Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dynamic Island sẽ xuất hiện trên iPhone giá rẻ

Dù có phần khuyết màn hình, iPhone SE 4 nhiều khả năng không có Face ID, thay vào đó sẽ sử dụng cảm biến vân tay tích hợp ở phím nguồn ở cạnh màn hình.

iPhone SE kế tiếp có thể mang nhiều nét thiết kế từ dòng iPhone XR và 11. Ảnh: Apple.

Theo nhà phân tích Ross Young của Display Supply Chain Consultants (DSCC), iPhone SE 4 sẽ được trang bị tấm màn LCD 6,1 inch cùng với phần khuyết "tai thỏ" ở cụm camera phía trên màn hình.

Nhà phân tích này nhận định rất có thể Apple đang nghiên cứu để đưa Dynamic Island lên dòng iPhone giá rẻ sắp tới của mình, trở thành tính năng mặc định trên tất cả mẫu smartphone của Táo khuyết.

Ross Young là một chuyên gia rò rỉ thông tin đáng tin cậy. Ông từng dự đoán chính xác các kế hoạch của Táo khuyết như tính năng màn hình luôn bật (Always-On) sẽ xuất hiện trên iPhone 14 cùng với công nghệ màn hình ProMotion. Lần này, ông cho rằng Táo khuyết sẽ ra mắt iPhone SE mới vào năm 2024 với màn hình LCD từ 5,7 đến 6,1 inch cùng với lỗ khuyết chứa camera trước.

iPhone SE 4 tai tho anh 1

Nếu dự đoán chính xác, iPhone SE 4 sẽ có thiết kế khác hẳn so với phiên bản ra mắt năm 2022. Ảnh: Curved.

Mặc dù dự đoán iPhone SE thế hệ thứ 4 sẽ có phần khuyết, Ross Young lại không chắc chắn liệu camera TrueDepth cùng với Face ID có xuất hiện trên mẫu điện thoại này hay không. Theo MacRumors, nhiều tin đồn đã chỉ ra iPhone giá rẻ năm 2024 sẽ không có Face ID. Thay vào đó, thiết bị vẫn sẽ có Touch ID như các thế hệ trước để giữ chi phí thấp.

Nhưng nếu chuyển sang màn hình tràn viền, có tai thỏ, iPhone SE 4 sẽ không còn không gian để chứa phím Home có Touch ID như truyền thống. Do đó, nhiều nguồn tin như nhà phân tích Ming-Chi Kuo của TF International Securities và MyDrivers đã dự đoán rằng Táo khuyết sẽ trang bị nút Touch ID ở cạnh bên như iPad Air và iPad Mini.

Hiện, kích thước của "tai thỏ" dòng iPhone giá rẻ năm 2024 vẫn còn là một ẩn số. Tuy nhiên, theo MacRumors, rất có thể phần khuyết mới này sẽ bé hơn trên iPhone XR vì không chứa các linh kiện khác cho công nghệ nhận diện khuôn mặt Face ID.

Trước đó, chuyên gia rò rỉ Jon Prosser cho rằng iPhone SE thế hệ tiếp theo sẽ có thiết kế tương tự iPhone XR, đồng nghĩa với việc sẽ loại bỏ phím Home vật lý truyền thống. Điều này tương đồng với truyền thống tận dụng những thiết kế cũ cho dòng smartphone giá rẻ của Apple.

iPhone SE 4 tai tho anh 2

Apple được cho là sẽ ra mắt iPhone SE 4 vào năm 2024. Ảnh: Apple.

Đồng quan điểm với Ross Young và Jon Prosser, nhà phân tích Ming-Chi Kuo từng dự đoán Apple đang nghiên cứu một chiếc iPhone SE sử dụng màn hình 6,1 inch, cùng kích thước với iPhone XR.

“Chúng tôi cho rằng kích thước màn hình sẽ khoảng 5,5 đến 6,1 inch. Thiết bị này sẽ có thiết kế tràn viền nhưng phần tai thỏ sẽ nhỏ hơn vì không hỗ trợ Face ID. Trong khi đó, Touch ID sẽ được tích hợp vào nút nguồn ở cạnh bên”, ông khẳng định.

Song, dự đoán này lại đi ngược với nguồn tin của phóng viên Mark Gurman tờ Bloomberg. Cụ thể, trong bản tin Power On, ông đã nói rằng cảm biến vân tay sẽ không có mặt trên iPhone trong vài năm tới.

Apple đã thử nghiệm Touch ID trên màn hình iPhone và cũng xem xét khả năng thêm cảm biến này vào nút nguồn, tương tự như iPad Air hay iPad mini. Tuy nhiên, cuối cùng không có phương án nào khả thi. Do đó, ông nhận định Touch ID sẽ không trở lại iPhone, ít nhất là trong tương lai gần.

"Đã có những cuộc thảo luận nội bộ ở Apple về việc đưa Touch ID trở lại dòng iPhone cao cấp. Công ty thử nghiệm Touch ID trong màn hình, thậm chí còn dự tính đưa nó lên nút nguồn. Tại thời điểm này, tôi tin rằng Face ID vẫn tồn tại và Touch ID sẽ không có mặt trên những chiếc iPhone hàng đầu, ít nhất trong tương lai gần", Mark Gurman nhận định.

iPhone SE 4 tai tho anh 3

iPhone 14 đã về kho của nhà bán lẻ TopZone, sẵn sàng giao đến tay khách hàng Việt từ 0h ngày 14/10. Ảnh: Quỳnh Danh.

Dynamic Island được Apple giới thiệu trên iPhone 14 Pro và Pro Max. Bộ đôi này đang nhận đặt cọc và sẽ được mở bán tại Việt Nam từ 0h ngày 14/10.

Theo chia sẻ của đại diện hệ thống TopZone, người dùng Việt cũng quan tâm hai phiên bản iPhone 14 có giá cao hơn. Điều này thể hiện ở lượng đặt cọc hai phiên bản Pro vượt trội so với bản thường.

TopZone, cùng với hệ sinh thái của Thế Giới Di Động, là nhà bán lẻ ủy quyền chính thức cao cấp nhất của Apple, một trong những đơn vị giao hàng sớm nhất tại Việt Nam.

Để sở hữu iPhone 14 chính hãng sớm nhất, khách hàng có thể đặt trước sản phẩm tại website của TopZone để nhận được ưu đãi lên đến 10 triệu đồng, bao gồm: giảm đến 3 triệu đồng trên đơn hàng, giảm thêm 1 triệu đồng qua VNPay, nhận ngay gói TopVip trị giá lên đến 6 triệu đồng. Với gói TopVip, thiết bị được bảo hành chính hãng 24 tháng, bảo hiểm rơi vỡ 12 tháng và cam kết thu lại với giá bằng 60% giá trị lúc mua khi lên đời iPhone mới.

Chương trình đặt trước bắt đầu từ ngày 7/10 và mở bán từ 0h ngày 14/10. Độc giả có thể tham khảo thêm chương trình và đặt ngay tại đây.

Tính năng ít người biết khi lướt web trên iPhone

Apple đã bổ sung chế độ trình đọc trên Safari, giúp loại bỏ các file phương tiện, quảng cáo không cần thiết khi người dùng lướt web.

Lựa chọn bản iPhone 14 nào nếu thích màn hình lớn

Nếu thích iPhone màn hình lớn, năm nay người dùng có 2 lựa chọn: iPhone 14 Plus và iPhone 14 Pro Max.

Thúy Liên

Bạn có thể quan tâm