Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Inter Miami của Messi gây phẫn nộ

Nhiều đội bóng giải nhà nghề Mỹ (MLS) tức giận khi Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) chọn Inter Miami tham dự FIFA Club World Cup.

Inter Miami giành vé dự FIFA Club World Cup 2025 dù giải MLS chưa kết thúc. Ảnh: Reuters.

Chủ tịch FIFA, ông Gianni Infantino khẳng định Inter Miami giành được Supporters' Shield (đội vô địch bảng xếp hạng tổng, tính cả hai miền Đông và Tây - PV) nên đủ điều kiện góp mặt ở FIFA Club World Cup 20225. Tuy nhiên, nhà vô địch MLS thật sự chỉ được quyết định thông qua vòng play-off.

FIFA thảo luận với ban tổ chức MLS về các tiêu chí chọn đội dự FIFA Club World Cup trong mùa giải này. Sau cùng, họ chọn đội vô địch Supporters Shield tại cuộc họp vào ngày 3/10. Đáng chú ý, quyết định được đưa ra chỉ một ngày sau khi Inter Miami lên ngôi Supporters' Shield nhờ chiến thắng 3-2 trước Columbus Crew.

Theo truyền thông Anh, các đội bóng MLS cáo buộc FIFA không đặt ra tiêu chí rõ ràng. Họ cho rằng quyết định vội vàng của FIFA chỉ để đảm bảo rằng Lionel Messi xuất hiện ở giải đấu vào năm sau.

MLS khẳng định FIFA quyết định mọi thứ. Đội bóng của David Beckham không chỉ được trao suất tham dự với tư cách chủ nhà, mà còn được chơi trận mở màn trên sân Chase tại Miami vào ngày 15/6. Các câu lạc bộ khác cảm thấy rằng Inter Miami luôn được ban tổ chức giải đấu đối xử đặc biệt bởi trong đội hình sở hữu nhiều ngôi sao hàng đầu như Messi, Luis Suarez, Jordi Alba và Sergio Busquets.

Inter Miami lần đầu tiên trong lịch sử giành Supporters' Shield. Cá nhân Messi tự phá kỷ lục với danh hiệu thứ 46 trong sự nghiệp. Đây chưa phải thành tích cuối cùng, khi Leo và đồng đội còn tranh tài tại play-off để giành vé dự trận Chung kết tổng ở giải MLS.

Trở lại với FIFA Club World Cup 2025, đây sẽ là lần đầu tiên trong lịch sử có sự tham gia của 32 đội bóng. Trước đó, giải chỉ có 7 đội tham dự là các câu lạc bộ vô địch ở khắp các châu lục trên thế giới.

Messi viết lại lịch sử MLS

Khi Lionel Messi đặt chân đến Miami, ít ai có thể hình dung rằng anh sẽ tạo nên một cuộc cách mạng lớn đến vậy.

Đồng đội Messi thành hiện tượng ở Como

Chỉ trong một thời gian ngắn, Nico Paz chuyển mình từ một tài năng trẻ trở thành thành hiện tượng được săn đón của bóng đá châu Âu.

Trang sử mới của Lewandowski

Robert Lewandowski trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng thứ ba mọi thời đại trong khuôn khổ 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu, chỉ sau Lionel Messi và Cristiano Ronaldo.

Cuốn sách “Fear and Loathing in La Liga” của nhà báo thể thao nổi tiếng Sid Lowe, một chuyên gia về bóng đá Tây Ban Nha trên Guardian, xuất bản năm 2014, kể về những chuyện trong và ngoài sân cỏ xoay quanh các trận El Clasico xuyên suốt lịch sử.

Minh Nghi

Bạn có thể quan tâm