều điểm chưa thật sự hoàn hảo, nhưng có thể thấy iPhone 5S và Samsung Galaxy S4 thật sự là hai thiết bị tốt nhất của ngành công nghiệp điện thoại trong năm nay.

iPhone 5S là thiết bị công nghệ được "Google" nhiều nhất trên toàn cầu năm 2013. Ảnh: BusinessInsider

Một thiết bị công nghệ khác cũng lọt vào danh sách này là máy chơi game Sony PlayStation 4 với vị trí thứ 9, xếp ngay sau Galaxy S4.

Nếu gạt lĩnh vực công nghệ qua một bên, có thể thấy phần còn lại của top 10 xu hướng tìm kiếm toàn cầu của Google năm 2013 đều là những nhân vật hay sự kiện cụ thể. Hai vị trí đầu tiên trong danh sách thuộc về những nhân vật vừa mới mất cách đây không lâu: Nelson Mandela, cựu Tổng thống Nam Phi, người từng đoạt giải Nobel Hòa bình và tích cực tham gia hoạt động xã hội, và Paul Walker, nam diễn viên nổi tiếng với loạt phim hành động Fast and Furious.

Danh sách 10 xu hướng tìm kiếm toàn cầu trên Google năm 2013:

  1. Nelson Mandela
  2. Paul Walker
  3. iPhone 5S
  4. Cory Monteith
  5. Harlem Shake
  6. Boston Marathon
  7. Royal Baby (con trai đầu lòng của công nương Kate và hoàng tử William)
  8. Samsung Galaxy S4
  9. PlayStation 4
  10. Bắc Triều Tiên

Minh Huy

Bạn có thể quan tâm