Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chelsea 3-1 Arsenal: 'Pháo thủ' thua bẽ bàng

Arsenal không thể cản Chelsea trong cuộc đua vô địch mùa này khi thua 1-3 ở vòng 24 Premier League. Cầu thủ gây ấn tượng nhất derby London là Hazard với pha độc diễn ghi bàn.

Sau khi giành chiến thắng 3-1 trước Arsenal, Chelsea có 59 điểm qua đó củng cố ngôi đầu trên bảng xếp hạng. Thầy trò huấn luyện viên Antonio Conte đang tiến vững chắc đến chức vô địch Premier League mùa này.

Trong khi đó, Arsenal đã kém Chelsea tới 12 điểm. Rõ ràng “Pháo thủ” khó cạnh tranh danh hiệu với đội bóng cùng thành phố London. Điều quan trọng đối với câu lạc bộ của huấn luyện viên Wenger là sớm vượt qua nỗi buồn thua trận để giành kết quả tích cực ở những trận sắp tới.

Trong chuyến làm khách đến sân Stamford Bridge, Arsenal mang sứ mệnh tạo ra sự hấp dẫn cho cuộc đua giành danh hiệu Premier League mùa này. Tuy nhiên, các học trò của huấn luyện viên Wenger không thể ngăn cản bước tiến của Chelsea.

Ở derby London lần thứ 50 giữa hai câu lạc bộ tại giải vô địch quốc gia Anh, “Pháo thủ” thua bẽ bàng trên sân Stamford Bridge. Trong hiệp 1, hàng phòng ngự của họ không thể cản Marcos Alonso đánh đầu khuất phục Petr Cech ở phút 13.

Tiếp đến là Eden Hazard khiến cầu thủ Arsenal bẽ mặt với pha độc diễn ghi bàn ấn tượng ở phút 53. Khi thủ môn Petr Cech mắc sai lầm trong pha đá bóng lên, tiền vệ Cesc Fabregas dễ dàng đưa bóng vào lưới trống để nâng tỷ số lên 3-0 cho Chelsea, nhưng tuyển thủ người Tây Ban Nha không ăn mừng khi làm tung lưới đội bóng cũ.

Nỗ lực tấn công của Arsenal giúp họ có bàn thắng danh dự nhờ pha đánh đầu của Giroud rút ngắn tỷ số xuống 1-3 ở cuối trận. Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu tâm điểm nhất vòng 24 Premier League.

Tran Chelsea vs Arsenal anh 1
Vị trí của 20 câu lạc bộ trên bảng xếp hạng Premier League. Ảnh: Livescore.
  • Nếu để thua trước Chelsea, khoảng cách giữa 2 đội sẽ được tăng lên thành 12 điểm, Arsenal sẽ gần như không còn cơ hội trong cuộc đua đến ngôi vô địch.

  • Arsenal phải can đảm chơi tấn công trước Chelsea

    Trước trận cầu tâm điểm của vòng 24 Premier League, cựu tuyển thủ Danny Mills nhận định: “Arsenal gây thất vọng lớn khi thua Watford. Nếu không thể đánh bại Chelsea, họ gần như hết cơ hội giành chức vô địch. Tôi nghĩ Arsenal phải can đảm chơi tấn công ở trận này, bởi Chelsea thi đấu rất tốt với hệ thống 3 hậu vệ”.

    Ở lượt đi mùa này, "Pháo thủ" gây ấn tượng mạnh bằng việc đánh bại đội bóng của huấn luyện viên Antonio Conte với tỷ số 3-0. Tuy nhiên, Arsenal sẽ khó có kết quả tích cực trong chuyến làm khách tới sân Stamford Bridge của Chelsea.

    Tran Chelsea vs Arsenal anh 2
  • Có Kante, Arsenal đã không hít khói Chelsea

    Người khiến nhà cầm quân người Pháp Wenger tiếc nuối mang tên N’Golo Kante. Trong cuộc trả lời phỏng vấn, huấn luyện viên Wenger đáng kính thừa nhận hai lần thất bại trong việc đưa cầu thủ người Pháp về sân Emirates. Oái ăm thay, chính tiền vệ này lại trở thành chiếc chìa khóa giúp kình địch Chelsea tiến gần đến ngôi vô địch.

    "Khi cậu ta ở Pháp và tại Leicester, tôi đã muốn có Kante. Rồi điều gì xảy ra ư? Tôi không thể giải thích. Nhưng bạn có thể tìm câu trả lời ở nơi Kante đến", ông Wenger bóng gió chuyện Chelsea trả lương cao hơn. Ở sân Stamford Bridge, Kante bỏ túi 110.000 bảng mỗi tuần, con số Arsenal không kham được", huấn luyện viên Wenger chia sẻ.

    Tran Chelsea vs Arsenal anh 3
  • Cầu thủ Arsenal không đổ lỗi cho Arsene Wenger

    Trận đấu tâm điểm của vòng 24 Premier League là cuộc chiến giữa Chelsea và Arsenal trên sân Stamford Bridge lúc 19h30 ngày 4/2. Kết quả của trận đấu này sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc đua giành chức vô địch mùa này. Nếu giành chiến thắng trước Arsenal, thầy trò huấn luyện viên Conte xây chắc ngôi đầu và qua đó có thể sớm loại một đối thủ trong cuộc đua ở Premier League.

    Về phía Arsenal, huấn luyện viên Arsene Wenger tiếp tục nhận được sự tin tưởng và ủng hộ của các học trò. Trên trang Sky Sports, trung vệ Mustafi chia sẻ: “Chúng tôi thi đấu ở trên sân nên có lỗi lớn, sau đó mới có thể trách huấn luyện viên. Điều quan trọng là các cầu thủ nhận ra làm sai điều gì và cần chịu trách nhiệm thay vì đổ lỗi cho người khác”.

    Tran Chelsea vs Arsenal anh 4
  • Arsene Wenger bị cấm chỉ đạo trận đại chiến với Chelsea

    Ủy ban kỷ luật Liên đoàn bóng đá Anh (FA) truất quyền chỉ đạo 4 trận đấu của Arsene Wenger cùng mức phạt 25.000 bảng sau vụ lộn xộn ông gây ra trong chiến thắng 2-1 trước Burnley vào hôm chủ nhật.

    Sau vụ lộn xộn kể trên, Arsene Wenger lên tiếng xin lỗi nhưng điều đó là không đủ để FA nương tay với hành vi phi thể thao của ông. Như vậy, vị chiến lược gia 67 tuổi sẽ vắng mặt trên băng ghế huấn luyện 4 trận liên tiếp, bao gồm cuộc đại chiến với Chelsea.

    Tran Chelsea vs Arsenal anh 5
  • Pedro là cầu thủ quan trọng nhất của Antonio Conte

    Pedro dưới thời Antonio Conte đã hoàn toàn lột xác cùng 8 bàn thắng trên mọi đấu trường. Phong độ chói sáng của tiền đạo Tây Ban Nha khiến Rio Ferdinand phải thừa nhận anh chính là cầu thủ quan trọng nhất trong sơ đồ chiến thuật của huấn luyện viên Conte.

    "Mọi người luôn miệng chỉ trích Pedro khi mùa giải mới bắt đầu và giờ thì cậu ấy là một trong những cầu thủ quan trọng nhất của Antonio Conte. Màn trình diễn trên sân của cậu ấy đã nói lên tất cả", Ferdinand chia sẻ trên The Sunday Times.

    Tran Chelsea vs Arsenal anh 6
  • Kente là mối đe dọa nguy hiểm đối với Arsenal

    Trước Liverpool, Kante thực hiện tới 14 pha tắc bóng. Anh như vận động viên marathon với sự bền bỉ tuyệt vời. Tính quyết liệt và chính xác trong các pha tranh chấp của cựu sao Leicester cũng góp phần giúp tuyến giữa Chelsea không hề thua kém bất kỳ đối thủ nào.

    "Cậu ta đã chơi xuất sắc trong trận gặp Liverpool. Anh ta cũng có khát khao lớn. Kante luôn muốn chứng minh vì sao bản thân xứng đáng đá chính trong mỗi trận đấu", huấn luyện viên Antonio Conte của Chelsea nói.

    Tran Chelsea vs Arsenal anh 7
  • Torres từng là cầu thủ đắt nhất Ngoại hạng Anh khi đến Chelsea với mức phí 50 triệu bảng, nhưng lại trở thành một trong những hợp đồng thất bại của đội chủ sân Stamford Bridge.

    Tran Chelsea vs Arsenal anh 8

    Đội hình kết hợp Chelsea - Arsenal tệ nhất Premier League

    Torres từng là cầu thủ đắt nhất Ngoại hạng Anh khi đến Chelsea với mức phí 50 triệu bảng, nhưng lại trở thành một trong những hợp đồng thất bại của đội chủ sân Stamford Bridge.

  • Danh sách đăng ký thi đấu của Chelesa và Arsenal

    Chelsea: Courtois; Azpilicueta, David Luiz, Cahill (đội trưởng); Moses, Kante, Matic, Alonso; Pedro, Diego Costa, Hazard.

    Dự bị: Begovic, Terry, Zouma, Chalobah, Fabregas, Willian, Batshuayi.

    Arsenal: Cech, Bellerin, Mustafi, Koscielny, Monreal, Chamberlain, Coquelin, Walcott, Oezil, Iwobi, Alexis.

    Tran Chelsea vs Arsenal anh 9
  • Huấn luyện viên Conte cùng các học trò đến sân Stamford Bridge từ khá sớm. Họ sẽ có trận đấu không dễ dàng khi đối đầu đội bóng cùng thành phố London là Arsenal.

    Tran Chelsea vs Arsenal anh 10
    Tran Chelsea vs Arsenal anh 11
  • Huấn luyện viên Arsene Wenger của Arsenal bị cấm chỉ đạo khi gặp Chelsea. Đây là trận đầu tiên trong bốn trận liên tiếp ông bị Ủy ban kỷ luật của Liên đoàn bóng đá Anh phạt do hành động đẩy trọng tài. Các cầu thủ Arsenal bị vây bởi người hâm mộ khi xuất hiện ở sân Stamford Bridge.

    Tran Chelsea vs Arsenal anh 12
    Tran Chelsea vs Arsenal anh 13
  • Sân Stamford Bridge là hiểm địa đối với Arsenal. Ở 2 lần gần nhất hành quân tới đây, "Pháo thủ" đều ra về tay trắng và không ghi được dù chỉ 1 bàn thắng.

    Tran Chelsea vs Arsenal anh 14
    Tran Chelsea vs Arsenal anh 15
  • Trọng tài Martin Atkinson được giao nhiệm vụ cầm còi trận đấu tâm điểm của vòng 24 Premier League giữa chủ nhà Chelesa và Arsenal. Người hâm mộ đổ về sân Stamford Bridge để cổ vũ cho cầu thủ hai đội.

    Tran Chelsea vs Arsenal anh 16
    Tran Chelsea vs Arsenal anh 17
  • Chelsea sử dụng sơ đồ 3-4-3

    Chelsea tiếp tục thi đấu với đội hình quen thuộc 3-4-3. Tiền đạo Diego Costa đá cao nhất trên hàng công và hiện là chân sút hàng đầu Premier League mùa này với 15 bàn thắng.

    Tran Chelsea vs Arsenal anh 18
  • Trung vệ John Terry cười tươi khi khởi động cùng đồng đội trên sân Stamford Bridge. Anh không được xếp đá chính trong hàng phòng ngự 3 người của Chelsea. Trong khi đó, Arsenal phải giữ bình tĩnh, bởi "Pháo thủ" bị thiếu người ở 3 lần chạm trán Chelsea gần nhất trên sân Stamford Bridge tại Ngoại hạng Anh. Gabriel, Santi Cazorla và Kieran Gibbs là những cầu thủ nhận thẻ đỏ.

    Tran Chelsea vs Arsenal anh 19
  • Các cầu thủ Arsenal khởi động trên sân Stamford Bridge. Đây là trận đấu sẽ ảnh hưởng rất lớn đến mục tiêu giành chức vô địch của thầy trò huấn luyện viên Arsene Wenger ở Premier League mùa này.

    Tran Chelsea vs Arsenal anh 20
  • Hiệp 1 trận đấu giữa chủ nhà Chelsea và Arsenal bắt đầu

    1': Huấn luyện viên Wenger phải chứng kiến các học trò đối đầu Chelsea từ trên khán đài. Trợ lý Steve Bould thay ông chỉ đạo cầu thủ Arsenal thi đấu.

  • 2': Arsenal có cơ hội sau sai lầm của hàng phòng ngự Chelsea. Tuy nhiên, Iwobi dứt điểm chệch khung thành Chelsea.

  • Trận derby London diễn ra hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc. Arsenal chủ động chơi tấn công dù phải làm khách ở Stamford Bridge.

    Tran Chelsea vs Arsenal anh 21
  • 7': Trọng tài căng cờ báo hiệu Theo Watcott của Arsenal rơi vào thế việt vị. Trước sức ép do đội khách tạo ra, huấn luyện viên Conte phải tích cực chỉ đạo các cầu thủ Chelsea.

    Tran Chelsea vs Arsenal anh 22
  • 10': Trọng tài thổi phạt Coquelin sau tình huống truy cản Moses đi bóng bên cánh phải. Tốc độ của Moses khiến tiền vệ Arsenal gặp nhiều khó khăn.

  • Chelsea mở tỷ số ở phút thứ 14

    Sau khi thủ môn Petr Cech vất vả cản phá pha dứt điểm đầu tiên của cầu thủ Chelsea, Alonso băng vào bật cao đánh đầu ghi bàn đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước Arsenal.

  • Chelsea khởi đầu trận đấu không quá tốt nhưng lại là đội có bàn thắng mở tỷ số nhờ pha lập công của Alonso.

    Tran Chelsea vs Arsenal anh 23
  • Marcos Alonso trở thành hậu vệ ghi bàn nhiều nhất Premier League mùa này với 4 lần lập công cho Chelsea.

    Tran Chelsea vs Arsenal anh 24
  • 19': Diego Costa đẩy bóng vượt qua cầu thủ Arsenal, sau đó dứt điểm vào mép bên khung thành thủ môn Petr Cech. Hàng phòng ngự đội khách gặp khó khăn trước sức tấn công của Chelsea.

  • 23': Trọng tài rút thẻ vàng cảnh cáo hậu vệ Mustafi của Arsenal do phạm lỗi đối với Hazard. Sau pha va chạm mạnh, tiền vệ Chelsea cần tới sự chăm sóc của các nhân viên y tế.

  • Chelsea hướng tới trận thắng thứ 9 liên tiếp trên sân nhà Stamford Bridge. Họ đứng trước cơ hội lớn khi mở tỷ số ở derby thành London gặp Arsenal.

    Tran Chelsea vs Arsenal anh 25
  • 30': Chelsea tổ chức lên bóng tốc độ. Sau khi nhận đường chuyền thuận lợi của Hazard, tiền đạo Diego Costa lại xử lý chậm, nên cầu thủ Arsenal kịp thời hỗ trợ nhau phá bóng giải nguy cho khung thành thủ môn Petr Cech.

  • 32': Thủ môn Petr Cech vất vả cản phá cú dứt điểm hiểm hóc của Pedro. Hàng phòng ngự Arsenal chịu áp lực lớn trước sức tấn công của đội chủ nhà.

  • Chelsea trở thành đội bóng mở tỷ số trận đấu nhiều nhất Premier League mùa này với 18 bàn thắng.

    Tran Chelsea vs Arsenal anh 26
  • 37': Thủ môn Courtois phản xạ xuất sắc khi bay người cản phá cú đánh đầu cận thành của Gabriel Paulista. Đây là tình huống dứt điểm nguy hiểm nhất của Arsenal từ đầu trận.

  • 43': Trung vệ Mustafi cắt bóng chính xác giải nguy cho Arsenal. Tuy nhiên, anh thực hiện đường chuyền dài phản công lên cho Sanchez lại đưa bóng đi quá mạnh.

  • 45': Trọng tài cho hiệp 1 của trận đấu giữa chủ nhà Chelsea và Arsenal đá bù thêm 4 phút. "Pháo thủ" nỗ lực tấn công để tìm kiếm bàn gỡ.

  • 45+2': Tiền vệ Oezil quyết định dứt điểm vào góc gần nhưng chưa đủ hiểm hóc để đánh bại thủ môn Courtois bên phía Chelsea.

  • Kết thúc hiệp 1, Chelsea dẫn trước Arsenal 1-0

    Chelsea vượt lên nhờ bàn mở tỷ số của Marcos Alonso. Tuy nhiên, đội chủ nhà phải nhờ sự xuất sắc của thủ môn Courtois mới có thể giữ lợi thế sau hiệp 1.

