Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Instagram nâng chất lượng ảnh từ 640 lên 1.080 pixel

Ứng dụng nổi tiếng Instagram vừa thay đổi độ phân giải cho hình ảnh, hỗ trợ các chuẩn độ nét cao xem hình không bị vỡ.

Những bức ảnh có độ phân giải 640 x 640 pixel trở thành truyền thống của Instagram từ 2010 tới nay. Với kích thước gọn nhẹ, hình ảnh trên ứng dụng này rất dễ dàng để đăng tải, chia sẻ. Tuy nhiên, độ phân giải hạn chế lại gây khá nhiều bất tiện cho người sử dụng khi xem chúng trên các thiết bị có màn hình lớn.

Nhà đồng sáng lập Instargram
Mike Krieger - nhà đồng sáng lập Instagram chia sẻ về sự thay đổi của ứng dụng này trên Twitter.

Vấn đề trên được khắc phục vào hôm nay. Theo đó, Mike Krieger – nhà đồng sáng lập Instagram, cho biết ứng dụng này vừa chính thức tăng kích thước cho hình ảnh lên gấp đôi, từ 640 x 640 lên 1.080 x 1.080 pixel. Bản cập nhật hỗ trợ ảnh độ phân giải full HD đã có mặt trên cả hai hệ điều hành cho di động Android và iOS.

Những bức ảnh 640 x 640 pixel từng được xem là kích thước hoàn hảo cho iPhone. Tuy nhiên, từ 2012 đến nay, mọi chuyện dần thay đổi khi Facebook mua lại tiện ích này và phổ biến chúng trên các hệ điều hành khác. Kích thước và độ phân giải màn hình smartphone đã tăng không ngừng, trong khi camera được nâng cấp đáng kể.

Triều Tiên có thể đã chặn Instagram

Chính quyền Bắc Triều Tiên dường như có những động thái cứng rắn sau hình ảnh đám cháy tại khách sạn Koryo xuất hiện nhiều trên mạng xã hội.

Vũ Minh Tâm

Bạn có thể quan tâm