Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

iPhone 5S bị Apple khai tử

Màn ra mắt của iPhone SE đã đặt dấu chấm hết cho vòng đời của iPhone 5S. Apple cho biết sẽ ngưng sản xuất model này để tập trung cho những chiếc iPhone mới hơn.

Mỗi khi Apple ra mắt một chiếc iPhone mới, sẽ có một model cũ ngừng sản xuất. Năm nay, đó là iPhone 5S. Trên website của Apple, đường link dẫn đến trang của iPhone 5S nay đã trỏ về trang đặt mua iPhone SE.

iPhone 5S ngung san xuat anh 1
Sẽ không có mẫu iPhone 5S mới nào được sản xuất thêm. Ảnh: iMorre.

Đây không là điều ngạc nhiên đối với nhiều người. Apple từng khai tử iPhone 5 khi ra mắt iPhone 5C, và người ta chỉ còn thấy model này được bán dưới dạng hàng cũ hoặc dựng lại từ giới thợ Trung Quốc.

Tuyên bố ngưng sản xuất iPhone 5S, nhưng Apple vẫn đang sản xuất iPhone SE - thiết bị có vẻ ngoài của iPhone 5S. Do iPhone mới không thay đổi thiết kế so với iPhone 5S, nên táo khuyết có thể không gặp nhiều trở ngại trong khâu sản xuất model này. 

iPhone SE - sai lầm lớn của Apple?

iPhone SE là ý tưởng không tồi, với giá thành rẻ, cấu hình cao. Tuy nhiên, có vẻ như Apple đã mắc sai lầm lớn khi lấy lại thiết kế có từ 2012.

Dùng thử iPhone SE: Vỏ 5S, ruột 6S iPhone SE vừa ra mắt có giá từ 399 USD, thiết kế máy giống iPhone 5S tuy nhiên cấu hình mạnh và đi kèm nhiều tính năng của iPhone 6S.

Duy Nguyễn

Bạn có thể quan tâm