Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sau một tuần iPhone 11 mở bán, nhiều khách vẫn chưa nhận được hàng

Do nguồn hàng về nhỏ giọt, một số hệ thống vẫn chưa giao iPhone 11 chính hãng cho khách đúng dự kiến khiến nhiều người bức xúc.

Gần một tuần sau khi bộ 3 iPhone 2019 chính hãng bán ra tại Việt Nam, nhiều khách hàng cho biết vẫn chưa nhận được máy dù đã đặt cọc trước đó.

“Mình đặt iPhone 11 Pro 64 GB màu vàng ngày 1/10. Tuy nhiên, nhân viên bảo đến 14/11 mới có hàng là sao? Shop cam kết 2/11 có hàng vậy nếu qua 2/11 mà chưa giao thì có bồi thường không?”, tài khoản Lê Trọng Duy bình luận trên trang web bán hàng của một hệ thống lớn.

Tài khoản Duy Phước cho biết đã đặt cọc thành công iPhone 11 từ ngày 19/9 nhưng đến giờ vẫn không có nhân viên liên hệ nhận máy. Khi anh gọi đến số hotline thì cửa hàng cho biết số lượng máy về không đủ. Anh Phước đặt câu hỏi nếu không đáp ứng đủ số lượng thì hệ thống cho đặt trước để làm gì.

khach hang buc xuc vi nhan iPhone 11 tre anh 1
Khách hàng bức xúc khi chưa nhận được iPhone mới.

Các nhà bán lẻ vẫn chưa đưa ra chương trình khuyến mãi hay đền bù cho những khách hàng nhận máy trễ hơn so với dự kiến. 

“Hiện tại iPhone 11 Pro Max, iPhone 11 Pro 64 GB bản xanh rêu đã hết hàng. iPhone 11 chỉ còn bản màu đỏ. Dự kiến, đợt hàng tiếp theo của bộ 3 iPhone 2019 sẽ về từ ngày 15/11”, đại diện một hệ thống smartphone lớn cho biết.

Theo đại diện của FPT shop, hệ thống đã giao được hơn 80% số cọc cho khách. Nguồn hàng vẫn đang được về liên tục để giao máy cho tất cả khách đặt trước trong thời gian sớm nhất.

Các hệ thống khác cũng cho biết nguyên nhân chính của tình trạng này do Apple chưa trả đủ lượng hàng đã đặt cho các đại lý.

khach hang buc xuc vi nhan iPhone 11 tre anh 2
Một số người dùng đặt cọc nhưng vẫn chưa nhận được iPhone mới. Ảnh: Wowlyst.

"Lượng hàng Apple phân bổ cho thị trường Việt Nam hiện không đủ để các hệ thống giao cho khách hàng", ông Đặng Thanh Phong, đại diện truyền thông hệ thống bán lẻ TGDĐ, giải thích.

iPhone 11 Pro Max phiên bản 64 GB là model bán chạy nhất tại Việt Nam, đặc biệt là màu xanh rêu. Hai phiên bản màu xanh và tím của mẫu iPhone 11 cũng đang cháy hàng tại nhiều nhà bán lẻ.

"Apple coi Việt Nam là thị trường hạng ba, nên có một số bất lợi như bán máy chậm hơn, hàng hóa không đa dạng bằng. Nói chung thị trường Việt Nam không được ưu tiên. Một số thị trường khác như Malaysia mấy năm nay đã được 'lên hạng' nên bán iPhone sớm hơn Việt Nam cả tháng", chủ một nhà bán lẻ nói với Zing.vn.

Được tặng bom tấn, bạn chọn iPhone 11 hay Galaxy Note10? iPhone 11 được nhiều người chọn hơn so với Galaxy Note10.

iPhone 11 chính hãng bán ở VN, di động Android cao cấp giảm giá mạnh

Bộ đôi Galaxy Note10 và Note10+ được các hệ thống bán lẻ giảm giá 4 triệu đồng. Ngoài ra, nhiều mẫu di động Android khác cũng được điều chỉnh giá 2-3 triệu đồng.

Tham rẻ, nhiều người mắc lừa trò bán iPhone 1978 ở VN

Được chào bán rẻ hơn 2 triệu đồng so với giá trung bình trên thị trường, nhưng những chiếc iPhone XS Max 'hàng 1978' có nguồn gốc không rõ ràng và khó đảm bảo chất lượng.




Nhật Long

Bạn có thể quan tâm