Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

iPhone 14 sắp có thêm nhiều tính năng mới

Apple sẽ tung ra bản cập nhật iOS 16.1 vào cuối tháng này, bổ sung thêm một số tính năng hấp dẫn cho các dòng máy tương thích, đặc biệt là iPhone 14.

tinh nang cua iOS 16.1 anh 1

Live Activities. Với iOS 16.1, Apple sẽ thiết kế lại tính năng Live Activities (hoạt động trực tiếp) trên màn hình khóa. Đối với iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max, nó còn xuất hiện ở Dynamic Island. Đây là một loại thông báo tương tác mới, cho phép hiển thị linh động thông tin từ các ứng dụng theo thời gian thực mà không cần phải mở ứng dụng. Chẳng hạn, người dùng có thể xem bản đồ đường đi, thời gian dự kiến đến của ứng dụng gọi xe ngay trên màn hình khóa. Với iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max, trong quá trình sử dụng điện thoại, có thể xem được loại thông tin này trên Dynamic Island. Sau khi cập nhật iOS 16.1, bộ đôi thiết bị cao cấp của Apple hỗ trợ Live Activities ở màn hình khóa luôn bật. Ảnh: MacRumos.

tinh nang cua iOS 16.1 anh 2

Thiết kế lại mục hiển thị tỷ lệ pin. Sau sự kiện WWDC 2022, Apple bổ sung hiển thị tỷ lệ pin vào thanh trạng thái của iPhone. Tính năng này đã chính thức có mặt cùng với iOS 16 trên một số dòng máy. Trong bản cập nhật sắp được phát hành vào cuối tháng, Apple sẽ thiết kế lại biểu tượng viên pin để hiển thị chính xác hơn mức năng lượng còn lại trên iPhone, đồng thời mở rộng các thiết bị được hỗ trợ, bao gồm iPhone 12 mini, iPhone 13 mini, iPhone XR và iPhone 11. Ảnh: MacRumos.

tinh nang cua iOS 16.1 anh 3

Apple Fitness+ không cần smartwatch. Bắt đầu từ iOS 16.1, người dùng ‌iPhone‌ sẽ có thể đăng ký và sử dụng Apple Fitness+ mà không cần có Apple Watch. Fitness+ là một dịch vụ thuê bao của Apple, cung cấp lượng lớn video và chương trình tập luyện thể thao với các huấn luyện viên khác nhau. Khi mới ra mắt, Apple Watch là điều kiện bắt buộc để sử dụng Fitness+ nhằm hiển thị các chỉ số trên màn hình theo thời gian thực. Ảnh: MacRumos.

tinh nang cua iOS 16.1 anh 4

Clean Energy Charging. Trong thông báo phát hành iOS 16 vào ngày 12/9, Apple tiết lộ tính năng mới trên iPhone có tên Clean Energy Saving (Sạc pin năng lượng sạch), nó sẽ có mặt trên phiên bản iOS 16.1 tới đây. Clean Energy Saving nhằm mục tiêu giảm khí thải carbon của iPhone bằng cách tối ưu hóa thời gian sạc khi hệ thống điện sử dụng nguồn năng lượng sạch hơn. Hãng chưa nói rõ cách hoạt động chi tiết của tính năng mới. Ban đầu ‌‌iPhone‌‌ vẫn sạc đầy bình thường trước khi điều chỉnh cách sạc dựa trên thói quen hàng ngày của người dùng. Tính năng này có thể tắt nếu muốn. Ảnh: MacRumos.

tinh nang cua iOS 16.1 anh 5

Tải trước nội dung trong ứng dụng. iOS 16.1 thêm một nút tùy chọn mới cho các ứng dụng được tải xuống từ App Store. Nếu người dùng bật mục In-App Content, thiết bị có thể tự động chạy các ứng dụng mới cài đặt trong chế độ nền để tải xuống nội dung trước khi bạn kích hoạt chúng lần đầu tiên. Tùy chọn mới giúp người dùng sử dụng app ngay sau khi cài đặt mà không cần đợi tải nội dung trong ứng dụng. Ảnh: MacRumos.

tinh nang cua iOS 16.1 anh 6

Ngoài các tính năng đáng chú ý kể trên, iOS 16.1 còn thiết kế lại hình nền trong giao diện ứng dụng Cài đặt, giải quyết triệt để thông báo nhắc liên tục khi người dùng thực hiện thao tác sao chép/dán, hoàn thiện chức năng gọi khẩn cấp qua kết nối vệ tinh và cho phép xóa ứng dụng Wallet. Phiên bản này sẽ hỗ trợ tất cả iPhone tương thích với iOS 16, gồm iPhone 8 và các dòng máy mới hơn. Dự kiến iOS 16.1 sẽ được phát hành vào cuối tháng này. Hiện tại Apple đã cung cấp bản thử nghiệm thứ 5 dành cho các nhà phát triển. Ảnh: MacRumors.

tinh nang cua iOS 16.1 anh 7

iPhone 14 là dòng sản phẩm có thêm nhiều tính năng nhất trên các bản nâng cấp iOS 16. Dòng sản phẩm iPhone 14 đã mở đặt cọc vào cuối tuần qua, và sẽ đến tay khách hàng vào 0h ngày 14/10. Theo chia sẻ của đại diện TopZone, iPhone 14 Pro và Pro Max, đặc biệt là bản màu tím là những phiên bản hút khách nhất. Ảnh: Phương Lâm.

TopZone, cùng với hệ sinh thái của Thế Giới Di Động, là nhà bán lẻ ủy quyền chính thức cao cấp nhất của Apple, một trong những đơn vị giao hàng sớm nhất tại Việt Nam.

Để sở hữu iPhone 14 chính hãng sớm nhất, khách hàng có thể đặt trước sản phẩm tại website của TopZone để nhận được ưu đãi lên đến 10 triệu đồng, bao gồm: giảm đến 3 triệu đồng trên đơn hàng, giảm thêm 1 triệu đồng qua VNPay, nhận ngay gói TopVip trị giá lên đến 6 triệu đồng. Với gói TopVip, thiết bị được bảo hành chính hãng 24 tháng, bảo hiểm rơi vỡ 12 tháng và cam kết thu lại với giá bằng 60% giá trị lúc mua khi lên đời iPhone mới.

Chương trình đặt trước bắt đầu từ ngày 7/10 và mở bán từ 0h ngày 14/10. Độc giả có thể tham khảo thêm chương trình và đặt ngay tại đây.

Trải nghiệm iPhone 14 Pro Max ở Việt Nam Dynamic Island đánh dấu bước thay đổi về thiết kết của mặt trước iPhone sau 5 thế hệ.

Lỗi khó chịu trên iPhone 14 Pro vừa được khắc phục

Apple vừa tung ra phiên bản iOS 16.0.3 để sửa một số lỗi nhỏ nhưng gây khó chịu cho người dùng, đặc biệt là trên dòng iPhone 14 Pro.

Lựa chọn bản iPhone 14 nào nếu thích màn hình lớn

Nếu thích iPhone màn hình lớn, năm nay người dùng có 2 lựa chọn: iPhone 14 Plus và iPhone 14 Pro Max.

Dynamic Island sẽ xuất hiện trên iPhone giá rẻ

Dù có phần khuyết màn hình, iPhone SE 4 nhiều khả năng không có Face ID, thay vào đó sẽ sử dụng cảm biến vân tay tích hợp ở phím nguồn ở cạnh màn hình.

iPhone 6 thanh may co hinh anh

iPhone 6 thành máy cổ

0

Do đã ngừng phân phối trong 5 năm, iPhone 6 bị Apple đưa vào danh sách hàng cổ, chỉ còn được cập nhật phần mềm và sửa chữa linh kiện.

Nguyễn Hiếu

Theo MacRumors

Bạn có thể quan tâm