Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Apple vừa dìm hàng đối thủ bằng cách so với chiếc iPhone thấp nhất

Tại buổi ra mắt loạt iPhone 2019, lần đầu tiên Apple so sánh mình với các thương hiệu điện thoại khác.

Mở đầu màn so sánh, Apple so các di động Android cao cấp của 2019 với chiếc iPhone XR - model giá rẻ của táo khuyết năm ngoái. Sự quỷ quyệt của Apple nằm ở chỗ, hãng vừa cho thấy họ chỉ so các đối thủ với sản phẩm thấp nhất của mình, đồng thời đặt sản phẩm cao cấp nhất của mình trên tất cả. 

Phép so sánh "đòn bẩy" này khiến những người theo dõi màn ra mắt của Apple cảm thấy thú vị. Hãng bị dìm nhất có lẽ là Qualcomm, gã khổng lồ viễn thông đóng vai trò cung cấp chip di động Snapdragon cho hầu hết điện thoại Android cao cấp, trừ Huawei tự phát triển chip riêng.

Theo đó, hiệu năng con chip A13 Binonic được so với các smartphone cao cấp như Galaxy S10+ (Snapdragon 855), Huawei P30 Pro (Kirin 980), Google Pixel (Snapdragon 845) và cả iPhone XR. Theo các thông số của Apple, chip A13 Bionic của hãng có hiệu suất GPU và CPU nhanh gấp rưỡi các mẫu điện thoại trên.

apple so hieu nang voi hang khac anh 1
Lần đầu tiên trong lịch sử, Apple so sánh mình với các thương hiệu khác.

Trên thực tế, iFan có thể không cần bận tâm lắm đến những con chip của iPhone mới, bởi đằng nào cũng cũng có thể chạy được bất kỳ app nào trên iOS. Sức mạnh phần cứng chỉ thực sự có ý nghĩa với những tựa game cấu hình cao hoặc làm đồ hoạ. Còn không, chúng chỉ khiến thiết bị nhanh hết pin hơn.

Việc thiếu Galaxy Note10, model mới ra mắt của Samsung trong bảng so sánh giúp khoảng cách chênh lệch hơn. Tuy vậy, các bài kiểm tra trước đây cho thấy điểm đa nhân và GPU của Note10 đều thua nhẹ iPhone XS Max.

Vì vậy, việc so Note10 với iPhone 11 Pro là điều không cần thiết. Tuy vậy, sự kiện ra mắt iPhone xuất hiện các thương hiệu khác cũng khiến nhiều người bất ngờ. Đồng thời, nhiều người cho rằng những thương hiệu Apple đem ra so sánh được hãng xem là đối thủ của iPhone 11 Pro Series.

Trong 11 lần ra mắt trước đây, xuất hiện trên sân khấu Apple chỉ có iPhone. Không ai là đối thủ của họ.

Theo Business Insider, táo khuyết không so sánh mình với bất kỳ ai bởi họ muốn tại sự kiện trọng đại của hãng chỉ có Apple.

Trước đó, tại sự kiện Unpacked Galaxy Note10 Samsung không đả động gì đến Apple hay bất kỳ hãng nào khác. Họ chỉ đơn thuần so sánh hiệu năng Note10 với Note9.

Còn tại sự kiện ra mắt P30 Pro của Huawei, thông số hiệu năng duy nhất hãng so với Apple là khả năng khởi chạy ứng dụng. Theo Huawei, P30 Pro có thời gian mở ứng dụng nhanh hơn iPhone XS Max. Đây là cách so sánh thực tiễn mà bất kỳ người dùng nào cũng có thể kiểm chứng.

apple so hieu nang voi hang khac anh 2
Chip xử lý Apple luôn được giới thiệu là mạnh nhất trên thị trường.

Ngoài việc tự so sánh chip A13 Bionic trên iPhone 11, Apple còn đưa model iPhone XR, mẫu điện thoại giá rẻ của hãng ra so sánh. Điều này giúp Apple một lần nữa khẳng định “chip xử lý năm ngoái của chúng tôi cũng mạnh hơn các sản phẩm mới ra mắt của các bạn”. Hành động này cho thấy về thông số vi xử lý, Apple luôn luôn đứng đầu thị trường smartphone.

Ngoài hiệu năng CPU và GPU, Apple không so sánh các tính năng khác như màn hình, khả năng chụp ảnh, thời lượng pin hay công nghệ sạc nhanh với các hãng khác. Điều này là dễ hiểu bởi nhiều khả năng các thông số trên iPhone 11 Pro Series có thể thua đối thủ. 

Ảnh thực tế iPhone 11 - giá từ 699 USD, nhiều màu, camera nâng cấp

iPhone 11 là phiên bản nâng cấp của iPhone XR. Model này vẫn có nhiều phiên bản màu sắc, được nâng cấp chủ yếu về camera, cấu hình.

Giới thiệu iPhone 11 iPhone 11 được nâng cấp chủ yếu về camera và cấu hình so với phiên bản tiền nhiệm.

Trọng Hưng

Bạn có thể quan tâm