Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Indonesia nhất định sẽ khiến U22 Việt Nam phải tấn công'

Cây viết Zulfirdaus Harahap của Indonesia tự tin đội nhà có thể gây khó khăn cho hàng phòng ngự U22 Việt Nam trong trận đấu ngày 1/12.

Lúc 19h ngày 1/12, U22 Việt Nam và U22 Indonesia sẽ bước vào trận đấu có ý nghĩa quan trọng của bảng B môn bóng đá nam SEA Games 2019.

Sau 2 chiến thắng trước Brunei và U22 Lào, U22 Việt Nam đang dẫn đầu với 6 điểm, xếp trên Indonesia do hơn về chỉ số phụ. Với 2 trận thắng ấn tượng trước các đại diện Thái Lan và Singapore, truyền thông xứ vạn đảo đang tự tin trước việc đội nhà có thể cạnh tranh sòng phẳng ngôi đầu bảng với Việt Nam.

u22 viet nam vs u22 indonesia anh 1
Saddil Ramdani (số 15) là một trong những tiền vệ có tầm ảnh hưởng nơi tuyến giữa của U22 Indonesia. Ảnh: Việt Linh.

Trao đổi với Zing.vn trong quá trình tác nghiệp tại SEA Games 2019, cây viết Zulfirdaus Harahap của Indonesia đánh giá cao khả năng của U22 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Park Hang-seo. Tuy nhiên, anh cho rằng U22 Indonesia sẽ biết cách tạo sự khác biệt trong trận đấu tới.

"U22 Việt Nam là đối thủ thú vị với Indonesia. Đây sẽ là trận đấu khó khăn với cả hai đội, bởi chúng ta đều cần điểm để mở rộng cánh cửa vào bán kết. Indonesia có thể chơi sòng phẳng với Việt Nam. Lần gần nhất đối đầu, chúng tôi đã thắng Việt Nam và Thái Lan", Harahap nói về trận đấu giữa hai đội ở giải U22 Đông Nam Á hồi đầu năm.

"HLV Sjafri đã chuẩn bị cho lứa cầu thủ này từ lâu rồi. Các cầu thủ Indonesia đã chiến đấu cùng nhau trong quãng thời gian dài và trở nên gắn kết. Tôi nghĩ Indonesia sẽ chơi phòng ngự phản công trước Việt Nam, bởi đây là lối chơi sở trường của HLV Sjafri", cây viết của Bola Sports chia sẻ với Zing.vn.

u22 viet nam vs u22 indonesia anh 2
Ngoài Egy Maulana, Osvaldo Haay (số 20) cũng là cầu thủ nguy hiểm của "Đại bàng Garuda". Ảnh: Việt Linh.

"Đôi bàn tay của Sjafri đã luyện nên bộ đôi tiền vệ tài năng bậc nhất của bóng đá trẻ Indonesia là Egy Maulana và Saddil Ramdani. Khi Indonesia phản công, cả hai cầu thủ này đều trở nên nguy hiểm. Ngoài ra, ông ấy cũng không thiếu những "key-players" (cầu thủ chủ chốt) tương tự Evan Dimas hay Witan Sulaiman trong đội hình, ông ấy nhất định sẽ chuẩn bị các phương án khác nhau cho trận gặp Việt Nam", Harahap tiết lộ.

Theo cây viết người Indonesia, lối đá phòng ngự phản công của các cầu thủ trẻ xứ vạn đảo chính là thứ vũ khí lợi hại giúp họ trở nên nguy hiểm với bất cứ đội bóng nào. Hai trận đấu trước Thái Lan và Singapore, U22 Indonesia thường xuyên chủ động chơi thấp, nhường thế trận cho đối phương và chờ những tình huống phản đòn tốc độ để trừng phạt sai lầm của đối thủ. 

"Tôi biết U22 Việt Nam là đội bóng có hàng công tốt. Đội bạn ghi tới 12 bàn và chỉ để thủng lưới 1 bàn sau 2 trận. Tôi tin ở trận đấu tới, Indonesia sẽ chơi lối đá sở trường, ép U22 Việt Nam phải tấn công để lộ ra những khoảng trống. Khi đó, bộ đôi tiền vệ cánh của Indonesia sẽ phát huy sức mạnh tối đa".

Nếu thế trận diễn ra đúng với những toan tính của HLV Sjafri, Indonesia sẽ xuyên thủng được mành lưới của Việt Nam và làm được điều tương tự các trận đấu với Thái Lan hay Singapore", Harahap chia sẻ với phóng viên Zing.vn.

Trận đấu giữa U22 Việt Nam và U22 Indonesia sẽ diễn ra lúc 19h ngày 1/12 tại sân vận động Rizal Memorial. 

U22 Indonesia cấm phóng viên Việt Nam tác nghiệp trước ngày quyết đấu

Ban huấn luyện U22 Indonesia không cho phép phóng viên Việt Nam tác nghiệp tại buổi tập cuối cùng trước khi hai bên gặp nhau ở bảng B môn bóng đá nam SEA Games 30.



Lê Ngọc

Bạn có thể quan tâm