Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Inter chèo kéo HLV Conte bằng thu nhập 'trên mây'

Tập đoàn Suning của Trung Quốc sẵn sàng biến HLV Antonio Conte thành một trong top 5 chiến lược gia có thu nhập cao nhất thế giới nếu chịu rời Chelsea để chuyển tới Inter Milan.

Theo đó, giới chủ Trung Quốc, giữ 68,55% cổ phần Inter Milan, trải thảm đỏ với Conte bằng mức lương 13 triệu bảng/năm cho bản hợp đồng 4 năm. Ngoài ra, nhà cầm quân người Italy sẽ được cấp 350 triệu bảng để mua sắm trong kỳ chuyển nhượng.

Inter vẫn loay hoay đi tìm nhà cầm quân thích hợp cho CLB. Hồi đầu mùa giải 2016-17, họ sa thải Roberto Mancini và bổ nhiệm Frank de Boer. Tuy nhiên, triều đại của chiến lược gia người Hà Lan ở sân Meazza chỉ kéo dài 3 tháng khi cựu danh thủ "Những cơn lốc màu da cam" bị sa thải vì thành tích bết bát. 

Dẫn dắt Inter đang là HLV tạm quyền Stefano Pioli.

Tap doan Trung Quoc cheo keo HLV Conte bang muc luong kech xu anh 1
HLV Conte đang nhận được sự chú ý từ Inter Milan. Ảnh: Getty Images.

Trong làng túc cầu hiện nay, Pep Guardiola (Man City) với 15 triệu bảng/năm đứng đầu danh top 10 HLV được trả lương cao nhất thế giới.

Antonio Conte chỉ đứng thứ 7 trong danh sách khi bỏ túi 6,5 triệu bảng/năm, sau Jurgen Klopp (Liverpool, 7 triệu bảng/năm), Zinedine Zidane (Real, 8 triệu bảng/năm), Arsene Wenger (Arsenal, 8,30 triệu bảng/năm), Carlo Ancelotti (Bayern, 9 triệu bảng/năm) và Jose Mourinho (MU, 13,8 triệu bảng/năm).

Sở dĩ giới chủ Trung Quốc của Inter phải chi đậm để chèo kéo HLV Conte bởi ông thầy người Italy mới dẫn dắt Chelsea đầu mùa này. Đội bóng thành London dưới sự dẫn dắt cựu HLV Juventus cũng đang thi đấu thăng hoa, họ tiến sát chức vô địch Premier League mùa này.

HLV Conte cũng hạnh phúc với cuộc sống ở sân Stamford Bridge và khát khao chinh phục nhiều danh hiệu. Báo Anh cho biết HLV Diego Simeone nằm trong tầm ngắm của Inter Milan, tuy nhiên trong trường hợp Conte để mở khả năng ra đi, vị HLV này sẽ được ưu tiên.

Trong sự nghiệp, HLV Conte từng thi đấu và dẫn dắt Juventus, kình địch lớn với Inter tại Serie A. Ông cũng có thời gian ngồi ghế chỉ đạo các CLB Arezzo, Bari, Atalanta, Siena và ĐTQG Italy.



Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm