Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cửa hàng điện thoại Việt bán lỗ iPhone 5C

Giá iPhone 5C trong nước hiện nay đã xuống tới mức xấp xỉ giá bán tại Mỹ và rẻ nhất châu Á nhưng vẫn ế ẩm. Nhiều cửa hàng chấp nhận bán lỗ để nhanh tiêu thụ hết lượng iPhone 5C tồn kho.

Sau ba tuần về Việt Nam, iPhone 5C vẫn là một mặt hàng có sức mua "èo uột" và tụt giá mạnh. Từ 18 triệu, giá iPhone 5C hiện tại còn khoảng 11,9 - 13,5 triệu đồng cho bản 16 GB. 

Theo anh Trần Anh Điệp, đại diện hệ thống Techland Hà Nội, thị trường vừa đồng loạt giảm giá iPhone 5C nên hệ thống của anh cũng phải giảm theo. "Đợt giảm giá này mỗi ngày Techland cũng chỉ bán được một hai chiếc. Cửa hàng chịu lỗ để bán cho nhanh hết lô hàng. Khi nào thị trường khả quan thì mới nhập tiếp", anh Điệp cho biết.

Nhiều chủ hàng cắn răng chịu lỗ để bán hết iPhone 5C tồn kho. 

Tuy không đến mức bán chịu lỗ như những cửa hàng ở Hà Nội, các cửa hàng điện thoại xách tay ở TP.HCM cũng điêu đứng khi tốc độ tiêu thụ iPhone 5C quá chậm. Để hút khách hơn, nhiều cửa hàng đã phải dùng chiêu đăng giá model 16 GB ở trên website thấp hơn so với giá bán thực tế. Khi khách đến cửa hàng hỏi mua, họ sẽ phải bỏ thêm khoản tiền gọi là "tiền thuế VAT" để sở hữu máy. 

Theo khảo sát của Zing.vn, giá thấp nhất của iPhone 5C ở TP.HCM hiện nay là 11,4 triệu đồng, thấp hơn giá ở thị trường Hongkong và Singapore, hai nguồn cung ứng iPhone xách tay chủ yếu cho VN. "Sở dĩ giá nhập hàng về thấp hơn so với giá bán ở nước ngoài vì dân buôn sỉ chủ động cắt lỗ. Cửa hàng ở TP.HCM nhập về bán theo giá của lái buôn thì vẫn có lời nhưng doanh số không cao", anh Mai Phú Phong, chủ hệ thống Phongee Color cho biết. 

Trao đổi với phóng viên, anh Nguyễn Hữu Lộc, đại diện chuỗi cửa hàng Vĩnh Phát Mobile, khẳng định giá iPhone 5C trong thời gian tới sẽ còn tiếp tục giảm. Hiện cửa hàng chỉ tập trung bán iPhone 5S phiên bản màu vàng vì nhu cầu mạnh và bán có lãi. "Bán iPhone 5C không lỗ nhưng ít người mua nên cũng không mặn mà", anh Lộc chia sẻ. 

Không chỉ riêng Việt Nam, iPhone 5C vẫn ế ẩm và giảm giá mạnh tại Mỹ. Nhiều trung tâm mua sắm lớn như Bestbuy đã triển khai chương trình "tặng không" iPhone 5C thông qua hình thức phiếu quà tặng 100 USD. Lượng cầu iPhone 5C quá thấp cũng khiến Apple phải cắt giảm 50% sản lượng model này tại các nhà máy ở Trung Quốc. 

Duy Nguyễn

Bạn có thể quan tâm