Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

iPhone SE - sai lầm lớn của Apple?

iPhone SE là ý tưởng không tồi, với giá thành rẻ, cấu hình cao. Tuy nhiên, có vẻ như Apple đã mắc sai lầm lớn khi lấy lại thiết kế có từ 2012.

Buổi lễ ra mắt sản phẩm của Apple năm nay có đôi chút khác biệt so với mọi năm. Nhân vật chính của chương trình - iPhone SE - không nhận được nhiều kỳ vọng và quan tâm từ người dùng. Thực tế, Apple đã xác định rõ khách hàng mục tiêu cho dòng sản phẩm này, chủ yếu là người không muốn nâng cấp lên điện thoại màn hình lớn hơn. Họ có thể sẽ hài lòng với những gì mà iPhone SE mang lại, từ giá thành thấp, công nghệ mới đến hiệu suất tuyệt vời.

Toàn cảnh sự kiện ra mắt iPhone SE iPhone SE với thiết kế tương tự iPhone 5S nhưng trang bị sức mạnh của iPhone 6S. Sự kiện hôm 21/3, Apple cũng trình làng iPad Pro mới và iOS 9.3.

Theo dự tính, iPhone SE là sản phẩm giúp doanh số bán hàng của Apple không bị tuột dốc trong thời gian chờ đợi iPhone 7 và 7 Plus. Tuy nhiên, điều mà Táo khuyết làm với iPhone phiên bản “bình cũ rượu mới” này rất có thể sẽ trở thành sai lầm lớn nhất của hãng.

iPhone SE là một dòng sản phẩm mới của Apple. Tuy nhiên, thiết bị này không mới như cái tên của nó. Thực tế, iPhone SE có ngoại hình giống y hệt iPhone 5, chiếc điện thoại được giới thiệu năm 2012. Những phần bên ngoài như thiết kế, bề mặt, chất liệu đều y nguyên. Nói cách khác, thiết kế của iPhone SE sẽ có 4-6 năm tuổi.

Dùng lại kiểu dáng của iPhone 5 có nhiều lợi ích. Apple sẽ mất ít nhân lực cũng như kinh phí hơn. Người dùng cũng sẽ hưởng lợi. Họ có thể tận dụng được các phụ kiện của chiếc điện thoại ra mắt năm 2012.

iPhone SE mac sai lam anh 1
Thiết kế 4 năm tuổi của iPhone SE có thể là sai lầm. Ảnh: The Verge.

Nhưng điều đó đồng nghĩa với việc khách hàng không cảm thấy thứ gì mới ở iPhone SE. Trong các sản phẩm từ trước đến nay, thiết kế luôn là thứ được những iFan quan tâm hàng đầu. Họ luôn muốn những sự thay đổi sáng tạo về hình thức và mang tính thẩm mỹ cao. Chính vì thế, người dùng sẽ khá đắn đo khi mua điện thoại có thiết kế y hệt chiếc smartphone mà họ đang sở hữu.

iPhone SE là một ý tưởng hay, nhưng việc dùng lại thiết kế từ hơn 4 năm trước có thể sẽ khiến người hâm mộ của Apple thất vọng. Điều này cũng có thể ảnh hưởng trực tiếp tới doanh số của dòng sản phẩm này.

iPhone SE khó gây sốt ở VN, giá xách tay từ 11,5 triệu đồng

Giới kinh doanh hàng xách tay dự đoán iPhone SE sẽ không ồn ào như iPhone 6 hoặc 6S. Model này có thể giao động từ 11,5 triệu đồng cho bản 16 GB trong những ngày đầu về VN.

Dùng thử iPhone SE: Vỏ 5S, ruột 6S iPhone SE vừa ra mắt có giá từ 399 USD, thiết kế máy giống iPhone 5S tuy nhiên cấu hình mạnh và đi kèm nhiều tính năng của iPhone 6S.

Vũ Hoàng Phong

Bạn có thể quan tâm