Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

iPhone 16 có thể thua điện thoại Android tầm trung ở điểm này

Kể cả ở thế hệ iPhone năm 2024, những mẫu iPhone bản thường có thể vẫn chưa so được với nhiều mẫu smartphone Android tầm trung hiện nay ở màn hình.

Từ năm 2021, Apple đưa ra màn hình 120 Hz nhưng chỉ giới hạn với các mẫu iPhone Pro. Người dùng iPhone tiêu chuẩn hiện nay chỉ được sử dụng màn hình 60 Hz, thay vì màn hình 120 Hz mượt mà hơn.

Theo dự đoán của nhà phân tích màn hình Ross Young, phải đến năm 2025, Apple mới tích hợp màn hình tốc độ làm mới cao cho những chiếc iPhone tiêu chuẩn. Nói cách khác, nếu muốn mua iPhone giá rẻ có màn hình 120 Hz, người dùng cần phải đợi đến khi iPhone 17 ra mắt.

iphone 16,  android, anh 1

Ross Young đưa ra dự đoán trên Twitter. Ảnh: Ross Young/Twitter.

Chiến lược này của Apple nhằm thu hút người dùng tìm mua các mẫu iPhone Pro, đồng thời nâng cao tỷ suất lợi nhuận cho iPhone bản tiêu chuẩn.

Trong khi đó, những hãng như Samsung, OnePlus, OPPO, Vivo và Xiaomi đã cung cấp màn hình 120 Hz trên các điện thoại hàng đầu của họ trong vài năm nay.

Không có gì lạ khi tìm thấy điện thoại Android dưới 500 USD có màn hình OLED 90 Hz hoặc 120 Hz, chẳng hạn như Motorola Moto G72, dòng Redmi Note 12 và Samsung Galaxy A54.

iphone 16,  android, anh 2

Một số điện thoại Android giá rẻ hiện nay đã được tích hợp màn hình 120 Hz. Ảnh: Samsung.

Tốc độ làm mới của màn hình là số lần trên giây mà hình ảnh làm mới trên màn hình. Màn hình 60 Hz sẽ cập nhật màn hình 60 lần mỗi giây. Tốc độ làm mới xác định tốc độ chuyển động mượt mà xuất hiện trên màn hình của bạn.

Màn hình có tốc độ làm mới càng cao thì cảm giác các nội dung chuyển động trông càng mượt. Điều này được thể hiện rõ nhất khi người dùng chơi game. Tốc độ khung hình cao hơn và thời gian phản hồi hiển thị nhanh hơn có tác động đáng kể vì độ trễ thị giác thấp hơn và trò chơi xuất hiện mượt mà hơn. Đó là lý do mà các game thủ PC thường sử dụng màn hình 120 Hz và thậm chí 144 Hz.

Bên cạnh giá thành rẻ và màn hình tốc độ làm mới cao, mẫu mã của điện thoại Android cũng biến hóa đa dạng hơn so với iPhone.

Apple có thể mang màn hình lên hộp AirPods

Hộp sạc của AirPods trong tương lai có thể trang bị màn hình cảm ứng, cho phép người dùng điều khiển nhạc mà không cần iPhone.

Những câu chuyện bên trong Apple

Văn hóa bí mật luôn là một điểm đặc biệt của Apple. Cuộc đời Steve Jobs, Tim Cook và quá trình sáng tạo những sản phẩm quan trọng như iPhone thường chỉ được tiết lộ qua những trang sách, nơi các tác giả dành nhiều năm để mang tới những câu chuyện hấp dẫn

Kim Yên

Bạn có thể quan tâm