    Tran Chelsea vs Arsenal anh 27
  • Thông số của hiệp 1 trận đấu giữa Chelsea và Arsenal

    Chelesa kiểm soát bóng ít hơn Arsenal (46% so với 54%) và thực hiện 2 cú dứt điểm trúng đích nhưng có bàn thắng mở tỷ số.

    Tran Chelsea vs Arsenal anh 28
  • Kể từ năm 2011, Chelsea không thua trên sân Stamford Bridge sau khi dẫn bàn ở hiệp 1. Đây là thống kê giúp các cổ động viên của đội chủ nhà tin tưởng vào kết quả tích cực trước Arsenal.

    Tran Chelsea vs Arsenal anh 29
  • Hiệp 2 của trận đấu giữa Chelsea và Arsenal bắt đầu

    46': Chelsea hướng tới chiến thắng ở derby London thứ 50 với Arsenal tại giải bóng đá vô địch quốc gia Anh. Họ dẫn 1 bàn nhờ pha lập công của Marcos Alonso khi bước vào hiệp 2.

  • 47': Trung vệ Koscielny thực hiện pha xoạc bóng chính xác giải nguy cho Arsenal. Đội khách cần thi đấu tập trung trước nhưng pha lên bóng tốc độ của cầu thủ Chelsea.

  • 51': Eden Hazard thực hiện cú dứt điểm từ ngoài khu vực cấm địa đưa bóng đi vọt xà khung thành Arsenal. Đội chủ nhà làm chủ thế trận trên sân.

  • Chelsea nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 54

    Eden Hazard đi bóng vượt qua Koscielny và Coquelin, sau đó dứt điểm đánh bại Petr Cech ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho Chelsea.

    Tran Chelsea vs Arsenal anh 30
  • Chelsea có 2 bàn thắng sau 3 cú sút trúng khung thành Arsenal. Đội chủ nhà cho thấy sự hiệu quả trong những pha dứt điểm.

    Tran Chelsea vs Arsenal anh 31
  • Arsenal thay cầu thủ thứ hai ở phút 64

    Ban huấn luyện đội khách quyết định tăng cường khả năng tấn công khi đưa tiền đạo Giroud vào sân thế chỗ của Coquelin.

     

  • Arsenal thay cầu thủ thứ ba ở phút 70

    Đội khách quyết định có sự thay đổi cầu thủ cuối cùng khi tiền đạo Welbeck vào sân thế chỗ của Theo Walcott. Đây là sự điều chỉnh nhằm tăng cường khả năng tấn công.

  • 70': Trọng tài rút thẻ vàng cảnh cáo tiền vệ Matic của Chelesa sau khi phạm lỗi với Welbeck. Đây là thẻ phạt thứ hai của trận đấu.

    Tran Chelsea vs Arsenal anh 32
  • Chelsea đều giành chiến thắng trong 8 trận Eden Hazard ghi bàn mùa này. Họ hướng tới trận thắng tiếp theo khi tiền vệ người Bỉ lập công.

    Tran Chelsea vs Arsenal anh 33
  • 78': Thủ môn Courtois xuất sắc cứu thua cho Chelsea khi cản phá cú đánh đầu của Welbeck. Anh đã thực hiện 2 pha cản phá ngoạn mục trước các tình huống dứt điểm của cầu thủ Arsenal.

  • 84': Chelsea thay liền hai cầu thủ khi Willian, Fabregas lần lượt vào sân thế chỗ của Hazard và Pedro.

  • Chelsea nâng tỷ số lên 3-0 ở phút 85

    Sau sai lầm đá bóng lên của thủ môn Petr Cech, tiền vệ Cesc Fabregas dứt điểm vào lưới trống của Arsenal ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0 cho Chelesa.

    Tran Chelsea vs Arsenal anh 34
  • Arsenal rút ngắn tỷ số xuống 1-3 ở phút 90

    Sau đường chuyền vào từ bên cánh trái, tiền đạo Giroud đánh đầu khuất phục thủ môn Courtois ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-3 cho Arsenal.

  • Kết thúc trận đấu, Chelsea đánh bại Arsenal 3-1

    Ba cầu thủ ghi bàn cho Chelsea là Marcos Alonso, Hazard và Fabregas, trong khi Giroud là cầu thủ lập công cho Arsenal.




Đức Mạnh

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm