Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Inter Milan nâng cúp vô địch Serie A sau 11 năm

Lúc 20h ngày 23/5 (giờ Hà Nội), Inter Milan khép lại mùa giải Serie A 2020/21 bằng chiến thắng 5-1 trước Udinese trên sân nhà Giuseppe Meazza.

inter Milan anh 1

Vô địch sớm 4 vòng nhưng phải tới tận vòng cuối, Inter mới nhận được cúp vô địch từ BTC Serie A. Sau 11 năm, Nerazzurri mới lại có vinh dự này. Lần cuối, Inter nâng cúp vô địch Serie A là mùa giải 2009/10, dưới sự dẫn dắt của HLV Jose Mourinho cùng dàn hảo thủ Diego Milito, Samuel Eto'o, Wesley Sneijder, Javier Zanetti.

inter Milan anh 2

Theo AFP, hơn 4.000 CĐV Inter có mặt bên ngoài SVĐ Giuseppe Meazza để chào đón nhà tân vô địch Serie A tới thi đấu trận cuối cùng của mùa giải gặp Udinese.

inter Milan anh 3

Dù tung ra đội hình với phần lớn cầu thủ dự bị, Inter vẫn dễ dàng áp đảo đội khách không còn mục tiêu. Ngay phút thứ 8, Ashley Young ghi bàn mở tỷ số cho Inter với cú đá kỹ thuật ở cự ly cận thành. Lautaro Martinez là người kiến tạo cho cựu sao MU làm bàn.

inter Milan anh 4

Inter vẫn duy trì thế áp đảo. Cuối hiệp 1, cầu thủ vào sân thay Stefano Sensi (dính chấn thương), Christian Eriksen, nâng tỷ số lên 2-0 với cú đá phạt chạm hàng rào đổi hướng. Đây là bàn thứ 3 của tiền vệ người Đan Mạch tại Serie A mùa này.

inter Milan anh 5

Khi hiệp 2 trận đấu bắt đầu được 10 phút, Lautaro Martinez nâng tỷ số lên 3-0 cho Inter từ chấm phạt đền. Achraf Hakimi mang về cơ hội cho chân sút người Argentina sau khi bị hậu vệ đội khách đốn ngã trong vùng cấm. El Toro không bỏ lỡ cơ hội để có bàn thứ 17 tại Serie A 2020/21.

inter Milan anh 6

Sau khi dẫn 3 bàn, HLV Antonio Conte tung hàng loạt ngôi sao vào sân để kết thúc mùa giải trọn vẹn. Một trong số này, Ivan Perisic, nâng tỷ số lên 4-0 với cú dứt điểm chân phải kỹ thuật từ pha dàn xếp tấn công chuẩn xác của Nerazzurri. Cầu thủ người Croatia nhiều khả năng chia tay Inter khi mùa này kết thúc.

inter Milan anh 7

Dù không chủ động, Romelu Lukaku vẫn có bàn thắng. Bóng từ cú dứt điểm của Alexis Sanchez đi dội cột trước khi bật ra đập người Lukaku bay vào lưới trong tiếng cười cửa các cầu thủ Inter bên ngoài sân. Đây là bàn thứ 24 của chân sút người Bỉ cho Inter tại Serie A 2020/21. Trong những phút còn lại, Udinese gỡ 1 bàn trên chấm phạt đền. Thắng trận 5-1, Inter khép lại mùa giải thành công tại Serie A với kết quả mỹ mãn.

inter Milan anh 8

Đây là chức vô địch Serie A thứ 4 của Antonio Conte trên cương vị HLV. Nhà cầm quân người Italy trước đó lên ngôi vương cùng Juventus từ mùa 2011/12 đến 2013/14. Gabriele Oriali (áo trắng) là gạch nối của Inter trong hai Scudetto gần nhất. Năm 2010, Oriali là giám đốc kỹ thuật của Inter. Lúc này, huyền thoại của Inter trong thập niên 80 là trợ lý cho Conte.

Sanchez lập cú đúp cho Inter Cựu sao MU góp 2 pha lập công trong chiến thắng 5-1 của tân vương Inter trước Sampdoria ở vòng 35 Serie A.

Inter Milan từ ‘cút đi Conte’ đến vô địch Serie A

Hành trình lật đổ sự thống trị kéo dài 9 năm của Juventus tại Italy không đơn giản, nhưng xứng đáng với những nỗ lực của Inter Milan.

Việt Nhật

Bạn có thể quan tâm