Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

iPad, MacBook có thể được nâng cấp mạnh vào sự kiện tháng 3

Apple Watch, iPhone 4 inch và nhiều nâng cấp iPad, MacBook được mong chờ sẽ xuất hiện tại sự kiện mùa xuân tiếp theo của Apple.

Theo 9to5Mac, Apple đang chuẩn bị cho buổi ra mắt sản phẩm vào tháng 3. Trong đó, họ giới thiệu Apple Watch thế hệ tiếp theo, sẽ bán ra vào tháng 4. Trang này cũng nhắc đến iPhone 4 inch, hay được gọi với tên iPhone 6C trong sự kiện.

Tất nhiên, Apple khó có khả năng tổ chức họp báo chỉ để trình làng Apple Watch và iPhone bản mini. Còn nhiều sản phẩm khác được mong chờ xuất hiện trong sự kiện này.

Apple đã ra mắt Macbook 12 inch và nhiều mẫu MacBook Air, MacBook Pro 13 inch vào sự kiện mùa xuân 2015. Đa số MacBook hiện tại sử dụng chip Boardwell cũ từ Intel, thậm chí MacBook Pro còn dùng chip Haswell lỗi thời hơn, do đó, nhiều khả năng có một đợt nâng cấp mạnh vào tháng 3 năm tới.

Intel đã đưa vào sản xuất loạt vi xử lý dựa trên cấu trúc Skylake, phù hợp để làm mới dòng MacBook 12 inch, MacBook Pro 13 inch và hệ thống MacBook Air (trong trường hợp Apple vẫn phát triển chúng). Thông tin này càng khẳng định khả năng trên.

Nếu Intel có thể sản xuất số lượng lớn vi xử lý Skylake cùng đồ họa Iris Pro để làm mới cả MacBook 15 inch, khả năng cả dòng thiết bị này cũng sẽ được nâng cấp. Nếu không, người dùng sẽ phải chờ vài tháng nữa.

Mac Pro cũng đã chờ đợi nâng cấp quá lâu, dòng thiết bị này vẫn dùng vi xử lý Ivy Brigde-EP, thế hệ chip đời trước của Intel.

Nhiều tin đồn chờ đợi Intel giới thiệu dòng vi xử lý tiếp theo, Broadwell-EP vào quý I/2016. Đây có vẻ là cơ hội cho Apple nâng cấp hệ thống trên cả 2 dòng sản phẩm, mang đến tốc độ xử lý cao hơn, nâng hiệu suất hoạt động và một nền tảng nhiều ứng dụng mới.

Về iPad, Apple đã nâng cấp chuỗi Mini và giới thiệu dòng Pro vào năm 2015, nhưng họ bỏ qua iPad Air. iPad Air 2 được mong chờ sẽ đẩy mạnh doanh số iPad, với màn hình 9,7 inch, chip A9X mới tương tự của iPad Pro.

Thêm vào đó, nhiều bài kiểm tra từ Display Mate cho thấy iPad Air 2 sẽ dùng linh kiện hiển thị của iPad Mini 4 hoặc iPad Pro.

Dù màn hình iPad Air 2 đang rất tốt, hẳn nhiên một nâng cấp đồ họa cùng vài cải tiến về cấu hình và chức năng sẽ có thể giúp người dùng trung thành mua thế hệ iPad mới này.

Apple tổ chức sự kiện lớn tháng 3, có thể ra mắt iPhone 6C

Gần như chắc chắn, Apple sẽ giới thiệu Apple Watch 2 tại sự kiện này. Hai sản phẩm được chờ đợi khác là iPad Air 3 và iPhone 6C (7C) màn hình 4 inch.

 

 

Lê Phát

Bạn có thể quan tâm