Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Indonesia nhập tịch sao trẻ Hà Lan đang đá cho Ajax

Tiền đạo 19 tuổi Ezra Walian sắp hoàn tất thủ tục xin nhập tịch Indonesia. Anh có thể thi đấu ở SEA Games 29 diễn ra tháng 8 tới ở Malaysia.

Ezra Walian sinh ngày 22/10/1997, bố anh người Indonesia nhưng Walian mang quốc tịch Hà Lan giống mẹ. Tiền đạo 19 tuổi sở hữu chiều cao 1,77 mét, từng thi đấu cho các đội U15, U16 và U17 Hà Lan.

Theo ông Joko Driyono, phó chủ tịch Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI), Ezra Walian nhiều khả năng sẽ cùng U22 Indonesia tham dự SEA Games 29.

Quá trình xin nhập tịch Indo cho cầu thủ đang thi đấu ở đội trẻ Ajax Amsterdam đã gần xong. Lá thư xin nhập tịch của tài năng trẻ đang được Tổng thống Joko Widodo phê duyệt. Sau khi Tổng thống ký duyệt, bức thư sẽ được trình lên cho Hạ viện Indonesia xem xét.

Indonesia nhap tich cau thu Ha Lan anh 1
Tiền đạo 19 tuổi Ezra Walian trong lễ ra mắt Ajax.

Ở độ tuổi rất trẻ, tiền đạo Ezra Walian được kỳ vọng sẽ cống hiến lâu dài cho Indonesia. Theo tờ Bola, trong 6 năm qua, các cầu thủ nhập tịch Indo chỉ chơi được trong 1 đến 2 giải đấu quốc tế.

Khoảng 10 năm trước, Indonesia vẫn nói không với sự có mặt của cầu thủ nhập tịch trong đội tuyển bóng đá quốc gia. Tuy nhiên sau khi nhận thấy lợi ích của cầu thủ nhập tịch mang lại, Liên đoàn bóng đá xứ vạn đảo rất tích cực chiêu mộ ngôi sao ngoại quốc. Trong 6 năm qua, tổng cộng đã có 11 cầu thủ được nhập quốc tịch Indonesia.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm