Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Inter Milan chấm dứt hợp đồng với HLV Conte

Những tin đồn trở thành sự thật khi HLV Antonio Conte rời Inter Milan chỉ vài ngày sau khi nâng cúp vô địch Serie A cùng đội chủ sân Giuseppe Meazza.

Nhà cầm quân người Italy sẽ trở thành HLV tự do. Trang chủ Inter đã xác nhận thông tin này vào rạng sáng 27/5 (giờ Hà Nội). Theo chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano, Inter Milan và HLV Conte đạt thỏa thuận chấm dứt hợp đồng với giá 7 triệu euro và có hiệu lực ngay lập tức.

Nguyên nhân khiến Conte rời Inter ngay sau khi vừa vô địch Serie A là việc BLĐ Nerazzurri phải bán đi một vài trụ cột để cân đối thu chi nhằm không bị ảnh hưởng từ luật công bằng tài chính. Inter cần 80 triệu euro, đồng nghĩa có thể phải bán một trong hai nhân tố trẻ Lautaro Martinez, Alessandro Bastoni hoặc cả hai.

Inter Milan anh 1

Nhà cầm quân người Italy rời Inter sau khi giúp "Nerazzurri" giải cơn khát danh hiệu kéo dài đúng 10 năm. Ảnh: Getty.

Conte được cho là không chấp nhận kế hoạch thiếu tham vọng này và muốn ra đi. Nhà cầm quân người Italy không muốn từ chức, Inter không muốn sa thải, vì vậy phương án sau cùng là tìm thỏa thuận chấm dứt sớm hợp đồng kèm tiền đền bù. Theo La Repubblica, Conte không được phép gia nhập những CLB hàng đầu khác tại Serie A.

Báo chí Italy tiết lộ Inter sẽ nhắm tới một trong ba cái tên Max Allegri, Simone Inzaghi hoặc Maurizio Sarri để thế chỗ Conte. Báo chí Anh khẳng định Conte sau khi rời Inter có thể tới Tottenham. Đội bóng Anh sẵn sàng trả Conte mức lương 13 triệu euro/mùa.

Conte trở thành HLV trưởng Inter vào năm 2019. Trong hai năm làm việc tại đội chủ sân Giuseppe Meazza, nhà cầm quân gốc Lecce giúp Inter lọt vào chung kết Europa League 2019/20 và vô địch Serie A 2020/21, chấm dứt 9 năm thống trị của Juventus.

Inter của Conte cũng là CLB giành nhiều điểm nhất trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu với 91 điểm sau 38 vòng. Điểm trừ của Conte là việc không thể giúp Inter vượt qua vòng bảng Champions League.

Highlights Juventus - Inter: Cuadrado làm lu mờ Ronaldo Trong ngày Cristiano Ronaldo được cho ra nghỉ ở phút 70, Juan Cuadrado tỏa sáng với cú đúp bàn thắng giúp Juventus hạ Inter 3-2 ở vòng 37 Serie A hôm 15/5.

HLV Conte chuẩn bị rời Inter

Nhà cầm quân người Italy có thể sớm rời sân Giuseppe Meazza vì bất đồng quan điểm với ban lãnh đạo Inter Milan.

Inter Milan nâng cúp vô địch Serie A sau 11 năm

Lúc 20h ngày 23/5 (giờ Hà Nội), Inter Milan khép lại mùa giải Serie A 2020/21 bằng chiến thắng 5-1 trước Udinese trên sân nhà Giuseppe Meazza.

Inter Milan từ ‘cút đi Conte’ đến vô địch Serie A

Hành trình lật đổ sự thống trị kéo dài 9 năm của Juventus tại Italy không đơn giản, nhưng xứng đáng với những nỗ lực của Inter Milan.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm