Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Apple sẽ mua lại công ty sở hữu thương hiệu GoPro?

Theo dự đoán của giới phân tích, GoPro sẽ là món hời đối với Apple trong năm 2016.

Sau nhiều tháng sụt giảm, bất ngờ cổ phiếu của GoPro tăng 16% vào hôm qua, sau khi Dan Ives - nhà phân tích tài chính của FBR (công ty chuyên tư vấn các thương vụ mua bán sát nhập) cho rằng GoPro có thể là mục tiêu thâu tóm trong năm 2016 của Apple. Ngay lập tức, cổ phiếu của công ty đóng cửa ở mức 18,33 USD.

CEO Nicholas Woodman và chiếc máy ảnh GoPro.
CEO Nicholas Woodman và chiếc máy ảnh GoPro.

Dan không đề cập đến những bằng chứng xác thực của thông tin trên và chỉ nhấn mạnh đây chỉ là quan điểm mang tính cá nhân: "FBR tin rằng việc mua lại thương hiệu máy ảnh hành trình GoPro mang tính chiến lược trong việc kinh doanh của Apple. Nó sẽ bổ sung vào hệ sinh thái Apple bên cạnh iPhone, iPad, Apple Watch, Beats và các dịch vụ đa phương tiện".

Cách đây 3 tháng, nhà phân tích Gus Richard của công ty Northland Capital cũng đưa ra dự đoán tương tự rằng GoPro sẽ là "mục tiêu hấp dẫn" của Apple. Cổ phiếu của GoPro đã giảm 75% so với thời điểm kỷ lục 86,97 USD/cổ phiếu, thấp hơn cả thời điểm phát hành lần đầu ra công chúng.

Bên cạnh những dự đoán mua lại, một số nguồn tin khác cho rằng Apple đang xây dựng thiết bị "kết liễu" GoPro. Một bằng sáng chế nộp đầu năm nay của Táo khuyết cho thấy máy ảnh riêng của hãng có những chức năng tương tự sản phẩm của GoPro. Theo công ty nghiên cứu Vertical Group, Apple hoàn toàn có đủ nguồn lực để tạo ra những thiết bị như thế.

Minh Minh

Bạn có thể quan tâm