Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Inter phải chơi 2 trận ở sân trống vì CĐV phân biệt chủng tộc

Đội bóng chủ sân Giuseppe Meazza nhận án phạt nặng vì cổ động viên có hành vi phân biệt chủng tộc với cầu thủ Kalidou Koulibaly của Napoli hôm 26/12.

BBC Sport đưa tin Inter Milan chính thức nhận án phạt thi đấu 2 trận trên sân nhà không khán giả do cổ động viên có hành vi phân biệt chủng tộc trung vệ Kalidou Koulibaly ở trận đấu với Napoli trong khuôn khổ vòng 18 Serie A, diễn ra vào ngày 26/12.

Ở trận thứ 3 trên sân nhà San Siro, cổ động viên Inter sẽ được vào sân, ngoại trừ khán đài phía nam - địa điểm quen thuộc của những người tự nhận là  "Ultras Inter".

Phía Nerazzurri vẫn chưa có động thái kháng cáo nhưng đã lên án một cách mạnh mẽ hành động phân biệt chủng tộc trên mạng xã hội.

"Từ năm 1908, Inter đã đại diện cho sự hội nhập, đổi mới và tiến bộ. Chúng tôi đấu tranh để xây dựng một tương lai không có sự phân biệt đối xử. Những người không hiểu điều này không nên đứng cùng chúng tôi", Inter khẳng định.

Inter bi cam 2 tran khong khan gia anh 1

Inter Milan phát thông điệp kêu gọi ngừng phân biệt chủng tộc.

Cristiano Ronaldo cùng nhiều ngôi sao khác tại Serie A cũng đã đăng đàn ủng hộ Koulibaly và kịch liệt lên án những kẻ làm mất đi nét đẹp của bóng đá vì sự thiếu hiểu biết. 

"Trong thế giới bóng đá cần có sự tôn trọng và học hỏi lẫn nhau. Hãy nói không với phân biệt chủng tộc", CR7 cho biết. 

HLV Carlo Ancelotti cho biết ông đã 3 lần nhắc nhở trọng tài về việc Koulibaly bị xúc phạm nhưng người cầm còi làm ngơ. Chiến lược gia người Italy tuyên bố nếu tình trạng này còn tái diễn, ông cùng các học trò sẽ ngay lập tức rời sân mà không quan tâm đến kết quả trận đấu.

Không chỉ có hành vi phân biệt chủng tộc, ẩu đả còn xảy ra trên khán đài trận Inter và Napoli giữa 2 nhóm CĐV khiến một người chết cùng nhiều người khác bị thương. 

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Italy Gabriele Gravina khẳng định hành vi phân biệt chủng tộc và bạo lực bên ngoài sân cỏ là "không thể chấp nhận". Thậm chí, ông còn đang xem xét hoãn Serie A và B vô thời hạn để chỉnh đốn lại tình hình an ninh.

Inter bi cam 2 tran khong khan gia anh 2
Bảng xếp hạng Serie A. Đồ họa: Minh Phúc.

Đại chiến Inter - Napoli khiến một người chết

Trận đấu giữa Inter và Napoli trong khuôn khổ vòng 18 Serie A đã trôi qua với hàng loạt vụ bê bối.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm