Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

iPhablet với tên gọi iPhone Air sẽ hoãn đến 2015

Apple đang gặp trục trặc về vấn đề sản xuất pin cho một chiếc iPhone Air siêu mỏng.

iPhone Air có độ mỏng chỉ khoảng 6mm. Ảnh: Cult of Mac.
Minh hoạ iPhone Air có độ mỏng chỉ khoảng 6mm. Ảnh: Cult of Mac.

Một báo cáo tại Đài Loan hôm 22/3 khiến nhiều tín đồ Apple buồn lòng. Có vẻ như các đối tác cung cấp linh kiện của Apple đang gặp khó trong việc sản xuất pin cho chiếc phablet đầu tiên từ "táo khuyết".

Chiếc iPhablet của Apple được cho là sở hữu màn hình 5,5 inch. Đây là một thiết bị siêu mỏng, do đó pin của nó phải dày không quá 2mm. Trong khi đó, một viên pin thông thường trên smartphone thường có độ mỏng 2,8 – 2,9mm.

Do gặp khó trong việc sản xuất những viên pin siêu mỏng như vậy, chiếc phablet của Apple sẽ bị hoãn sản xuất cho đến khi Apple tìm ra một nguồn cung cấp đủ tin tưởng để sản xuất pin. Samsung SDI và LF được cho là 2 đối tác chính sản xuất pin cho Apple.

Cũng theo báo cáo nói trên, chiếc iPhone màn hình lớn của Apple sẽ có tên gọi iPhone Air. Hồi tháng 1, đã có những tin đồn về việc Apple đang cho thử nghiệm mẫu iPhone Air độ mỏng 6mm.

Nếu như iPhone Air không thể ra mắt, chiếc iPhone 6 màn hình 4,7 inch có thể sẽ là trung tâm của sự chú ý vào thời điểm cuối năm. Theo tin đồn, model này sẽ sở hữu độ mỏng khoảng 6,5 – 7mm, vẫn dùng thiết kế vỏ kim loại nhưng bo tròn ở các góc hơi giống với dòng iPad hiện tại của hãng.

Đức Nam

Bạn có thể quan tâm