Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Inter Miami thắng lớn dù Messi chưa ra mắt

Lượng người theo dõi đội bóng thuộc giải MLS tăng gấp nhiều lần sau khi thông tin Messi gia nhập được đưa ra. Trong khi đó, số fan của PSG đi theo chiều ngược lại.

Messi mang đến thành công cho Inter Miami về mặt thương mại. Ảnh: SantaSport.

Inter Miami trở thành câu lạc bộ bóng đá nhận được sự quan tâm lớn của người hâm mộ trong vài ngày gần đây. Chính siêu sao Lionel Messi xác nhận trong cuộc phỏng vấn rằng đây là bến đỗ tiếp theo trong sự nghiệp của anh. Hiện tại M10 vẫn chưa chính thức ra mắt trong màu áo đội bóng giải Nhà nghề Mỹ, tuy nhiên những thành công về mặt thương mại đã hiện diện rõ ràng.

Tính đến sáng 9/6, lượng người theo dõi trang Instagram chính thức của Inter Miami là 6,4 triệu. Trong khi đó, con số của 4 ngày trước chỉ là 1,1 triệu lượt. Như vậy, đội bóng này có lượng fan tăng thêm gấp 6 lần chỉ trong thời gian ngắn ngủi, từ lúc những tin đồn râm ran xuất hiện. Theo dữ liệu của Instatrack, giai đoạn 7-8/6, mỗi ngày có 2-3 triệu người bấm theo dõi tài khoản Inter Miami trên mạng xã hội Instagram.

Messi den My anh 1

Lượng người theo dõi Inter Miami trên Instagram tăng gấp 6 lần trong 3 ngày. Ảnh: Instatrack.

Bài đăng nhá hàng cho sự ra mắt của Messi cũng là nội dung có lượng tương tác lớn nhất trong lịch sử đội bóng. Đăng tải hơn một ngày trước, hiện tại nó thu về 3,5 triệu người thích và 138.000 bình luận. Trước đó, Inter Miami có khoảng hơn 100.000 tương tác cho mỗi bài đăng của mình.

Sức ảnh hưởng của Lionel Messi trên mạng xã hội là không thể bàn cãi. Anh là một trong những người nổi tiếng có nhiều follower nhất ở Instagram. Đồng thời, siêu sao người Argentina đang giữ kỷ lục về bài đăng có tương tác lớn nhất lịch sử mạng xã hội với 75 triệu lượt thích. Đó là bức ảnh ăn mừng chức vô địch World Cup 2022.

Ở chiều ngược lại, Paris Saint-Germain chịu tổn thất về danh tiếng khi chia tay Messi. Trang Instagram chính thức của đội bóng mất 2,6 triệu người theo dõi chỉ trong tuần qua, theo dữ liệu từ Instatrack.

Vào năm 2021, Messi cũng từng giúp đội bóng nước Pháp có thêm gần 3 triệu follower chỉ trong vài ngày, khi tin anh gia nhập được công bố. Với sự xuất hiện của Messi cùng nhiều ngôi sao trong đội hình, PSG là một trong những câu lạc bộ có nhiều fan nhất trên mạng xã hội.

Hiện tại, Real Madrid là đội bóng có lượng theo dõi lớn nhất trên các nền tảng Internet. Các vị trí tiếp theo thuộc về Barcelona, PSG và Manchester United.

Những nhà khoa học tiên phong

"Những nhà khoa học tiên phong" là một cuốn sách thú vị về lịch sử của những phát minh nổi tiếng. Để có được những đóng góp vĩ đại cho nhân loại, các nhà khoa học nổi tiếng đã làm việc với lòng say mê và tinh thần học hỏi không ngừng.

AI khiến gần 4.000 người Mỹ mất việc làm

Chỉ trong tháng 5 vừa qua, đã có hàng nghìn người Mỹ mất việc vì trí tuệ nhân tạo.

Apple chi tiền để đưa Messi đến Mỹ

Nhà sản xuất iPhone đóng vai trò quan trọng thỏa thuận Lionel Messi thi đấu dưới màu áo Inter Miami, bao gồm cả việc trực tiếp trả tiền cho cầu thủ này.

TikTok vi phạm pháp luật Việt Nam

Đại diện Bộ TTTT cho biết các kết quả kiểm tra đến nay xác nhận những nhận định ban đầu về vi phạm của TikTok tại Việt Nam. Kết luận dự kiến được thông báo vào tháng 7.

Xuân Sang

Bạn có thể quan tâm