Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

iPhone 11, Pro và Max ra mắt, giá lên đến 1.449 USD

Bộ 3 iPhone mới của Apple có giá lần lượt 699, 999 và 1.099 USD. Apple cũng ra mắt Apple Watch Series 5 và iPad gen 7 tại sự kiện lần này.

  • Apple ra mắt 3 mẫu iPhone mới gồm iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max, trong đó iPhone 11 kế nhiệm mẫu XR, 2 bản còn lại thay thế iPhone XS và XS Max.
  • iPhone 11 có giá từ 699 USD, 11 Pro giá 999 USD và 11 Pro Max giá 1.099 USD, bản cao nhất lên đến 1.499 USD. Cả 3 đều dùng con chip A13 Bionic được xem là mạnh mẽ nhất thị trường, nâng cấp camera với điểm nhấn là khả năng chụp góc rộng và quay video chất lượng cao chưa từng có trên di động.
  • Apple Watch Series 5 có giá từ 399 USD cho bản thường, 499 USD cho bản LTE, lên kệ ngày 20/9.
  • iPad gen 7 lên kệ ngày 30/9 với giá từ 329 USD, nâng cấp lên màn hình 10,2 inch (từ 9,7 inch), vi xử lý mới.
  • Apple giới thiệu dịch vụ chơi game đa nền tảng Arcade với giá thuê bao 5 USD/tháng và Apple TV+ giá 5 USD/tháng.

Không khác biệt so với những tin đồn gần đây, Apple đã chính thức ra mắt 3 mẫu iPhone mới với điểm nhấn về thiết kế là cụm camera hình vuông khá lớn ở góc phải.

iPhone 11 - bản nâng cấp của iPhone XR được bổ sung camera góc rộng 12 MP trong khi bản Pro và Pro Max có đến 3 camera. Trong suốt sự kiện, đại diện Apple dành nhiều thời gian để ca ngợi sức mạnh của con chip A13 Bionic trên loạt iPhone mới và khả năng chụp ảnh, quay video của bộ 3 này. Hãng gọi đây là những smartphone quay phim tốt nhất thế giới.

Cảm nhận đầu tiên về 3 mẫu iPhone mới của Apple Bộ 3 iPhone 2019 có thiết kế không thay đổi nhiều so với các phiên bản tiền nhiệm nhưng được Apple nâng cấp mạnh cấu hình và camera.

Cũng theo Apple, iPhone mới tiết kiệm pin hơn đáng kể so với thế hệ trước nhờ con chip mới. Kế nhiệm XR, iPhone 11 vẫn có nhiều màu sắc sặc sỡ trong khi chất liệu mặt lưng của 11 Pro và Pro Max được làm mới, màu sắc cũng hoàn toàn thay đổi.

Apple sẽ cho nhận đặt trước iPhone mới từ ngày 13/9.

  • Phóng viên công nghệ trên khắp thế giới tề tựu tại Steve Jobs Theater

    Còn chưa đầy 1 giờ 30 phút nữa sự kiện ra mắt loạt iPhone 11 của Apple sẽ bắt đầu. Hàng trăm phóng viên công nghệ từ khắp nơi trên thế giới đã có mặt tại Steve Jobs Theater, Curpertino, California, Mỹ. Thời tiết đang rất tốt tại buổi ra mắt, trời trong xanh và nắng vàng.

    ra mat iphone 11 anh 1

     

  • Khách mời tham gia sự kiện bắt đầu đăng lên mạng xã hội những hình ảnh check in sự kiện ra mắt iPhone 11 với hashtag #AppleEvent.

    ra mat iphone 11 anh 2

     

  • Apple Store "đóng cửa" để chờ đón iPhone màu sắc mới?

    Nếu người dùng truy cập Apple Store lúc này, những gì nhìn thấy chỉ là logo táo khuyết nhiều màu sắc. Theo trang Macrumors, có thể đây là thông điệp cuối cùng Apple muốn truyền tải đến người dùng: "iPhone sẽ có màu mới".

    ra mat iphone 11 anh 3

     

     

  • Chưa ra mắt, iPhone 11 đã có giá bán tại Việt Nam

    Dù chưa ra mắt, nhiều nhà bán lẻ tại Việt Nam đã ra giá iPhone 11. Trên trang cá nhân, nhân viên làm việc tại một hệ thống bán lẻ toàn quốc đã chia sẻ mức giá cho 3 phiên bản iPhone 11. Theo đó, phiên bản iPhone 11 có giá khởi điểm từ 22,99 triệu. Đối với iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max, giá từ 29,99 triệu và 32,99 triệu cho phiên bản 128 GB. Trao đổi với Zing.vn, đại diện của hệ thống bán lẻ này cho biết đây mới là mức giá dự kiến, nhưng người này cho rằng sẽ sát với mức giá thực tế khi bán ra.

  • Cộng đồng mạng cợt nhả thiết kế cụm camera trên iPhone 11

    Chỉ còn 1h nữa sự kiện ra mắt iPhone 11 sẽ bắt đầu. Đến nay, hầu hết bản dựng đều có cùng một thiết kế. Nhiều khả năng, iPhone 11 sẽ có mặt lưng với cụm camera lớn gồm ba ống kính lồi. Thiết kế này bị cộng đồng mạng ném đá khá nhiều bởi nó thô và xấu.

     



  • Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Apple chiếu trực tiếp sự kiện ra mắt trên YouTube. Những năm trước, Apple chỉ livestream trên website của công ty và đăng lại trên YouTube sau khi sự kiện kết thúc. Thậm chí, trước năm 2018, chỉ người dùng các sản phẩm của Apple mới có thể theo dõi sự kiện. Điều này cho thấy, Apple đang ngày càng muốn thu hút người dùng quan tâm đến mình.

    Hiện có hơn 70.000 người chờ đợi buổi công chiếu trên kênh YouTube của Apple.

    ra mat iphone 11 anh 7

     

     

     

     

  • Cách thiết kế iPhone mới nhanh gọn

    Trước giờ ra mắt, trang Beebom của Ấn Độ đăng video hài hước về cách tạo ra thiết kế iPhone của các designer Apple việc nhẹ lương cao.

    Cách hài hước để Apple thiết kế iPhone 11 Trang Beebom vừa đăng tải video ghi lại các thao tác trên phần mềm thiết kế để tạo ra iPhone 11. Dường như việc này quá dễ với những kỹ sư lương chục nghìn USD của Apple.
  • Đồng sáng lập Steve Woniak đã có mặt tại sự kiện, ông đeo thẻ màu đỏ, khác với thẻ xanh của báo chí, YouTuber. 

    ra mat iphone 11 anh 8
    Ảnh: Carsten Knobloch.

  • CEO Apple khoe bức ảnh đầy ẩn ý

    Trên Twitter, CEO Tim Cook khoe một bức ảnh chụp trong điều kiện thiếu sáng tại Steve Jobs Theater với dòng tweet: "Chào buổi sáng từ Cupertino, hẹn sớm gặp lại các bạn". Bình luận về dòng tweet, nhiều người cho rằng đây là bức ảnh được chụp từ iPhone 11 và khẳng định iPhone mới sẽ cải thiện đáng kể khả năng chụp ảnh thiếu sáng. Như thường lệ, Tim Cook sẽ là người đăng đàn giới thiệu mẫu iPhone mới của Apple sau ít phút nữa.

    ra mat iphone 11 anh 9

  • Theo báo cáo kinh doanh quý II/2019 (quý III/2019 theo cách tính năm tài chính của Apple), doanh thu iPhone của họ chỉ đạt 25,99 tỷ USD, giảm gần 12% so với cùng kỳ năm ngoái. Tỷ trọng doanh thu từ iPhone chỉ chiếm 48,3% tổng doanh thu 53,8 tỷ USD quý vừa qua của Apple. Đây là tỷ lệ thấp nhất trong nhiều năm qua, phần nào cho thấy Apple không còn phụ thuộc quá lớn vào iPhone.

  • "Tin đồn chỉ tập trung vào việc iPhone thay đổi camera. Tuy nhiên, theo chu trình ra mắt sản phẩm của Apple, năm nay được xem là năm bản lề. Vì vậy tôi kỳ vọng sản phẩm mới sẽ có nhiều thay đổi. Thiết kế không phải là vấn đề bởi người dùng iPhone thường xuyên chỉ quan tâm đến trải nghiệm, giá trị thật mà nó mang lại", Trần Mạnh Hiệp, quản trị viên diễn đàn công nghệ Tinh Tế, nói:

    'Máy ảnh xấu không phải là vấn đề của iPhone 11' Các chuyên gia công nghệ tại Việt Nam đều cho rằng người dùng không nên kỳ vọng vào iPhone 11 nếu chờ đợi sự thay đổi về bên ngoài.

     

  • Sự kiện ra mắt iPhone sắp bắt đầu

    Video livestream trên các nền tảng của Apple bắt đầu phát. Bài hát đầu tiên của sự kiện ra mắt Apple đã vang lên. Logo quả táo cũng bắt đầu đổi màu. Trên YouTube, hiện có hơn 140.000 người chờ xem sự kiện.

    ra mat iphone 11 anh 10

  • Khách mời tiến vào bên trong nhà hát Steve Jobs

    Sự kiện sắp bắt đầu, khách mời đã có mặt trong khán phòng. Sân khấu năm nay cũng không có quá nhiều thay đổi với tone màu đen và màn hình LED ở giữa.

    ra mat iphone 11 anh 11

  • Sự kiện ra mắt iPhone mới chính thức bắt đầu

    Tim Cook, Giám đốc điều hành Apple bước lên sân khấu, sự kiện ra mắt iPhone mới chính thức bắt đầu.

    ra mat iphone 11 anh 12

  • Mở đầu sự kiện, Apple giới thiệu nền tảng chơi game Arcade, giá 5 USD/tháng

    Mở đầu sự kiện, Apple mời đến những CEO của các công ty game như Konami hay Capcom để trải nghiệm những tựa game mới trên Arcade. Những tựa game này có đồ họa khá đẹp mắt và lối chơi đơn giản.

    Tính năng này có tên Apple Arcade được bổ sung vào App Store. Đây là nơi để người dùng có thể tải những tựa game mới, độc quyền từ Apple. Người dùng có thể chơi cùng một tựa game trên iPhone, iPad và Mac.

    ra mat iphone 11 anh 13ra mat iphone 11 anh 14


  • Apple Arcade sẽ được ra mắt vào ngày 19/9 với hơn 100 game độc quyền. Người dùng phải trả 5 USD/tháng để dùng dịch vụ này cho cả gia đình với nhiều thiết bị.

    ra mat iphone 11 anh 15

     

  • Apple TV+ bổ sung nhiều series phim ăn khách, giá 5 USD/tháng

    Tại sự kiện, "táo khuyết" giới thiệu Apple TV+ mới. Dịch vụ này sẽ có nhiều bộ phim mới như SEE hay show truyền hình ăn khách The Morning Show. Ngày 1/11, Apple TV+ sẽ chính thức ra mắt với giá 5 USD/tháng cho cả gia đình.



  • Mua iPhone, iPad được tặng 1 năm xem Apple TV+

    Tim Cook tuyên bố người dùng mua iPhone, iPad từ bây giờ sẽ được tặng 1 năm sử dụng Apple TV+ miễn phí. Nếu trả tiền, người dùng phải tốn đến 60 USD cho gói này.

     

    ra mat iphone 11 anh 19

  • iPad mới xuất hiện với giá tốt hơn

    Theo Apple, có 60% người dùng iPad mới lần đầu tiên mua sản phẩm. Vì vậy, hãng tin rằng với thế hệ iPad thứ 7, người dùng sẽ sẵn sàng nâng cấp lên sản phẩm này. iPad thế hệ thứ 7 sử dụng màn hình 10,2 inch, tốc độ xử lý nhanh gấp 2 lần so với phiên bản tiền nhiệm.

     


  • iPad gen 7 lên kệ vào ngày 30/9

    Theo Apple, iPad mới sẽ có giá từ 329 USD và lên kệ ngày 30/9. Người dùng có thể dùng Apple Pencil để viết, vẽ bất cứ đâu trên màn hình của iPad mới. Đồng thời, iPad mới cho phép chụp màn hình chỉ bằng một thao tác vuốt, tùy thích vẽ và chia sẻ ảnh.

     

  • Apple cam kết cải thiện sức khỏe người dùng

    Apple rất tự hào khi Apple Watch giúp cải thiện sức khỏe người dùng, chẳng hạn việc phát hiện ra nhịp tim thất thường và gọi cấp cứu. Đồng thời, Apple công bố các dự án nghiên cứu giúp cải thiện sức khỏe người dùng. Để làm được điều này, Apple kêu gọi người dùng cung cấp thông tin, số liệu sức khỏe để cải thiện phần mềm. Apple cam kết tất cả thông tin đều được bảo mật và không thể định danh người dùng.

    ra mat iphone 11 anh 25ra mat iphone 11 anh 26

     


  • Apple Watch Series 5 chính thức được ra mắt

    Apple Watch Series 5 được trang bị tính năng màn hình luôn sáng với thời lượng pin kéo dài cả ngày. Đồng thời, model này cũng được trang bị tính năng la bàn. Tuy vậy, tổng thể thiết kế của sản phẩm không thay đổi. 

    Apple nhắc lại tính năng phát hiện ngã trên Apple Watch Series 5. Đồng thời, sản phẩm này được cập nhật nút gọi khẩn cấp tại 150 quốc gia.

    Tương tự iPad mới, Apple Watch Series 5 được làm từ nhôm tái chế. Bên cạnh đó, model này cũng có nhiều phiên bản như Nike, Hermes, gốm sứ...

     

     

  • Apple Watch Series 5 giá 399 USD

    Apple Watch Series 5 có giá từ 399 USD499 USD cho phiên bản LTE, lên kệ từ 20/9. Đồng thời, Apple giảm giá Series 3 vẫn tiếp tục được bán với giá giảm còn 199 USD.


  • 99% người dùng hài lòng với thế hệ iPhone 2018

    Trước khi giới thiệu iPhone 11, Tim Cook tuyên bố "99% người dùng hài lòng với thế hệ iPhone 2018".

    ra mat iphone 11 anh 32

  • iPhone 11 xuất hiện, camera góc siêu rộng, nhiều màu sắc

    Đúng như dự đoán từ nhiều trang công nghệ, iPhone mới của Apple năm nay sẽ có tên iPhone 11. Đồng thời, tính năng camera góc rộng và siêu rộng được hãng tập trung. Apple sử dụng công nghệ ghép lớp hình ảnh từ các camera để nâng chất lượng hình ảnh. Bên cạnh đó, iPhone mới có nhiều màu như đỏ, hồng, lam, lục...

     

     


  • iPhone 11 là bản nâng cấp của iPhone XR, camera kép

    iPhone 11 được xem là bản nâng cấp của iPhone XR. Ở mặt trước có màn hình khuyết đỉnh khá dày và hệ thống camera kép phía sau. Camera góc siêu rộng của máy có thể chụp ảnh phong cảnh tốt hơn. Bên cạnh đó, người dùng có thể chụp ảnh xóa phông bằng góc rộng hay tạo ra những bức ảnh trắng đen như trong studio.

    Chế độ "Night Mode" đã được cải tiến, ảnh cho ra có độ sáng cao, hình ảnh chi tiết và ít bị noise hơn so với phiên bản tiền nhiệm. Khả năng quay video của iPhone 11 cũng được nâng cấp. 

     

  • iPhone 11 là smartphone quay phim tốt nhất hiện nay

    iPhone 11 có thể quay ở chế độ 4K, khả năng chống rung tốt hơn, chuyển qua lại giữa góc rộng và siêu rộng dễ dàng. Giờ đây người dùng có thể nhấn giữ nút chụp để quay video nhanh hơn. Theo Apple, đây là smartphone có khả năng quay video tốt nhất hiện nay. Camera selfie của iPhone 11 có độ phân giải 12 MP, góc rộng, quay video 4K, 60 FPS. Apple kêu gọi người dùng chụp selfie với chế độ slowmotion. Họ gọi đây là "slowfie".

    ra mat iphone 11 anh 40

  • Apple giới thiệu A13, chip di động mạnh nhất thế giới

    iPhone 11 được trang bị chip Apple A3 Bionic. Theo Apple, con chip này sở hữu CPU và GPU mạnh nhất trên smartphone. Trong bảng so sánh hiệu năng GPU, A13 cho sức mạnh gấp rưỡi các smartphone cao cấp có trên thị trường. Khi chơi các tựa game có đồ họa nặng, iPhone 11 vẫn cho khả năng xử lý 60 khung hình/giây.




  • iPhone 11 có thời lượng pin nhiều hơn XR 1 giờ. Apple không cho biết cụ thể việc tăng thời lượng sử dụng này đến từ việc tăng dung lượng hay khả năng tiết kiệm điện của con chip.

    ra mat iphone 11 anh 45

     

  • iPhone 11 - bản kế nhiệm iPhone XR với giá 699 USD

    iPhone 11 sẽ có giá từ 699 USD, với nhiều phiên bản màu sắc như đỏ, đen, trắng, hồng, vàng...

    ra mat iphone 11 anh 46

  • iPhone 11 Pro - chiếc điện thoại đầu tiên của Apple có chữ "Pro"

    iPhone 11 Pro chính thức ra mắt. Tính năng camera cũng được Apple nhắc đến đầu tiên. Ngoài cái tên "Pro", đây cũng là model này có hệ thống 3 camera sau đầu tiên của Apple.

    ra mat iphone 11 anh 47

  • iPhone 11 Pro với 4 màu mới

    ra mat iphone 11 anh 48
    ra mat iphone 11 anh 49
    ra mat iphone 11 anh 50
    ra mat iphone 11 anh 51

  • iPhone 11 Pro Max - mẫu smartphone có tên dài nhất lịch sử Apple

    iPhone 11 Pro Max có màn hình 6,5 inch, trong khi bản 11 Pro có màn hình 5,8 inch. Cả 2 đều dùng màn hình OLED, hỗ trợ HDR và được trang bị chip Apple A13. Bên cạnh đó, CPU có thể thực hiện 1 nghìn tỷ hoạt động mỗi giây. Con chip mới của iPhone 11 Pro và 11 Pro Max được phát triển dựa trên tiến trình 7 nm cho hiệu suất nhanh và tiết kiệm điện hơn so với phiên bản trước.

    ra mat iphone 11 anh 52

     

  • Nâng cấp nhẹ sạc nhanh trên iPhone 11 Pro

    iPhone 11 Pro có thời lượng pin lâu hơn iPhone XS Max 4 tiếng trong khi iPhone 11 Pro Max là 5 tiếng. Bên cạnh đó, Apple nâng cấp sạc nhanh trên iPhone từ 15 watt lên 18 watt.

    ra mat iphone 11 anh 53

     

  • Camera "Pro" trên bộ đôi iPhone 11 Pro

    Bộ đôi này sở hữu 3 camera trong đó camera chính 12 MP, khẩu độ f/1.8; một camera tele 12 MP, khẩu độ f/2.4 và một camera góc siêu rộng 120 độ 12 MP. Với việc nâng cấp về camera, bộ đôi này mang đến khả năng chụp ảnh tốt hơn trong nhiều điều kiện khác nhau như góc siêu rộng, thiếu sáng, HDR...

    ra mat iphone 11 anh 54
    ra mat iphone 11 anh 55
    ra mat iphone 11 anh 56
    ra mat iphone 11 anh 57
    ra mat iphone 11 anh 58

     

  • iPhone 11 Pro có thể ghép ảnh tăng độ phân giải

    Hai mẫu iPhone cao cấp này được trang bị tính năng Deep Fusion, có thể chụp 9 tấm ảnh và ghép lại để cho ra một bức ảnh với độ chi tiết, sắc nét cao.

    ra mat iphone 11 anh 59

     

  • Nâng cấp khả năng quay phim trên iPhone 11 Pro

    Khả năng quay video trên iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max cũng được cải tiến với chất lượng tốt hơn. Người dùng cũng có thể chỉnh sửa video ngay trong phần thư viện. Người dùng có thể quay video với nhiều góc độ khác như từ góc thường, rộng hay siêu rộng. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể quay cùng lúc camera trước và sau. Tính năng này sẽ có mặt vào cuối năm nay.

    ra mat iphone 11 anh 60

     

    ra mat iphone 11 anh 61

    ra mat iphone 11 anh 62


  • Vẫn dùng bảo mật Face ID

    Việc giữ lại thiết kế khuyết đỉnh khiến iPhone mới vẫn sẽ có Face ID. Đồng nghĩa Apple không trang bị cảm biến vân tay trong màn hình như các đối thủ khác.

    ra mat iphone 11 anh 63

     

     

     

  • Ba mẫu iPhone mới có giá từ 699 USD

    iPhone 11 Pro có giá từ 999 USD, trong khi iPhone Pro Max có giá từ 1.099 USD. Máy sẽ cho đặt hàng từ ngày 13/9. Đồng thời, Apple cũng giảm giá một số model cũ. Cụ thể iPhone 8 còn 449 USD, iPhone XR giá 599 USD.

    ra mat iphone 11 anh 64

  • Apple thu cũ đổi mới iPhone

    Bên cạnh đó, Apple còn có chương trình thu cũ đổi mới. Nếu đổi iPhone X lấy 11 Pro người dùng bù thêm 599 USD, hay bù 699 USD để lấy iPhone 11 Pro Max.

    ra mat iphone 11 anh 65

Nhóm phóng viên

Bạn có thể quan tâm