Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Indonesia thiệt quân ở trận chung kết lượt về

Tiền vệ Andik Vermansyah sẽ không thể thi đấu cho Indonesia ở chung kết lượt về với Thái Lan do dính chấn thương đầu gối. Anh cần 3 đến 6 tuần để hồi phục.

Andik Vermansyah vắng mặt là tổn thất lớn cho tuyển Indonesia.

Vermansyah bị đau ở trận chung kết lượt đi tối 14/12. Tiền vệ của CLB Selangor (Malaysia) chỉ thi đấu 20 phút, trước khi được thay bằng Zulham Zamrun. Kết quả kiểm tra y tế cho thấy, anh bị rách dây chằng chéo trước nên không thể ra sân ở trận lượt về.

Sau khi kết thúc trận lượt đi với chiến thắng 2-1 của Indonesia, Andik Vermansyah đã được đưa đến bệnh viện Pelni Petamburan (Jakarta) chụp cộng hưởng từ. “Anh ấy cần 3-6 tuần để hồi phục chấn thương rách dây chằng chéo trước. Tình hình của Andik đã khá hơn và anh ấy vẫn tham gia cùng đội di chuyển đến Bangkok”, bác sĩ Syarif Alwi cho biết.

Bác sĩ của tuyển Indonesia cũng tiết lộ rằng tiền vệ này không cần phẫu thuật để điều trị chấn thương. Sáng 15/12, Vermansyah cần đến xe lăn để di chuyển ra khỏi khách sạn Aston Lake Sentul khi bay đến Thái Lan cùng đồng đội.

Fan Indonesia trèo rào cổ vũ đội nhà đánh bại Thái Lan

30.000 chỗ của sân Pakansari không đủ cho cổ động viên Indonesia muốn theo dõi chung kết lượt đi AFF Cup gặp Thái Lan. Do vậy, nhiều người phải xem trận đấu qua màn hình lớn.

Tiền vệ cánh này rất thất vọng vì không thể thi đấu cho đội nhà, nhưng anh tin tuyển Indonesia sẽ chiến đấu để giành ngôi vô địch AFF Cup. Anh nói: “Tôi rất buồn vì không thể ra sân nhưng tôi vẫn đến Thái Lan để cổ vũ cho đồng đội. Tôi lạc quan về cơ hội chiến thắng của Indonesia. Đội bóng rất cần sự hỗ trợ, cầu nguyện từ người hâm mộ”.

Thành viên đang khoác áo Selangor là một trong những cầu thủ quan trọng nhất trong đội hình của Indonesia. Anh hoạt động năng nổ bên cánh phải, nổi bật với tốc độ và kỹ thuật cá nhân khéo léo. Từ đầu giải, Vermansyah đã có một bàn thắng cho Indonesia ở trận thắng Singapore 2-1.

HLV Alfred Riedl nhiều khả năng sẽ dùng Zulham Zamrun để thay cho Vermansyah ở trận chung kết lượt về tối 17/12, trên sân Rajamanaga (Bangkok). Với chiến thắng 2-1 ở lượt đi, đội bóng xứ vạn đảo đứng trước cơ hội lớn để đăng quang. Chỉ cần hòa Thái Lan, Indonesia sẽ vô địch AFF Cup 2016.

 

Nguyễn Đăng

Ảnh: AFP.

Bạn có thể quan tâm