Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Iniesta giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu

Tiền vệ người Tây Ban Nha vượt qua Messi và Ronaldo để trở thành cầu thủ hay nhất châu Âu. Đây là kết quả gây bất ngờ, bởi nhiều cổ động viên đưa ra dự đoán CR7 sẽ được xướng tên trong buổi lễ trao giải năm nay.

Iniesta giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu

Tiền vệ người Tây Ban Nha vượt qua Messi và Ronaldo để trở thành cầu thủ hay nhất châu Âu. Đây là kết quả gây bất ngờ, bởi nhiều cổ động viên đưa ra dự đoán CR7 sẽ được xướng tên trong buổi lễ trao giải năm nay.

Xét về phong độ trên mọi mặt trận, Andres Iniesta hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu năm nay. Tiền vệ 28 tuổi này vẫn duy trì được phong độ trong màu áo Barca tại La Liga và Champions League, đặc biệt là màn trình diễn hết sức ấn tượng ở EURO 2012 khi cùng ĐT Tây Ban Nha bảo vệ thành công chức vô địch. Mùa giải vừa qua, trong khi người đá cặp Xavi không còn duy trì được phong độ xuất sắc như đã từng thể hiện, thì Iniesta vẫn làm rất tốt vai trò tiếp đạn khi thi đấu cho Barca và ĐT Tây Ban Nha.

Iniesta vui mừng khi nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu

Mùa giải 2011/12, Iniesta ra sân 42 trận trong màu áo Blaugrana và trở thành một trong những cầu thủ có số phút thi đấu nhiều nhất trong đội hình của Barca khi chơi bóng tổng cộng 3079 phút. Trong những trận có sự góp mặt của cầu thủ sinh năm 1984  người Tây Ban Nha, gã khổng lồ xứ Catalan giành chiến thắng 30, hòa 10 và chỉ để thua 2. Vũ khí của Iniesta khiến đối phương phải khiếp sợ đó là khả năng chuyền bóng đạt độ chính xác cao.

Theo số liệu thống kê, tiền vệ 28 tuổi này thực hiện những đường chuyền của mình với tỉ lệ chính xác lên tới 90,2%. Đây là con số đáng mơ ước đối với mọi cầu thủ đang thi đấu trong vai trò kiến tạo. Dù luôn bị đối phương theo sát, nhưng Iniesta vẫn tung ra được những đường chuyền chính xác đến từng milimet. Ngoài ra, tiền vệ người Tây Ban Nha còn thực hiện 11 pha kiến tạo cho đồng đội lập công.

Tiền vệ người Tây Ban Nha đã vượt qua Messi và Ronaldo

Thành tích ấn tượng khác của Iniesta là lập kỷ lục về số trận bất bại nhiều nhất mỗi khi có mặt trên sân. Cầu thủ 28 tuổi này đã có 56 trận bất bại liên tiếp trong màu áo Barca tại La Liga và vượt qua tiền bối Emilio Butragueno (50 trận). Ngoài ra, phong độ chói sáng tại EURO 2012 là điểm nhấn lớn nhất giúp Iniesta nhận được đánh giá cao của 53 nhà báo thể thao (19 phiếu).

Dù được nhận định là ứng viên sáng giá nhất, nhưng Cristiano Ronaldo thêm một lần nữa thất bại trong cuộc bình chọn danh hiệu cá nhân khi chỉ nhận được 17 phiếu. Thành tích chỉ cùng ĐT Bồ Đào Nha lọt vào tới bán kết và để thua chính đội tuyển Tây Ban Nha của Iniesta khiến CR7 mất phiếu bình chọn. Tuy nhiên, với phong độ đang ở thời kỳ đỉnh cao, Ronaldo vẫn còn rất nhiều cơ hội được xướng tên tại buổi trao giải của UEFA trong tương lai.

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm