Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

iPhone 5S cháy hàng tại Mỹ, 5C vẫn tồn kho

Khảo sát tại Mỹ cho thấy số lượng iPhone 5S tại các cửa hàng đang dần cạn. Trong khi đó, iPhone 5C lại ít người mua.

Apple đã có một khởi đầu tốt đẹp với thế hệ iPhone mới. Chỉ trong tuần đầu tiên, Apple đã bán được 9 triệu chiếc chiếc iPhone 5S và 5C. Tuy nhiên, Gene Munster - nhà phân tích tại ngân hàng Piper Jaffray - cho rằng iPhone 5S chiếm phần lớn lượng doanh số trên, đó cũng là lí do khiến iPhone 5S là chiếc điện thoại bán chạy nhất tại Mỹ trong tháng 9.

iPhone 5C và 5S có số phận trái ngược nhau.

Munster đã liên lạc với 60 cửa hàng của Apple và nhận thấy mức độ sẵn có của iPhone 5S đã giảm xuống chỉ còn 6%, giảm so với mức 27% trong một vài tuần trước đây. Thậm chí nếu khách hàng Mỹ muốn mua một phiên bản iPhone 5S tại thị trường khác, họ cũng phải đợi khoảng một tuần mới nhận được hàng.

Việc khan hiếm nguồn hàng đã đẩy giá trị bán lại của iPhone 5S lên khá cao. Một chiếc iPhone 5S bán sang tay tại thời điểm này có giá cao hơn 32% so với giá niêm yết tại các cửa hàng.

Trong khi iPhone 5S hiếm hoi và đắt đỏ tại Mỹ, iPhone 5C lại có hoàn cảnh trái ngược. Người tiêu dùng có thể mua được model này ở các cửa hàng hết sức dễ dàng và nhanh chóng. Ngay cả khi khách hàng đặt mua qua mạng, iPhone 5C được giao hàng đến tận nơi chỉ sau 24 giờ. Giá trị bán lại của 5C cũng thấp hơn so với giá bán lẻ tại cửa hàng.

Duy Nguyễn

Bạn có thể quan tâm