Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Infonet ra đời muộn, bắt nhịp nhanh’

“Ra đời hơi muộn, nhưng Infonet nhanh chóng chiếm được lợi thế, bắt nhịp rất nhanh cả về nội dung, hình thức giao diện và lượng truy cập hiện nay”, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son nói.

Chiều ngày 15/1, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son đã chính thức bấm nút khởi động và công bố Hệ thống quản trị nội dung và Giao diện mới của Báo điện tử Infonet - Cơ quan ngôn luận của Bộ Thông tin và Truyền thông.
Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son và lãnh đạo Báo điện tử Infonet tại buổi lễ ra mắt chiều 15/1.

Tại buổi lễ, Tổng biên tập Báo Bưu điện Việt Nam – Báo điện tử Infonet Võ Đăng Thiên cho biết Báo Bưu điện Việt Nam chính thức bước vào làng báo điện tử, và Infonet đã chính thức hoạt động từ tháng 11/2011 với tên miền http://infonet.vn. Sau hơn 2 năm hoạt động dù gặp nhiều khó khăn, thiếu thốn và cả những vấp váp ban đầu, đến nay Báo điện tử Infonet đã có sự trưởng thành mạnh mẽ.

Từ khi đi vào hoạt động, Báo điện tử Infonet luôn bám sát các hoạt động trong ngành thông tin và truyền thông nói chung cùng với các hoạt động liên quan đến đời sống xã hội thường ngày trong nước và quốc tế.

Trong năm 2013, báo đã để lại dấu ấn mạnh mẽ trong lòng bạn đọc bằng những sự kiện nổi bật như: Thực hiện buổi giao lưu trực tuyến về đề tài "Tăng giá cước 3G", đưa tin liên tục sự kiện Đại tướng Võ Nguyên Giáp qua đời và tường thuật trực tuyến Lễ tang của Đại tướng, và các sự kiện gây chấn động được dư luận xã hội đặt biệt quan tâm.

Trong năm 2013, Báo điện tử Infonet đã được Bộ Thông tin và Truyền thông đầu tư phần mềm hệ thống quản trị nội dung và giao diện mới. Bên cạnh đó, Báo cũng luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Bộ, và Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son. Những kết quả đạt được trong năm 2013 góp phần tạo đà phát triển cho Infonet trong năm 2014 và những năm tiếp theo.

Tổng biên tập Võ Đăng Thiên nhấn mạnh, Infonet xác định phương châm phát triển là trở thành tờ báo điện tử nghiêm túc, thiết thực và kịp thời. Đồng thời báo luôn giữ bản sắc riêng, không sa đà vào những thông tin "rẻ tiền", giật gân câu khách…

Tại lễ công bố, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son đánh giá: “Sau 2 năm hình thành và phát triển, Báo điện tử Infonet đã khẳng định được vị thế của mình. Dù ra đời hơi chậm, nhưng Infonet đã nhanh chóng chiếm được lợi thế, bắt nhịp rất nhanh cả về nội dung, hình thức giao diện và lượng truy cập hiện nay”.

Với hệ thống quản trị mới, Bộ trưởng mong Báo điện tử Infonet sẽ phát huy truyền thống báo chí cách mạng Việt Nam nói chung, truyền thống của ngành nói riêng.

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son cũng đề nghị báo luôn bám sát tôn chỉ, mục đích của báo chí cách mạng, phản ảnh đúng, nhanh, kịp thời tình hình trong nước, và tế giới.

Bộ trưởng cũng đề nghị Infonet cần thường xuyên đổi mới phương thức tác nghiệp để tờ báo luôn có sức sống mới, luôn bắt nhịp cùng thời đại. Đồng thời lãnh đạo báo cũng cần quan tâm đầu tư, nâng cao trình độ nghiệp vụ, để mỗi phóng viên sẽ trở thành những nhà báo thực sự chuyên nghiệp, và hiện đại.

http://infonet.vn/infonet-ra-doi-muon-bat-nhip-nhanh-post114126.info

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm