Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

iOS 10 sẽ cứu vớt iPhone 16 GB

Một số người dùng cho biết nâng cấp lên iOS 10 giúp giải phóng lượng lớn bộ nhớ trong cho iPhone.

Apple có thể loại bỏ phiên bản 16 GB đối với iPhone 7, nhưng nhiều người sử dụng máy đời cũ vẫn phải gắn với dung lượng này.

Đã có nhiều giải pháp để tối ưu hóa bộ nhớ trên thiết bị như tải dữ liệu lên clould, các giải pháp mở rộng như ổ cứng mở rộng hay quản lý ứng dụng hiệu quả hơn.

Apple dường như sẵn sàng giúp đỡ, nhờ vào một tính năng ẩn trên iOS 10. Một bài đăng trên Reddit cho biết, sau khi nâng cấp iOS 10 beta 1, bộ nhớ trên sản phẩm được giải phóng đáng kể.

iOS 10 giup iPhone 16GB anh 1
Bộ nhớ trống tăng lên sau khi nâng cấp iOS 10. Ảnh: Reddit.

iOS 8 từng gặp nhiều chỉ trích vào năm 2014 khi nhiều người dùng không đủ bộ nhớ để nâng cấp. Ở iOS 9, Apple đã làm nhiều thứ để hạn chế vấn đề trên, một trong số đó là giảm mạnh dung lượng của hệ điều thành. Trong iOS 10, Apple nhiều khả năng đã đẩy mạnh động thái này.

Theo hình ảnh được đăng kèm, người dùng này cho thấy chiếc iPhone 6S 128GB đã trống thêm 9GB bộ nhớ sau khi nâng cấp lên iOS 10 beta lần đầu tiên. Anh này nói rằng mình chỉ xóa 4 bài hát, và giữ mọi thứ như cũ.

Bộ nhớ trống tăng từ 113GB trên iOS 9.3.2 lên 122GB trên iOS 10, tức 8% - một con số đáng kể. Với iPhone 16GB, con số tương đương là 1GB.

Lê Phát

Bạn có thể quan tâm