Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

iPhone 11 xách tay giảm giá mạnh, sắp ngang giá Mỹ

Chỉ trong 2 ngày 6 và 7/11, iPhone 11 Pro Max đã giảm 1,5 triệu đồng. Mức giá cho sản phẩm này hiện không cao hơn nhiều so với giá tại Mỹ.

Một tuần sau khi bộ ba iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max chính hãng được bán ra tại thị trường Việt Nam, máy xách tay liên tục được các cửa hàng giảm giá.

Ngày 6/11, chiếc iPhone 11 Pro Max 64 GB được chào bán với mức giá 27,4 triệu đồng, giảm 500.000 đồng so với thời điểm trước khi máy chính hãng bán ra. Đến chiều 7/11, một số cửa hàng tiếp tục giảm giá model này xuống còn 26,4 triệu đồng.

Đây là giá bán cho phiên bản màu xanh (Midnight Green), hàng xách tay từ thị trường Mỹ (mã LL/A). Trong khi đó, màu xám có giá cao hơn 300.000 đồng, hai màu vàng và bạc có giá cao hơn 600.000 đồng.

Tính ra, giá bán của iPhone 11 Pro Max xách tay tại Việt Nam gần như không chênh so với giá tại Mỹ (1.100 USD  - tương đương 25,5 triệu đồng, chưa thuế).

iPhone 11 giam gia anh 1
iPhone 11 Pro Max màu xanh là phiên bản có giá rẻ nhất. Ảnh: Vũ Duy.

Màu Midnight Green hết hot

"Phiên bản màu xanh không còn tạo nên cơn sốt như thời điểm mới được đưa về Việt Nam. Nguồn cung của loại hàng này hiện khá dồi dào trong khi nhu cầu từ người dùng đi xuống. Điều đó buộc các cửa hàng phải điều chỉnh lại giá bán", ông Vũ Duy, chủ một cửa hàng chuyên kinh doanh iPhone xách tay tại Cầu Giấy, Hà Nội giải thích.

Ông Duy cho biết thêm trong tuần đầu về Việt Nam, cứ 10 chiếc iPhone 11 Pro Max được bán ra, có khoảng 7-8 máy màu xanh. Phiên bản này khi đó liên tục rơi vào tình trạng cháy hàng, không có máy để giao cho khách. Hiện tại, trong 10 chiếc, màu xanh chỉ chiếm khoảng 2-3 máy được bán ra.

Tình trạng trên khá giống với những năm trước. Năm 2015, bộ đôi iPhone 6S và 6S Plus màu vàng hồng từng tạo nên cơn sốt tại Việt Nam và trong những ngày đầu bán ra chúng có mức giá chênh so với các màu còn lại khoảng 5 triệu đồng. Không lâu sau, phiên bản này cũng được các cửa hàng điều chỉnh giảm giá xuống thấp hơn các màu khác.

Năm 2016, phiên bản màu Jet Black trên bộ đôi iPhone 7 và 7 Plus cũng được chào bán với mức giá cao hơn 5 triệu đồng so với các màu khác trong thời điểm đầu. Tuy nhiên, do dễ bị trầy xước và bám nhiều bụi bẩn, phiên bản này nhanh chóng bị người dùng quay lưng.

Hai model còn lại là iPhone 11 và 11 Pro không có nhiều thay đổi về giá bán. iPhone 11 bản 64 GB đang được các cửa hàng bán ra với mức giá khoảng 18,5 triệu đồng. Hai màu xanh và tím có giá cao hơn 1 triệu đồng do nguồn hàng ít trong khi nhu cầu từ khách hàng lại khá cao.

iPhone 11 giam gia anh 2
iPhone 11 màu xanh và tím có giá cao hơn 1 triệu đồng so với các màu khác vì nguồn cung ít. Ảnh: DigitalTrends.

Mẫu iPhone 11 Pro cũng được điều chỉnh giảm giá 400.000 đồng, xuống còn 25,5 triệu đồng. Tuy nhiên, model này không thu hút được sự quan tâm từ người dùng. Thậm chí, một số chủ cửa hàng cho biết họ đã ngừng nhập mẫu máy này, chỉ tập trung bán iPhone 11 và 11 Pro Max.

"Giá bán là yếu tố chính khiến iPhone 11 Pro kém hấp dẫn. Đa số khách hàng đều chọn cách bỏ thêm tiền mua phiên bản Pro Max để có được trải nghiệm màn hình lớn và pin tốt hơn", ông Hoàng Giang, chủ một hệ thống kinh doanh iPhone xách tay lâu năm tại Nguyễn Khang, Hà Nội cho biết.

Ông Giang nói thêm giá bán của chiếc 11 Pro Max hiện đã khá thấp, khó giảm tiếp trong thời gian ngắn. Trong khi đó, phiên bản iPhone 11 có thể sẽ được điều chỉnh giá khi nguồn hàng về nhiều hơn.

Máy chính hãng lần đầu cháy hàng sau 5 năm

“Mình đặt iPhone 11 Pro 64 GB màu vàng ngày 1/10. Tuy nhiên, nhân viên bảo đến 14/11 mới có hàng là sao? Shop cam kết 2/11 có hàng vậy nếu qua 2/11 mà chưa giao thì có bồi thường không?”, tài khoản Lê Trọng Duy bình luận trên trang web bán hàng của một hệ thống lớn.

Một tuần sau khi bộ ba iPhone 11 chính hãng bán ra, nhiều khách hàng cho biết vẫn chưa nhận được máy dù đã đặt cọc trước đó. Tình trạng này chưa từng xảy ra trong khoảng 5 năm gần đây.

iPhone 11 giam gia anh 3
Nhiều hệ thống bán lẻ bất ngờ thông báo hết hàng iPhone 11.

Lần gần nhất một mẫu iPhone chính hãng cháy hàng giai đoạn mở bán là iPhone 6 và 6 Plus (2014). Có thể thấy sự quan tâm của người dùng Việt với thế hệ iPhone 11 là khá lớn bất chấp những quan điểm trái chiều xung quanh thiết kế của các mẫu điện thoại này.

"Lượng hàng Apple phân bổ cho thị trường Việt Nam hiện không đủ để các hệ thống giao cho khách hàng", ông Đặng Thanh Phong, đại diện truyền thông hệ thống bán lẻ TGDĐ, khẳng định.

Theo đại diện của FPT Shop, hơn 80% số cọc đã được giao cho khách hàng. Nguồn hàng vẫn đang được về liên tục để giao máy cho tất cả khách đặt trước trong thời gian sớm nhất.

"Điều này ảnh hưởng khá nhiều đến uy tín của các đại lý. Chúng tôi đang yêu cầu Apple bổ sung gấp số lượng hàng đã đặt", chủ của một nhà bán lẻ khác nói với Zing.vn.

Lần đầu iPhone hết máy để bán tại Việt Nam sau 5 năm

Máy về nhỏ giọt khiến nhiều đại lý báo hết hàng cho sản phẩm iPhone 11, 11 Pro Max. Dự kiến sang tuần lô hàng mới sẽ về.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm