Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Inter Milan là vua không chiến tại châu Âu mùa này

Inter Milan vượt mặt những đội bóng như Bayern hay Liverpool để trở thành CLB có nhiều pha đánh đầu ghi bàn nhất tại châu Âu mùa này.

Theo Opta, 2 bàn thắng bằng đầu của Lautaro Martinez và Danilo D'Ambrosio trong chiến thắng 5-0 trước Shakhtar Donetsk giúp Inter có 25 bàn bằng đầu trong mùa giải 2019/20. Con số này nhiều hơn bất kỳ CLB nào tại 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu.

Đội đứng sau Inter là Frankfurt với 24 bàn. Trong khi đó, câu lạc bộ vừa hủy diệt Barca 8-2 là Bayern Munich có 20 bàn, còn nhà ĐKVĐ Premier League Liverpool có 23 bàn.

inter milan anh 1

Lautaro Martinez mở ra chiến thắng 5-0 cho Inter trước Shakhtar với pha đánh đầu chuẩn xác. Ảnh: Reuters.

Theo Opta, 5 bàn ghi vào lưới Shakhtar giúp Nerazzurri có 111 bàn trong mùa giải 2019/20. Con số này giúp Nerazzurri vượt qua kỷ lục bàn thắng vào các mùa giải 2006/07 và 1950/51 để lập nên cột mốc mới từ khi Serie A đưa ra thể thức tính điểm chung 1 bảng xếp hạng (thay vì chia 2 bảng).

Chiến thắng đậm trước Shakhtar giúp Inter tiến vào chung kết cúp châu Âu sau 10 năm. Trong lần gần nhất, Inter Milan dưới tay HLV Jose Mourinho đã quật ngã Bayern Munich 2-0 với cú đúp của Diego Milito trong trận chung kết tại sân Bernabeu để vô địch UEFA Champions League.

Lần gần nhất Inter vào trận chung kết UEFA Cup, giải đấu tiền thân của Europa League, là mùa giải 1997/98. Đối thủ của Inter khi ấy là Lazio, Nerazzurri thắng 3-0 để vô địch với các pha lập công của Ivan Zamorano, Javier Zanetti và Ronaldo "béo".

Đối thủ của Inter trong trận chung kết là Sevilla, CLB đánh bại MU 2-1. Trận đấu diễn ra trên sân Rhein Energie (Cologne, Đức) vào rạng sáng 22/8 (giờ Hà Nội).

Lukaku đánh giá MU sau khi Inter vào chung kết Europa League Romelu Lukaku đánh giá mùa giải của MU sau khi cùng Inter Milan hạ Shakhtar Donetsk 5-0 để vào chơi trận chung kết Europa League 2019/20.

Inter 5-0 Shakhtar: Nerazzurri phô diễn sức mạnh

Inter vùi dập đối thủ để tiến vào trận chung kết cúp châu Âu đầu tiên sau nhiều năm chờ đợi.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm